Tổng số lượt xem trang

Vì sao Trần Đình Sang bị bắt?


        Thấy Cảnh sát cơ động xử lý người vi phạm giao thông, Trần Đình Sang đã sử dụng điện thoại quay clip, livestream (phát trực tiếp) với nhiều lời lẽ không đúng sự thật. Khi chiến sĩ trong tổ công tác nhắc nhở, Sang xông vào hành hung một cảnh sát cơ động. 
        Vào sáng ngày 9/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 2 tháng đối với Trần Đình Sang (SN 1980, ở tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Vì sao Trần Đình Sang bị bắt? - 1
Trần Đình Sang bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ".

       
        Bên cạnh việc khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đình Sang, Cơ quan CSĐT - Công an TP Yên Bái cũng đã thi hành Lệnh khám xét chỗ ở của bị can tại số nhà 391, 355 đường Kim Đồng (tổ 7 phường Minh Tân) và chỗ ở thuộc tổ 10 (phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái).
       Theo điều tra ban đầu, tối 23/3, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Yên Bái làm nhiệm vụ tuần tra lưu động trên các tuyến đường tại thành phố Yên Bái thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy chở theo 2 người ngồi phía sau, cả ba không đội mũ bảo hiểm, chiếc xe không có gương chiếu hậu. Tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.
        Làm việc với tổ công tác, người vi phạm đã thừa nhận những lỗi mà mình mắc phải và mong muốn được lực lượng công an xem xét giảm bớt mức xử phạt. Nhận thấy người vi phạm đã nhận ra hành vi của mình, hợp tác với lực lượng công an, tổ công tác đã nhắc nhở người vi phạm, tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và ra quyết định xử phạt một trong ba lỗi vi phạm (không đội mũ bảo hiểm, mức phạt 150 nghìn đồng); đồng thời yêu cầu người vi phạm phải lắp gương chiếu hậu cho chiếc xe của mình và không tiếp tục chở quá số người quy định.
       Lúc này, Trần Đình Sang điều khiển ô tô đến vị trí xử lý vi phạm, sử dụng điện thoại quay phim, phát trực tiếp trên mạng xã hội, đồng thời liên tục có những lời lẽ xúc phạm, khiêu khích đối với cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác.
        Sau khi giải quyết xong trường hợp vi phạm, tổ tuần tra Cảnh sát cơ động lấy xe mô tô để tiếp tục tuần tra nhưng Trần Đình Sang tiếp tục có những lời nói thô tục, khiêu khích cán bộ chiến sĩ, dùng cơ thể, chân chặn chiếc xe mô tô của một chiến sĩ.
       Cán bộ của tổ tuần tra vẫn bình tĩnh, liên tục đề nghị Trần Đình Sang không gây cản trở, không có lời lẽ khiêu khích, xúc phạm lực lượng công an nhưng đối tượng này không những không thực hiện mà còn dùng tay đấm vào vùng mặt của chiến sĩ Phùng Tiến Việt. Do anh Việt đội mũ bảo hiểm nên Trần Đình Sang chỉ đấm vào kính chắn gió, không trúng mặt, không gây thương tích cho chiến sĩ này.
     Trước tình huống này, các chiến sĩ trong tổ công tác đã lao vào khống chế Trần Đình Sang, không để đối tượng tiếp tục hành hung anh Việt, đồng thời đưa Trần Đình Sang về trụ sở công an phường sở tại để giải quyết.
       Trước đó, cuối tháng 1/2018, Trần Đình Sang cùng một đối tượng đi xe ô tô lao thẳng vào cổng chính và dừng xe trong sân Công an tỉnh Hòa Bình với lý do đi trình báo án. Sau đó, đối tượng này đã có những hành vi gây rối tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời phát tán video clip về trụ sở và hoạt động của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hòa Bình lên mạng xã hội facebook với lời lẽ không đúng sự thật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Công an tỉnh Hòa Bình.
       Khi Công an tỉnh Hòa Bình đang thụ lý giải quyết vụ việc trên, gửi thông báo và giấy triệu tập Trần Đình Sang đến làm việc, đối tượng này nhận giấy và đăng tải lên trang facebook cá nhân nhưng không đến làm việc theo yêu cầu vào thời điểm đó.
        Nguồn: Dân trí
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son