Tổng số lượt xem trang

Không thể cản phá khúc tráng ca Quốc khánh hòa bình, bôi nhọ thanh danh Chủ tịch Nước

 

Không thể cản phá khúc tráng ca Quốc khánh hòa bình, bôi nhọ thanh danh Chủ tịch Nước

Dương Phương Duy

1. Hôm nay là một ngày đặc biệt của những năm tháng đặc biệt: 2/9/1945 – 2/9/2023. Đúng vào ngày này của 78 năm trước đây, trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, Bác Hồ đã thay mặt Đảng, Nhà nước và toàn thể Quốc dân – Đồng bào trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố với toàn thể nhân dân thế giới về sự khai sinh của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á.

Trong không khí trang nghiêm, hào hùng, vô cùng phấn khởi và rất đỗi tự hào, Bác Hồ đã khẳng định: Cách mạng Tháng Tám thành công với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là mốc son chói lọi trong lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Cách mạng Tháng Tám mở ra kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội (CNXH) cho dân tộc Việt Nam.

 Dấu ấn sâu đậm nhất của Tuyên ngôn Độc lập ngày 2-9 không chỉ khẳng định giá trị tư tưởng vĩ đại, bất hủ về quyền con người do Bác Hồ khởi xướng và tuyên bố trước quốc dân, đồng bào mà còn mang tính thời sự, có giá trị tuyên truyền, giáo dục đối với thế hệ trẻ ngày nay. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc nhất của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Thắng lợi của Cách mạng, người dân Việt Nam từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình”, kiến tạo và xây dựng cuộc sống mới.

Bài phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2-9 ngắn gọn, súc tích, hàm chứa nhiều nội dung sâu sắc, bao quát toàn bộ tiến trình lịch sử Cách mạng Việt Nam; vừa đúc kết, khái quát giá trị, ý nghĩa lịch sử và hiện thực của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9, vừa khẳng định sự nhất quán về quan điểm và định hướng phát triển của nước ta thời gian tới, hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng và 100 năm Ngày thành lập Nước. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh “Việt Nam kiên trì phấn đấu thực hiện lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn”.

Ngay sau bàiBài phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2-9, báo chí, dư luận Nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao Bài phát biểu của Chủ tịch nước, nhiều lãnh đạo và nguyên thủ các quốc gia đã gửi điện chúc mừng, chia vui với Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về sự kiện quan trọng này.

2. Thế nhưng, đi ngược lại tấm lòng thiện chí, đức tin và những thông tin tích cực, đã xuất hiện “những kẻ phá ngang cuộc vui” này; bằng chứng là trên các trang mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng, những người có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước ta đã thể hiện rõ sự thù hận và lòng căm giận Cách mạng Tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2-9, họ đã “xả hận thù”, “sự căm tức” bằng những hành vi sai trái, phản động thông qua các tin, bài viết, những bình luận có nội dung xấu, độc nhằm “chọc gậy bánh xe”, “ném đá giấu tay”; “quay lưng lại chế độ”, chà đạp thô bạo lên lịch sử dân tộc, nói xấu đồng chí, đồng bào ta; hạ thấp uy tín, vị thế của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cho rằng “Ông Thưởng gặp may bởi phe phái miền Nam đang lên”, “Ông Thưởng còn non và xanh”; qua đó, nói xấu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; thậm chí bôi đen “thần tượng Hồ Chí Minh”.

Sự tha hóa lương âm, nhàu nát danh dự và suy đồi về nhân phẩm đã hối thúc họ làm những việc “phản phúc” với một chuỗi hành vi sai trái, thậm chí dã man, tàn ác. Vì lẽ đó, họ đã phát ngôn và buông ra những lời lẽ thóa mạ, giọng điệu lạc lõng, trắng trợn bịa đặt, xuyên tạc sự thật nhằm phủ nhận thành quả Cách mạng Tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2-9; phủ nhận sạch trơn những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong lãnh đạo… Tất cả sự sai trái, thu địch đều bắt nguồn từ sự hận thù, căm giận ấy.

Đúng là vào cái ngày lịch sử vĩ đại ấy – ngày Cách mạng Tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2-9-1945 vĩ đại, thiêng liêng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và thế hệ 7 X, 8X hôm nay chưa chào đời, nhưng trong cơ thể và trong, trái tim họ, dòng máu dân tộc vẫn chảy, vẫn cùng chung hơi thở với đồng chí, đồng bào, vẫn cùng uống nguồn nước, thấm sâu dòng máu Lạc Hồng, linh hồn, tâm hồn văn hóa dân tộc, cốt cách, nhân phẩm con người Việt Nam; lẽ ra họ phải mừng vui vì điều tốt lành ấy chứ, đó là phúc lớn của dân tộc ta. Cũng giống như chúng ta, những người có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước ta, ăn gì, uống gì, lớn lên bằng cách nào, họ có phải từ trên trời rơi xuống hay ở dưới đất mọc lên mà cả gan, bạo mồm, phát ngôn bừa bãi, toàn là những thứ rác rưởi, sai trái, độc hại như bụi bẩn mang vi rút giết người, họ có xứng đáng là một con người hay không?!

Lịch sử dân tộc đã ủy thác, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta tin tưởng, giao phó cho thế hệ trẻ chúng ta mà Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng là hạt nhân lãnh đạo tiêu biểu, gánh vác những nhiệm vụ, trọng trách quan trọng. Đúng là vậy! Ai có lương tâm, có trách nhiệm với chính cuộc đời mình, với gia đình mình, với Nhân dân và quốc gia – dân tộc, thì đương nhiên, phải thừa nhận cái đúng, cái tốt, cái chính nghĩa như một đạo lý nhân sinh, một lẽ phải thông thường; cớ sao lại xiên xẹo, lấy việc “quốc gia đại sự làm trò mua vui”, lại gân cổ “cãi cối cãi chầy”, châm chính, bài xích, lấy cớ này cớ khác nói xấu lãnh tụ của Đảng, hạ thấp uy tín, danh dự của Chủ tịch Nước, các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nhất là khi họ đang thực hiện công vụ, đảm đương chức trách, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ủy thác, giao phó rất nặng nề.

Đạo lý và pháp lý, văn hóa dân tộc Việt Nam không cho phép bất cứ ai, dù xuất thân từ đâu, giữ cương vị gì, dù tuổi đời lớn bao nhiêu, đáng kính đến mức nào nhưng phát ngôn thiếu xây dựng, nói những điều xấu xa, bỉ ổi, dung túng cho cái xấu; làm những việc sai trái, vô lương tâm đều không thể chấp nhận, phải cực lực lên án, loại bỏ. Cách mạng Tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2-9 đã không dung thứ cho bất cứ cái sai, cái ác nào do kẻ thù xâm lược gây ra cho dân tộc, thì nay trong công cuộc đổi mới – cuộc kiến tạo vĩ đại để xây dựng đất nước cường thịnh, văn minh, phát triển theo định hướng XHCN, lại càng phải đẩy mạnh đấu tranh tẩy sạch, rửa sạch “mọi thứ bùn nhơ bẩn” ấy trong xã hội ta.

Nhìn thẳng vào sự thật, trung thực và khách quan mà nói, Bài phát biểu của Chủ tịch nước không chỉ là sự kết tinh ý chí, tinh thần, khí phách và là cái hồn cốt của dân tộc ta xuyên suốt chặng đường cách mạng hơn 93 năm qua, kể từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời cho đến nay, mà còn là luận cứ khoa học xác đáng, là chỗ dự vững chắc nhất để chúng ta tự tin đứng vững trên vị trí của mình, kiên định mục tiêu đấu tranh, kiên quyết phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và thái độ tiêu cực khi họ xuyên tạc, phủ nhận thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, cho rằng thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 là “sự ăn may”, một sự “tình cờ”, “ngẫu nhiên” do “thời cuộc đem lại và do người Nga, người Nhật đã giúp đỡ Việt Nam”còn “Chính phủ Hồ Chí Minh và Quân đội chẳng có công cán gì”, “ngồi mát ăn bát vàng”.

Từ đó, họ công khai trắng trợn phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ; hạ thấp tầm vóc, giá trị, ý nghĩa cũng như sự ảnh hưởng to lớn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đối với tiến trình Cách mạng Việt Nam và cho rằng, “thời nay Việt Nam hoàn toàn không cần nhắc lại giá trị, ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9”. Luận điệu này thật xảo trá và hết sức ngạo mạn, là lời nói của kẻ khùng điên, cần phải loại bỏ nó khỏi đời sống xã hội Việt Nam!

3. Cần khẳng định lại cho rõ rằng: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 hoàn toàn không phải là “sự tình cờ”, một sự “ăn may”, “ngẫu nhiên”, “tự đến” như một nhóm người phản động xuyên tạc, vu khống mà là kết quả phấn đấu, chiến đấu bền bỉ, lâu dài, dẻo dai với sự chung sức, đồng lòng và ý chí quyết tâm chiến đấu, không quản gian khổ, hy sinh của cả một dân tộc, gần 25 triệu người. Điều này đúng như Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã khẳng định trong bài phát biểu: “Từ mùa thu Cách mạng năm 1945, với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, dân tộc Việt Nam đã kiên cường, anh dũng trải qua nhiều cuộc trường chinh vô cùng gian khổ, ác liệt, với sự hy sinh của hàng triệu người con ưu tú để giải phóng dân tộc”.

Điều sâu sắc mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nói trong Bài phát biểu có ý nghĩa định hướng nhận thức và hành động bởi nó được kiểm nghiệm từ chính thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam. Rõ ràng là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 “không tự nhiên đến”; không phải là “sự ăn may”, “tình cờ” hay là kết quả “ngẫu nhiên” như người ta nói xạo, đàm tiếu mà là kết quả của quá trình đấu tranh đầy gian khổ, nhuốm đẫm máu đào của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ; thể hiện sâu sắc qua các phong trào cách mạng: 1930-1931, 1936-1939, 1939-1945 với minh chứng tội ác: Nhà tù – Địa ngục Hòa lò, Hà Nội, Nhà tù – Địa ngục Sơn La, Nhà tù – Địa ngục Côn Đảo…

 Cho nên, ai đó “hãy phanh lại sự lộng ngôn”, đừng mạnh mồn nói láo, xuyên tạc sự thật nữa! Hãy tỉnh táo mà nhìn nhận xem nếu không có sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ; không có sự hy sinh xương máu của đồng chí, đồng bào, liệu có được thắng lợi của của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 hay không; có kẻ thù nào tự dâng hiến lợi ích cho cách mạng không. Đây là minh chứng sinh động nhất để bác bỏ mọi quan điểm sai trái, thù địch, cố tình xuyên tạc giá trị, ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9.

Cho nên, đánh giá đúng tầm vóc, giá trị, ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã khẳng định, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là “tài sản vô giá, sức mạnh to lớn để nhân dân Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh chính là tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm, tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt vì độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc. Các giá trị cao đẹp ấy được hun đúc, bồi đắp, giữ gìn và phát huy qua lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam”.

Sự thật Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9 là như vậy. Trên hết và quan trọng nhất là nó khẳng định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng. Mọi chủ trương, quyết định của Đảng đã khắc ghi đậm nét trong từng sự kiện lịch sử, từng chiến thắng. Điều ấy đã được sử sách ghi nhận, các nhân chứng lịch sử đã nói, đã viết; các cựu binh Pháp đã thừa nhận, khẳng định. Không ai có thể bóp méo sự thật, xuyên tạc các sự kiện ấy. Đúng là nếu không có Ngày Quốc khánh 2-9-1945, chúng ta không có được cơ ngơi, tiền đồ và cuộc sống hòa bình, hạnh phúc ngày nay. Điều đó bác bỏ luận điệu sai trái khi gọi ngày Quốc khánh 2-9 là “ngày quốc nhục, quốc hận” bởi nó “gây họa buồn đau cho dân tộc”. Nó cũng bác bỏ luận điệu xảo trá: “nếu không có Ông Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam thì nước ta đã trở thành con Rồng, con Hổ ở châu Á từ lâu”, …

4. Ai đó, tổ chức chống cộng nào đó, chỉ vì lợi ích, sở thích cá nhân mà tuôn ra những lời nói thiếu văn hóa với thái độ miệt thị, chống phá Đảng, Nhà nước ta, phủ nhận giá trị và ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và nói xấu lãnh tụ của Đảng, Nhà nước là vô lý. Các người không chỉ bộc lộ ý thức vô trách nhiệm đối với các bậc tiền nhân và tỏ rõ thái độ “vô ơn bạc nghĩa” với nòi giống, tổ tiên, những người đã sinh thành, dưỡng dục mà còn phơi bày bản chất xấu xa, bỉ ổi của những kẻ “giả nhân giả nghĩa” bởi một chuỗi hành vi “phi nhân tính”, hết sức vô cảm, vô tâm, lầm lạc, phi lý đến mức vô liêm sỉ.

Trước đây khi còn lực lượng và được quân xâm lược “chống lưng”, các người còn chẳng làm nên trò trống gì, thì nay, “vô danh, tiểu tốt” biết điều thì “co vòi, cụp đuôi” lại. Trước sau như một, đất nước này, dân tộc này vẫn kiên định mục tiêu và con đường CNXH đã chọn. Điều sâu sắc ấy đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tái khẳng định, “Việt Nam kiên trì phấn đấu thực hiện lý tưởng độc lập dân tộc, gắn liền với CNXH mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn”. 

Nhân ngày Tết Độc lập, thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã bày tỏ lòng biết cảm ơn sâu sắc đến bạn bè quốc tế, các quốc gia, đối tác và nhân dân tiến bộ trên thế giới đã đồng hành với Việt Nam, dành cho Việt Nam sự yêu mến, tin cậy, sự chia sẻ, hỗ trợ quý báu, góp phần vào những thành tựu của Việt Nam 78 năm qua, để Việt Nam “có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Chủ tịch nước tin rằng, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị và quan hệ hợp tác quốc tế bền chặt trong thời gian tới trên cơ sở đoàn kết, thúc đẩy hợp tác; củng cố chủ nghĩa đa phương; tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế; kiên quyết chống mọi thế lực thù địch, phản động, cản trở lịch sử. Đúng là, âm hưởng bài ca cách mạng, Quốc khánh hòa bình, sáng ngời đạo đức, nhân sinh của Đảng mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là một biểu trưng cho thiện chí, sức mạnh, khát vọng hòa bình, hạnh phúc của Nhân dân ta./.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son