Tổng số lượt xem trang

Lợi dụng, kích động giáo dân phạm pháp là tội ác

 Mới đây, một số đối tượng xã Nghi Thuận đã tụ tập, tấn công lực lượng chức năng dưới luận điệu kích động, xúi giục của linh mục Nguyễn Đình Thục.

Người dân xã Nghi Thuận tụ tập, tấn công lực lượng chức năng dưới luận điệu kích động, xúi giục của linh mục Nguyễn Đình Thục.

Theo video được ghi lại, một số đối tượng xã Nghi Thuận đã cầm gạch đá tấn công lực lượng chức năng đang bảo vệ việc đóng đường cũ ở dự án dự án khu công nghiệp WHA Hemaraj 1. Một nhóm người quá khích còn cướp và ném công cụ hỗ trợ của lực lượng chức năng. Thậm chí, một chiến sỹ đang làm nhiệm vụ còn bị kéo lê và bị tấn công bị thương vùng đầu dưới những lời hô hào, xúi giục, kích động của người quay video.

Một chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bị người dân xã Nghi Thuận kéo lê, tấn công.

Được biết, trên địa bàn xã Nghi Thuận đã được phê duyệt thực hiện khu công nghiệp WHA Hemaraj 1. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là khu công nghiệp có nằm trên con đường dân sinh cắt qua. Khi triển khai dự án, công ty WHA Industrial Zone Nghệ An đã tự bỏ kinh phí để xây dựng tuyến đường dân sinh mới thay thế con đường cũ gồ ghề với tổng chiều dài 740m (dài hơn tuyến đường cũ khoảng 220m). Con đường đã được đưa vào sử dụng từ năm 2019, gần con đường cũ.

Khu vực triển khai dự án WHA bị cắt ngang bởi con đường liên xóm.

Tuy nhiên, linh mục Nguyễn Đình Thục lại cố tình bịa đặt lý do “con đường cũ nằm trên khu vực đất thờ, không thể xâm phạm” để xúi giục người dân tụ tập phản đối, gây mất an ninh trật tự thời gian qua. Cùng với đó là những nội dung bôi nhọ, cố tình gây thù hằn với chính quyền trong các tờ A4 để Nguyễn Đình Thục livestream thêm phần sống động.

Luận điệu kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục.

Cho dù, trước đó UBND huyện Nghi Lộc đã tổ chức buổi đối thoại, lắng nghe nguyện vọng chính đáng của người dân xã Nghi Thuận và tìm cách giải quyết tốt nhất vấn đề con đường liên xóm nằm trong quy hoạch dự án. Thế nhưng, linh mục Nguyễn Đình Thục vẫn rắp tâm đẩy những người dân xã này vào thế đối đầu với chính quyền, sa vào các hành vi vi phạm pháp luật bằng các hành vi bạo loạn, điển hình như vụ tấn công lực lượng chức năng mới diễn ra.

Liên tiếp là luận điệu kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục.

Điều đáng nói, dự án khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 được xây dựng nhằm mục đích thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An, tạo công ăn việc làm ổn định của người dân địa phương. Nhưng với âm mưu chống phá và hành vi ngăn cản việc thực hiện dự án trong suốt thời gian dài của Nguyễn Đình Thục là đã đi ngược lại với lợi ích của người dân địa phương. Chưa kể việc lôi kéo kích động tụ tập, bỏ ngang hoạt động sản xuất cũng đã gây ảnh hưởng đến chính cuộc sống hằng ngày của người dân khu vực này.

Linh mục Nguyễn Đình Thục từng nhận tiền của cá nhân, tổ chức chống phá chính quyền.

Lợi ích “khu đất thờ không thể xâm phạm được” mà Nguyễn Đình Thục rêu rao không thấy đâu nhưng trước mắt lại đã thấy một số người dân vùng quê vốn dĩ hiền lành, chất phác trở thành đối tượng vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, trong vụ việc này, mỗi người dân, đặc biệt là các giáo dân xã Nghi Thuận phải thật sự bình tĩnh, tỉnh táo, tránh tự biến mình thành con cờ của những kẻ mưu đồ chính trị đen tối

Đặng Trường

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son