Tổng số lượt xem trang

Bình phẩm bầu cử Đức để rêu rao “đa nguyên, đa đảng”, Lưu Trọng Văn lại thể hiện sự ngờ nghệch

 Mới đây, lợi dụng cuộc bầu cử tại Đức và thất bại của đảng CDU do bà Merkel lãnh đạo, Lưu Trọng Văn đã đăng tải lên tài khoản cá nhân bài viết “Trung quốc và lá phiếu của dân”, nguỵ trang âm mưu chống phá của mình bằng lời kêu gọi đa nguyên đa đảng.

Lập luận lố bịch của Lưu Trọng Văn.

Vừa qua, bà Angela Merkel đã kết thúc 16 năm trên cương vị Thủ tướng Đức của mình. Sau cuộc bầu cử sơ bộ, đảng Dân chủ Cơ đốc Giáo (CDU) của bà Merkel để thua đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đánh dấu một bước ngoặt mới của chính trường Đức. Sự thất bại của CDU có nhiều nguyên nhân, nhưng Lưu Trọng Văn lại mượn đó làm cái cớ để xuyên tạc, rêu rao những luận điệu ngờ nghệch cho rằng đó là vì… mối quan hệ với Trung Quốc của liên minh cầm quyền Đức.

Theo Lưu Trọng Văn, mối quan hệ với một nước Cộng Sản nói riêng và Trung Quốc nói chung là “sự đụng chạm tới niềm tự hào dân tộc của người Đức và đa nguyên đa đảng chính là chìa khoá chấm dứt sự ảnh hưởng của Trung Quốc lên đất nước của những toà lâu đài.”

Đáp lại lập luận ngô nghê của ông ta, tục ngữ Việt Nam có câu “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Lưu Trọng Văn có vẻ không nhận thức được rằng các giáo sư, chuyên gia phân tích chính trị của Đức đều đồng quan điểm rằng nguyên nhân chính cho sự kết thúc của thời kỳ Merkel là vì người dân Đức mong chờ một làn gió chính trị mới. Dù đã đạt được những thành tựu to lớn, người dân Đức nhìn nhận rằng khoảng thời gian 16 năm đã đủ dài để tìm cho mình một người lãnh đạo mới. Họ khao khát một luồng sinh khí mới, một sự cải cách trong bộ máy Chính phủ và cũng mong muốn Thủ tướng tiếp theo của đất nước họ là Olaf Scholz (Lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội Đức).

Thêm vào đó, dù cho nhà lãnh đạo của nước Đức có là ai đi chăng nữa, thì mối quan hệ Đức – Trung Quốc vẫn không thể bị phá bỏ. Lợi ích kinh tế mà Berlin và Bắc Kinh mang lại cho nhau vô cùng lớn, và cũng là gốc rễ của mối quan hệ ngoại giao này. Quốc gia Bắc Á là đối tác thương mại chính của CHDC Đức, với kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2020 giữa hai nước lên đến 221,9 tỷ Euro. Điều đó cho thấy, dù ai là người sẽ lãnh đạo nước Đức trong những năm tới, chắc chắn họ sẽ không bao giờ đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc chỉ để chạy theo những chiêu trò mị dân, kì thị và bài xích ngoại bang như Lưu Trọng Văn rêu rao. Một nhà lãnh đạo mà không biết tìm kiếm thị trường để phát triển, không biết sử dụng vận dụng ngoại giao để phát triển kinh tế thì có xây dựng được đất nước không, thưa “nhà văn’ với những tư duy lệch lạc?

Thực tế, bày vẽ phân tích ngô nghê về chính trường Đức, mục đích mà Lưu Trọng Văn nhắm tới cũng lại là rêu rao về “đa nguyên, đa đảng”. Cũng như những thành phần chống đối khác, ông ta đưa ra đủ các lý do rằng đa đảng là vì “dân chủ và lợi ích của dân tộc, đất nước”. Nhưng thực chất các đối tượng chỉ muốn kích động chống phá, phủ nhận những thành công của Việt Nam. Nếu thực sự “vì người dân”, thì những kẻ này đã không bày ra những trò kích động biểu tình, phát tán truyền đơn, công kích đất nước để phá hoại an ninh quốc gia, đe dọa sự bình yên của xã hội. Thật bất nhân khi mượn cớ “vì dân chủ” để thực hiện những hành vi trái cả pháp luật lẫn đạo đức.

Sau nhiều năm xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt là từ thời kỳ Đổi Mới, lịch sử đã chứng minh con đường của đất nước Việt Nam là đúng đắn. Từ một nước bị chiến tranh tàn phá, nghèo nàn về kinh tế và khoa học kỹ thuật, giờ đây Việt Nam đã trở thành một hiện tượng, nền kinh tế thứ 4 của Đông Nam Á. Trong quá trình đó, những mối quan hệ đa phương phức tạp đã gây ra thách thức, nhưng cũng cho đất nước cơ hội vươn mình. Mối quan hệ với Trung Quốc cũng vậy, không thể phủ nhận những bất cập, nhưng quan trọng là chúng ta nhìn thấy cơ hội phát triển kinh tế và hội nhập. Thử hỏi nếu bây giờ quay lưng với thị trường Trung Quốc, nông sản và hàng dệt may không xuất khẩu được, các “nhà dân chủ” có chịu trách nhiệm với nông dân và doanh nghiệp nổi hay không? Ngoại giao là sự khôn khéo chứ không phải “hở ra là cắt”. Nhưng kẻ như Lưu Trọng Văn chẳng hề nghĩ tới cái khổ của người dân, y chỉ biết xuyên tạc, bịa đặt để trục lợi cá nhân mà thôi.Chúng ta không việc gì phải tin vào những lời xằng bậy của Lưu Trọng Văn và “làng dân chủ” của ông ta. Con đường đất nước Việt Nam đã và đang đi đã được chứng minh bằng thành quả, bằng sự phát triển vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Còn việc làm của các nhà “dân chủ” chỉ là lời mị dân, dối trá vì vụ lợi cho bản thân.

LS Lê

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son