Tổng số lượt xem trang

VỤ PBT THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY: MẠNG XÃ HỘI - CON DAO 2 LƯỠI



                Mr Tèo@
             Trước tiên phải khẳng định rằng, trong thời gian qua mạng xã hội đã mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng và xã hội, giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn, thông tin chia sẻ nhanh chóng và thuận tiện hơn.
          Tuy nhiên mặt trái của mạng xã hội cũng để lại không ít hệ lụy cho các cá nhân, tổ chức, nhất là những vấn đề liên quan đến chính trị. Chỉ cần một thông tin đưa lên, chưa biết đúng sai thế nào, hàng trăm người nhảy vào ném đá, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác không thương tiếc, gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, ảnh hưởng niềm tin giữa mọi người với nhau.
         Gần đây nhất, nạn nhân là ông Đỗ Trọng Hưng  Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa. 
        Vào ngày 19/3/2018, tài khoản facebook có tên là "Sơn Thai" đã tung hàng loạt hình ảnh và thông tin về một "hot girl" tên Trang được cho là nhắn tin với PBT thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa. 
Hot girl được cho là có tên Trang
Status của facebook "Sơn Thai"



















Nội dung tin nhắn giữa hai người do tài khoản facebook "Sơn Thai" cung cấp có nhắc đến công tác nhân sự, nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Bên cạnh đó còn có các nội dung mùi mẫn, tình cảm của 2 người.


Nội dung tin nhắn liên quan đến công tác nội bộ
Nội dung tin nhắn liên quan đến nhân sự
và tình cảm cá nhân

























Đến sáng ngày 20/3/2018, tài khoản "Sơn Thai" đã gỡ bỏ status gồm hình ảnh và những tin nhắc đến chuyện riêng tư, nhưng nhiều tài khoản facebook khác đã tải xuống và chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người.
Tuy nhiên chỉ nhìn những thông tin trên chúng ta có thể thấy rằng, đây chỉ là một kịch bản đưa lên để nhằm mục đích hạ uy tín, danh dự của ông Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy với các lý do sau:
- Thứ nhất: Căn cứ những thông tin đưa ra, không có nội dung, hình ảnh, video nào thể hiện mối quan hệ của ông Đỗ Trọng Hưng và người tên là Trang. Các nội dung ở tin nhắn được cho là của 2 người không thể hiện thời gian nhắn tin, đây chỉ là hình ảnh đã được photoshop và cũng không biết ai là người nhắn tin. Mọi người chỉ thấy có sự kiện liên quan đến lãnh đạo tỉnh là nhảy vào bàn tán, ném đá hội đồng. Hãy nghĩ lại nếu bạn bị một ai đó đăng status vu oan cho bạn, không cần chứng cứ thì bạn sẽ nghĩ sao?
- Thứ hai: Như các bạn đã biết, câu chuyện về chính trị là một câu chuyện hết sức phức tạp và nhạy cảm, không có ai lại đi nói chuyện đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực thông qua tin nhắn cả, đây là một điều cực kỳ tối kỵ, mà đặc biệt là đối với một người được coi là "bồ nhí".
Chỉ có 02 lý do trên đã thể hiện đây là một kịch bản không logic, thiếu khoa học, thiếu tính thực tế. Ấy vậy mà nhiều người đã nhảy vào xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lãnh đạo tỉnh ủy Thanh Hóa.
Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa


          Căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành, các hành vi trao đổi, truyền tin, bình luận, chia sẻ thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử lý vi phạm hành chính  hoặc xử lý hình sự theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính Phủ; Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính Phủ và các Điều 117, 155, 156, 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
         Mong các cơ quan chức năng sớm xác minh, điều tra, làm rõ để trả lại sự công bằng cho lãnh đạo Tỉnh ủy và để răn đe, giáo dục các trường hợp vi phạm.
           
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son