Tổng số lượt xem trang

NGUYỄN THÁI HỢP ĐÃ THẬT SỰ LÀ GIẶC KHI CẦU VIỆN NGOẠI BANG

    Bão biển@
       Thời gian vừa qua, cái tên Nguyễn Thái Hợp cùng với “cha Nam”, “cha Thục”, “cha Phong” không còn xa lạ gì với giới truyền thông và người dân cả nước khi liên tục có những hành vi khởi xướng, kích động bà con giáo dân biểu tình, gây rối, làm mất an ninh trật tự. Mượn cớ vụ việc công ty Formosa xả thải gây ô nhiễm cho vùng biển của 04 tỉnh miền Trung, Nguyễn Thái Hợp và đám tay chân thân cận của mình đã nghĩ ra nhiều chiêu trò để phá hoại cuộc sống bình thường của nhân dân, sự ổn định của đất nước. Những mưu toan tuyên truyền, làm loạn trong nước không đạt được mục đích do gặp phải sự phê phán, đấu tranh kịch liệt của đông đảo người dân yêu nước và cơ quan chức năng, Hợp đã phải chạy đi nhiều nước trên thế giới kêu gọi sự ủng hộ, cầu cứu lũ giặc ngoại để mong muốn thay đổi được cục diện.
          Mới đây, trong thời gian từ ngày 03/8 – 05/8/2017, Giám mục Nguyễn Thái Hợp – Tổng Giám mục Giáo phận Vinh đã cầm đầu nhóm chức sắc cực đoan trong Công giáo tại miền Trung để tiếp tục chuyến hành trình cầu viện ngoại bang. Sau chuyến đi Châu Âu và Hoa Kỳ để xin phương hướng về hoạt động chống phá thời gian tới và kinh phí viện trợ, địa điểm lần này ông cùng tùy tùng đến là Đài Loan.
          Nguyễn Thái Hợp đã tham dự cuộc họp báo tại Đài Bắc, cùng với một nhóm tổ chức xã hội dân sự Đài Loan và Việt Nam vào ngày mùng 4 tháng 8, đưa ra những đề nghị sửa chữa những vấn đề xuất phát từ thảm họa môi trường do Formosa gây ra ở Việt Nam. Cuộc họp báo có sự tham dự của nhiều công nhân Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan.
Trong chuyến đi này, Nguyễn Thái Hợp đã trao một thỉnh nguyện thư với gần 200.000 chữ ký cho Phủ Tổng Thống Đài Loan. Đồng thời kêu gọi chính phủ Đài Loan tạo áp lực lên tập đoàn Formosa, để gia tăng số tiền bồi thường trả cho các ngư dân bị ảnh hưởng của hiện tượng cá chết hàng loạt. Không những thế, Hợp còn đề nghị Đài Loan yêu cầu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta làm sáng tỏ số tiền bồi thường được phân phát cho người dân. Thỉnh nguyện thư mà Nguyễn Thái Hợp trai cho phía Đài Loan có nhiều nội dung sai trái như “Thảm hoạ này quá khủng khiếp đối với người dân Miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung. Tệ hại hơn, một năm sau, Formosa vẫn chưa có động thái khôi phục môi trường biển và giải pháp đền bù thiệt hại công bằng, thoả đáng. Trong khi đó, nhiều nỗ lực đi đòi công lý của các nạn nhân qua các kiến nghị, những cuộc xuống đường, tuần hành, hay khởi kiện đều bị nhà cầm quyền ra sức cản trở, thậm chí đàn áp bằng bạo lực”.
Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp (giữa) trong cuộc họp báo 
ở Đài Loan hôm 04/8/2017

Về vấn đề Formosa, Đảng và Nhà nước ta đã và đang xử lý rất tốt mọi vấn đề liên quan đến sự cố này. Trên thực tế, biển cũng đang dần sạch trở lại, vấn đề tiền hỗ trợ ngư dân đã được trao tận tay những bà con xứng đáng được hưởng, công ty Formosa đang bị quản lý chặt chẽ đối với nguồn nước xả thải ra môi trường. Đây là những luận điệu sai trái Nguyễn Thái Hợp dùng để đánh lừa dư luận nước ngoài, qua đó kêu gọi sự ủng hộ để chống đối chính quyền, gây rối tình hình nội bộ đất nước. Nếu nhận được sự giúp đỡ từ nước ngoài, thời gian tới chắc chắn Hợp sẽ tiếp tục cùng tay chân của mình đến nhiều nước khác để tuyên truyền luận điệu. Do vậy, cơ quan chức năng cần có biện pháp kịp thời, khẩn thiết nhằm ngăn chặn những hành động tiếp theo của y. Tránh được những làn sóng dư luận từ phía nước ngoài can thiệp vào tình hình nội bộ đất nước. Đồng thời các cơ quan ngôn luận trong nước cần có biện pháp tuyên truyền, giáo dục sâu rộng hơn nữa đến những người dân về việc giải quyết, khắc phục sự cố ô nhiễm do công ty Formosa gây ra để định hướng đúng dư luận, ngăn chặn hành vi tiếp tay cho Hợp cùng đồng bọn.
                                                                                                                    San Dinh
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son