Tổng số lượt xem trang

Vạch trần tin giả: “Quân đội chĩa súng ép dân tiêm vaccine”

 Trong lúc TP.HCM đang chống dịch quyết liệt, lực lượng quân đội được điều động đi khắp các vùng đỏ, cam, vàng, xanh để cung cấp lương thực, thực phẩm cho dân. Người dân ai nhận được quà cũng cảm ơn, xúc động và hạnh phúc ngập tràn. Thế nhưng có một số người vô tâm bịa ra chuyện quân đội vào TP.HCM để “chĩa súng ép dân tiêm vaccine”.

Quân đội đến nhà dân trao lương thực, thực phẩm bị đối tượng chống phá dựng chuyện đến để “ép dân tiêm vaccine”

Vừa mới đây, đối tượng Lê Mỹ Hạnh bịa hẳn ra câu chuyện người dân ở Hóc Môn bị quân đội vào tận nhà ép tiêm vaccine. Lê Mỹ Hạnh cũng nói, bản thân mình cũng bị ép tiêm vaccine. Có lẽ, không cần nói nhiều cũng đủ biết đối tượng này dựng chuyện, nói xạo.

Thứ nhất, chủ trương của TP.HCM đã được Bí thư Nguyễn Văn Nên truyền đạt rất rõ, rất sâu và rất rộng trong toàn dân: Không ép bất cứ ai tiêm vaccine. Tiêm vaccine đó là quyền lợi để bảo vệ sức khỏe của mình, khi bản thân không muốn thì không ai ép được.Thực tế như những clip lan tỏa trước đây ai cũng thấy, người tiêm vaccine không đồng ý tiêm thì đi về và không ai cản trở. Thậm chí, chính quyền địa phương còn nhắn tin, căng băng rôn in đậm thông tin loại vaccine tiêm là gì, để người dân chủ động, đỡ lãng phí thời gian.

Thứ hai, trong tình hình dịch bệnh hiện nay tại TP.HCM, có thể nói vaccine hiện nay với TP.HCM là “tấm lá chắn” để phòng dịch. Hiện TP.HCM chưa đủ vaccine để phủ đều cho tất cả người dân đang nằm trong danh sách đăng ký tiêm, vẫn còn rất nhiều người dân có nguyện vọng tiêm mà chưa có thuốc.Như thời gian qua ai cũng thấy, dù vaccine loại gì, thậm chí là những buổi tiêm vaccine Sinopharm thì hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ đến lượt tiêm không phải là hiếm. Thì lấy đâu dư vaccine và quân đội lấy đâu nhân lực đi vào từng nhà dân ở Hóc Môn để khống chế “ép dân tiêm vaccine”?

Thông tin Lê Mỹ Hạnh xuyên tạc đã bị chính người dân phản bác

Có câu: “Không tạo việc ác đã là cứu độ”. Chỉ cần Lê Mỹ Hạnh ngồi yên trong nhà chống dịch, thân – khẩu – ý đừng phao tin thất thiệt, gieo rắc sự lệch lạc, thải ra cuộc sống thêm “nùi rác – tin giả” thì đã là giúp cho dân, cho đất nước nhiều rồi. Lê Mỹ Hạnh không giúp ít cho dân, thì cũng đừng phá hoại, tấn công, làm tổn thương những người ngày đêm phục vụ nhân dân.

Trên tài khoản mạng xã hội của Lê Mỹ Hạnh, tìm đỏ mắt cũng không thấy một ngôn từ nào thương lấy thành phố, thương người dân đang sống ở nơi đây, không giúp dân dù chỉ là một lời động viên. Nhưng bịa chuyện, bôi bác, công kích những người giúp dân thì không đếm xuể.Dịch bệnh khốc liệt, trong giây phút càng căng thẳng thì người dân chúng ta càng phải tỉnh táo để nhận diện thông tin thật, giả và phân biệt đâu là những người đang vì dân mình mà dấn thân phục vụ. Dịch bệnh đã đem đến nhiều vất vả lắm rồi, virus đã đủ làm cho con người mệt mỏi, đôi lúc bất lực vì những mất mát, xót xa. Nhưng đau lòng hơn tất cả là những con người như đối tượng Lê Mỹ Hạnh, cũng là máu đỏ, da vàng lại có trái tim lạnh, quay lưng với nỗi đau đồng bào, ra sức phá hoại thành trì chống dịch bằng 

Thái Thanh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son