Tổng số lượt xem trang

BIỆT PHỦ YÊN BÁI - MUỐN CỦNG CỐ NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN ĐẢNG PHẢI LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỐNG THAM NHŨNG

         Đó là phát biểu của Ông Vũ Quốc Hùng, Nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương trước sự việc "biệt phủ của Giám đốc Sở TM&MT Yên Bái và dinh thự đồ sộ được cho là của gia đình Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái" mà báo chí liên tục đăng tải suốt những ngày qua, sự việc thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận trong nước.
                                                 Dinh cơ của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái
Đứng trước sự nghi hoặc của dư luận về sự việc, nhất là có thêm thông tin một nhà báo bị bắt khi viết bài về "sự việc này", chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố quyết định thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái và để đảm tính công bằng, khách quan thì trong sự việc này cơ quan trung ương sẽ vào cuộc. Quan điểm của Thanh tra Chính phủ là làm hết sức khách quan. Nếu có vi phạm thì Thanh tra Chính phủ sẽ kiến nghị xử lý nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) khẳng định: không có chuyện nương nhẹ, không có chuyện bao che. Không có chuyện lợi ích nhóm. Quan điểm của tôi là như thế. Chắc chắn là phải như thế và làm được như thế.
Ông Vũ Quốc Hùng đề nghị cơ quan chức năng khi tiến hành điều tra, làm rõ cần phải tách bạch các vấn đề:Thứ nhất, phải thanh tra làm rõ được khối tài sản khổng lồ của ông Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái mà báo chí nêu lên trong thời gian qua. Làm rõ về nguồn gốc, chứng minh tài sản, diện tích đất đó có dấu hiệu sai phạm gì hay không. Thứ hai, về tài sản được cho là của vị Giám đốc đốc Công an tỉnh Yên Bái mà báo chí đề cập đến, cơ quan chức năng cũng phải làm rõ. Đó có phải là tài sản của ông giám đốc công an tỉnh hay không, nếu là của ông ấy thì phải chứng minh được từ đâu mà có. Thứ ba, cơ quan chức năng cũng phải điều tra làm rõ vụ việc một nhà báo bị bắt mới đây, khi dư luận cho rằng nhà báo này bị bắt do viết bài phản ánh “biệt phủ” ở Yên Bái. Thông tin này có thực hay không, nhà báo này sai phạm thế nào... cơ quan chức năng cũng cần phải điều tra công tâm”, Vị nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị.
Việc Trung ương chủ trì điều tra và quyết tâm làm rõ sự việc một cách khách quan để sớm công khai trước dư luận cho thấy Đảng và Nhà nước ta đang không ngừng đẩy mạnh công tác chống tham nhũng, làm trong sạch Đảng, góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, củng cố hơn nữa lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, đập tan mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. 
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son