Tổng số lượt xem trang

THỦ TƯỚNG LÝ HIỂN LONG - ÔNG NỢ NHÂN DÂN VIỆT NAM MỘT LỜI XIN LỖI


     Chúng ta còn nhớ thời điểm quân tình nguyện Việt Nam về nước, báo Nhân dân Campuchia ngày 29/6/1989 đã ra xã luận có đoạn "Trong những năm cực kỳ bi thảm dưới chế độ diệt chủng Pol Pot, trên thế giới này có không biết bao nhiêu kẻ mạnh, kẻ giàu, nhưng duy nhất chỉ có người bạn láng giềng nghèo Việt Nam đến cứu sống dân tộc ta mà thôi".
      Chỉ riêng điều đó thôi đã giúp chúng ta thấy được mục tiêu duy nhất của Quân đội Việt Nam thời điểm đó là sang giải cứu nhân dân Campuchia, chấm dứt nạn diệt chủng ở đó. Cho đến nay về phía Campuchia và cả thế giới đã công nhận việc làm đầy cao đẹp đó của Việt Nam.
    Vậy mà , trên cương vị Thủ tướng của một nước trong khối ASEAN, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói Việt Nam xâm lược Campuchia tại Đối thoại Shangri-la 2019 và trên Fanpage Facebook chính thức của mình vào hôm 31/5/2019.
      Nhớ lại năm 1979 khi polpot tấn công Việt Nam, Việt Nam khiếu nại lên Liên Hợp Quốc thì chẳng ai lên tiếng nói câu công bằng. Nhưng khi Việt Nam đem quân diệt polpot, giúp nhân dân Campuchia thoát nạn diệt chủng thì Singapore và Thái Lan lại bắt tay Trung Quốc bao vây cô lập Việt Nam. Đến nay, toà án quốc tế Lahay đứng ra giúp Campuchia xử mấy thằng trùm xỏ polpot còn sống tội diệt chủng khmer và giết người Việt thì chính đứa con của Lý Quang Diệu lại phát ngôn Việt Nam xâm lược Campuchia.
Thế khác gì đang phủ nhận những quyết định của Toà án quốc tế ????

      Trích lời khẳng định của Đại tướng Campuchia Tea Banh: "Campuchia không thể chấp nhận những gì ông Lý Hiển Long thốt ra. Chúng tôi đã liên tục nhắc đi nhắc lại và làm rõ rằng quân đội Việt Nam đến để giải phóng nhân dân chúng tôi. Họ đến để cứu mạng người dân của đất nước này. Điều đó có ý nghĩa vô cùng lớn với Campuchia", Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia nêu quan điểm.
      Đây là sự xuyên tạc trắng trợn, phi lý của một nguyên thủ đương nhiệm đối với danh dự và hình ảnh của một quốc gia khác. Điều mà mọi nguyên thủ đều không dám nói hay bày tỏ.
      Tôi không nghĩ một người nhiều kinh nghiệm như ông Lý Hiển Long lại mắc lỗi ngoại giao như vậy, chắc hẳn là có lý do mà chủ tâm ông ấy nhắm tới.
          
        Nguồn: blog codosaovang
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son