Tổng số lượt xem trang

CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG LUẬN ĐIỆU LỢI DỤNG CUỘC ĐẤU TRANH CHỐNG THAM NHŨNG ĐỂ XUYÊN TẠC, VU CÁO, HẠ UY TÍN CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TA

         Năm 2017, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng và các cơ quan chức năng đã đưa ra xét xử nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến vấn đề tham nhũng ở nước ta như vụ Hà Văn Thắm, Phạm Công Danh, Giang Kim Đạt; kết thúc điều tra, chuẩn bị đưa ra xét xử 9 vụ án với 107 bị can, trong đó khởi tố, phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh và kỷ luật Đảng, truy tố theo pháp luật đối với nhiều cá nhân có liên quan, kể cả cán bộ cao cấp trong bộ máy Đảng, Nhà nước. Đồng thời, chỉ đạo thanh, kiểm tra 12 dự án chậm tiến độ, gây thua lỗ, thất thoát, tạo dư luận xấu trong xã hội.
         Năm 2018, nước ta tiếp tục theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử 15 vụ án, 8 vụ việc được đề ra trong năm 2017, quý I và quý II/2018. Tập trung đôn đốc các cơ quan chức năng khẩn trương kết luận điều tra, truy tố để chậm nhất trong tháng 2 tới có thể đưa ra xét xử một số vụ án tham nhũng, kinh tế trọng điểm.
Trịnh Xuân Thanh (phải), Đinh La Thăng (trái)

         Lợi dụng vấn đề chống tham nhũng tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là sau vụ án có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng, các loại đối tượng thù địch thông qua các trang mạng xã hội để phủ nhận, xuyên tạc, tuyên truyền nhiều luận điệu sai trái thù địch liên quan đến cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam.
        Việc chống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay đang được dư luận trong và ngoài nước hết sức đồng tình ủng hộ. Trước thực tiễn này, các thế lực thù địch thay đổi luận điệu, xuyên tạc về đấu tranh chống tham nhũng là sự đấu đá nội bộ, phe phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam... Trước đây chúng rêu rao, tuyên truyền luận điệu phê phán tham nhũng, cho rằng Việt Nam không chống được tham nhũng, thì nay trước quyết tâm và thành tựu chống tham nhũng ở Việt Nam chúng lại đưa ra những luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Trong nhiều bài viết trên blog cá nhân, trang mạng xã hội các thế lực thù địch dựng đứng lên câu chuyện đấu đá nội bộ, phe nhóm trong Đảng Cộng sản Việt Nam từ trước, trong và sau Đại hội lần thứ XII hết sức ly kỳ, hơn cả tiểu thuyết kiếm hiệp, trinh thám,… để câu kéo người đọc, tạo sự chú ý của dư luận.
Logo của các tổ chức phản động

            Không chỉ vẽ ra cảnh đấu đá nội bộ ở cấp Trung ương, các thế lực thù địch còn vẽ ra cảnh đấu đá nội bộ ở các địa phương, dựng lên cái gọi là “cuộc chiến chiếm lĩnh quyền thống trị”. Sự xuyên tạc không dừng lại ở đó, chúng còn bịa ra những lực lượng, cá nhân được hưởng lợi từ sự đấu đá nội bộ trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự bịa đặt này cũng không nằm ngoài âm mưu, thủ đoạn chia rẽ nội bộ, làm giảm sút lòng tin của nhân dân với Đảng.
           Ngoài ra, các thế lực thù địch còn lợi dụng vấn đề chống tham nhũng để bôi nhọ, hạ thấp uy tín cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Bôi nhọ, hạ thấp uy tín những người đứng đầu trong bộ máy Đảng, Nhà nước ta là âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế thù địch. Thời gian qua, lợi dụng chống tham nhũng ở Việt Nam chúng tuyên truyền nhiều luận điệu sai trái nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, trong đó tập trung công kích Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
          Chúng luôn tìm cách xuyên tạc những ý kiến chỉ đạo chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu chủ trương trong đấu tranh chống tham nhũng sẽ “không có vùng cấm”, thì chúng xuyên tạc rằng đó là những toan tính của ông để lấy lại danh dự đã mất. Tinh vi hơn, các thế lực thù địch đưa ra luận điệu cho rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng chỉ là sự củng cố quyền lực, chiếc ghế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
           Thời gian tới, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục tung ra những luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Việt Nam nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước ta, kích động gây chia rẽ nội bộ, gieo rắc sự hoài nghi, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Vì vậy, chúng ta phải đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động của chúng.
         Nguồn: nguoiduatin289
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son