Tổng số lượt xem trang

Nhiều người nước khen Việt Nam chống Covid-19: cú tát vào mặt những kẻ xuyên tạc, phản quốc

Trong khi những kẻ lưu vong, chống phá cứ ra rả xuyên tạc về công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam, thì những người nước ngoài đến Việt Nam, chữa khỏi bệnh tại Việt Nam lại khen hết lời. Có nghịch lý không cơ chứ?
Vừa mới đây, tờ Bild.de đăng tải thông tin, anh Dirk Stegemann, (56 tuổi) cùng vợ đã đi nghỉ trong ba tuần tại Việt Nam, Thailand và Campuchia vừa hạ cánh xuống sân bay Berlin-Tegel, cho biết:
“Ở Việt Nam tôi cảm thấy an toàn hơn ở đây. Người dân ở đó bảo vệ nhau bằng cách đeo khẩu trang, sử dụng thuốc khử trùng, Chính phủ quan tâm hơn, hằng ngày tôi nhận được thông tin SMS qua điện thoại. Tôi muốn quay lại, nhưng chúng tôi chưa được phép vào Việt Nam từ Đức kể từ ngày 12 tháng 3”.
Nhiều người nước khen Việt Nam chống Covid-19: cú tát vào mặt những kẻ xuyên tạc, phản quốc
Lời chia sẻ của anh Stegemann đã phần nào nói lên một cách khách quan về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.Và Stegemann không phải là khách nước ngoài duy nhất nhận xét về Việt Nam như thế, mà đã có rất nhiều người. Đơn cử như trường hợp của ông Tạ Hoa Kiên, việt kiều Mỹ sau khi chữa khỏi Covid-19 tại Việt Nam, khi về đến Mỹ rồi ông cũng dành những lời cảm ơn sâu sắc, chân thành đến Chính phủ, đội ngũ y bác sỹ đã điều trị cho ông. “Cám ơn bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống”, bấy nhiêu cũng phần nào hình dung về con virus này nguy hiểm, hành hạ con người ta đến cỡ nào, và diệt được nó, đội ngũ y bác sĩ phải nỗ lực rất nhiều.
Có thể nói, sự nỗ lực, nhiệt tâm của chính phủ và các cơ quan chức năng Việt Nam trong công tác chống dịch đã đem đến những kết quả nhất định, đã để lại những dấu ấn tốt đẹp với bạn bè quốc tế. Và lời khen ngợi từ những người có quốc tịch nước ngoài, với những trải nghiệm chân thực, chính là thước đo đánh giá khách quan nhất về công tác chống dịch tại Việt Nam. Và đây cũng chính là cú tát thẳng vào mặt những kẻ chống phá, thành phần khủng bố thuộc tổ chức “Việt Tân” những ngày qua đăng trên facebook lu loa rằng Việt Nam “chống dịch kém”.
Qua sự việc này càng cho thấy rõ, mọi sự gian dối của những kẻ có dụng ý xấu, dựng chuyện để xuyên tạc về đất nước, con người Việt Nam đều sẽ bị vạch mặt, bóc tách. Chỉ có sự thật, những việc tốt lành mà hơn 90 triệu người dân đang nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ, nhà nước phòng, chống dịch, đóng góp cho cuộc đời – điều cốt lõi đó, cái đẹp đó mới tồn tại.
Vị thế Việt Nam, sự yên bình của đất nước, hình ảnh thân thiện, sự vươn lên – phát triển của đất nước Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến và ngưỡng mộ như ngày hôm nay, nó được xây dựng từ nỗ lực, đóng góp của tất cả người dân Việt Nam yêu nước. Thành quả đó kinh qua rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng càng khó khăn, người dân càng đồng lòng.
Tình yêu nước đó không gì có thể chia rẽ, giặc giã không thể và những thành phần phản động, lưu vong càng không bao giờ nhé!
Nguồn: Hải Yến
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son