Tổng số lượt xem trang

VNTB,… quân cờ… quấy rối….

 Nhân một số sự kiện đối ngoại diễn ra trong thời gian gần đây cùng với sự kiện Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung quốc và dự Hội nghị thường niên các  nhà tiên phong lần thứ 14 của Diễn đàn Kinh tế thế giới ( WEF) tại Thiên Tân từ ngày  25 – 28/6. Các thế lực thù địch tung ra hàng loạt những bài viết trên các mạng xã hội nhằm xuyên tạc mục đích, ý nghĩa công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt là chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Trong số những kẻ thù địch luôn luôn tìm cách mượn cớ mọi suy diễn vô căn cứ thực hiện âm mưu, thủ đoạn chống phá là VNTB.  Mượn cái tên Nguyễn Nam nào đó ngày 27/6/2023 VNTB có bài :  “…VNTB – Những quân cờ sắp đặt” chứa đựng đầy đủ nội dung xuyên tạc .

Vậy, có phải VNTB mới chính là những quân cờ sắp đặt quấy rối  chống phá?..

Nhân đây, xin chia sẻ cùng bạn đọc một hai cảm nghĩ.

Thứ nhất, xuyên tạc mục đích, ý nghĩa chuyến thăm Trung Quốc.

Như truyền thông đại chúng trong nước cũng như quốc tế đã thông tin đầy đủ Thông cáo chung Việt Nam- Trung Quốc ngày 29/6/2023. Thông cáo chung nêu rõ:  Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Lý Cường, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính đã thăm chính thức nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 14 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 6 năm 2023.

Trong thời gian chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; hội đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Cường; lần lượt có các cuộc gặp với Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Triệu Lạc Tế, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc Vương Hộ Ninh.

Trong không khí hữu nghị, chân thành, tin cậy, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước, đi sâu trao đổi ý kiến và đạt nhiều nhận thức chung quan trọng về việc tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác chiến lược toàn diện Việt – Trung trong tình hình mới và các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm…

Đây là toàn bộ mục đích, ý nghĩa trọng đại, trong sáng, minh bạch của chuyến thăm. Việc gặp gỡ,yết kiến các nhà lãnh đạo của nước bạn, chuyến thăm biểu hiện mối quan hệ hai nước đang trên dà phát triển toàn diện.

Thế nhưng, các thế lực thù địch cố tình lắp ghép rồi mượn cớ này cớ khác xuyên tạc nhằm hạ thấp mục đích, ý nghĩa của chuyến thăm và mối quan hệ quốc tế của Việt Nam với các nước, nhất là xuyên tạc mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc. Chính vì thủ đoạn đó VNTB lại lắp ghép sự kiện chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với sự kiện “ …hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan và hai hộ tống hạm của Hoa Kỳ đang có chuyến thăm Đà Nẵng trong 5 ngày từ ngày, bắt đầu từ 25- 6…” Rồi suy diễn võ đoán rằng : “…Liệu đó có phải là trùng hợp ngẫu nhiên?..” Có lẽ chỉ cần chi tiết này bạn đọc cũng đủ thấy sự lắp ghép dụng ý xấu làm cho dư luận dễ hoài nghi trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Cần phải nói thêm, những hoạt động đối ngoại giữa nước ta và các nước diễn ra thường xuyên theo chương trình thỏa thuận của các bên trên nguyên tắc hữu nghị, bình đẳng, vì lợi ích của mỗi nước gắn với lợi ích hòa bình, ổn định của khu vực và quốc tế . Trong đó có Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nếu có sự trùng lặp thì đó đúng là sự trùng lặp ngẫu nhiên. Vì vậy VNTB đặt ra câu hỏi như trên là hết sức gán ghép, lạc lõng không ai có thể tin được. Có phải VNTB chẳng khác những kẻ như những quân cờ chuyên lắp ghép, gán ghép tạo ra những quân cờ… quấy rối không ?..

Thứ hai, gán ghép… phá hoại .

Cũng theo nguyên tắc chung, trước chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính và chuyến cập cảng Đà Nẵng của hàng không mẫu hạm USS rolaldreagan của Mỹ còn một loạt các sự kiện đã diễn ra trong dịp gần đây như : ngoại giao nổi bật của Việt Nam với 4 nước thuộc Đối thoại Tứ giác An ninh (QUAD) là Mỹ, Nhật, Ấn, Úc, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã thăm Việt Nam từ ngày 3-4 tháng 6. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh thăm Việt Nam từ ngày 7-10 tháng 6. Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang thăm Ấn Độ từ ngày 17-20 tháng 6. Rồi tàu khu trục Nhật bản chở máy bay JS Izumo (có khả năng đóng vai trò tàu sân bay với tiêm kích F-35) và JS Samidare đã cập cảng Cam Ranh từ ngày 20 đến 23 tháng 6…

Cũng với sự lắp ghép, gán ghép như trên VNTB lại mắc vào bệnh cố hữu suy diễn, xuyên tạc . Sau khi điểm lại  các sự kiện trên VNTB không quên láy lại rằng : “ …Như vậy có thể là một sự tình cờ nhưng lại mang tính sắp đặt theo kịch bản nào đó giữa các bên liên quan; và hàng loạt diễn biến ấy xem ra sẽ thêm vốn liếng trên bàn ‘hòa đàm’ của Thủ tướng Việt Nam với gã hàng xóm thích dùng vũ lực để bắt nạt láng giềng…”

Sao lại mang tính sắp đặt theo kịch bản nào đó giữa các bên liên quan ?.. Nên nhớ rằng trong quan hệ quốc tế ngày nay , điểm xuất phát đều từ lợi ích của từng quốc gia, dân tộc không còn có sự phụ thuộc, lệ thuộc vào nhau. Và như vậy không dễ gì bắt nạt được nhau. Điều này hầu như tất cả các nước trên thế giới đều có nhận thức chung như vậy. Đó cũng là xu thế toàn cầu không thế lực nào có thể ngăn cản được.

Cái  láy lại của VNTB ở đây là sự lắp ghép, gán ghép vô lối. Một mặt lộ rõ thủ đoạn bịa đặt, vu khống xúc phạm lãnh đạo hai nước Việt Nam – Trung Quốc  , mặt khác  gây chia rẽ, phá hoại mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước đang trên đà phát triển. Thủ đoạn của VNTB cũng là thủ đoạn của lực lượng thù địch, bọn phản quốc, khủng bố như Việt Tân.

Chính VNTB mới là những quân cờ sắp đặt quấy rối chống phá đất nước. Dẫu có lắt léo lắp ghép, gán ghép đến đâu cũng không che giấu được bộ mặt thật xấu, bẩn của VNTB trước dư luận và bạn đọc.

Lê giang

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son