Tổng số lượt xem trang

Cảnh giác: Bắt giữ 2 nghi phạm “hack” facebook lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng


      Bằng thủ đoạn đánh cắp mật khẩu Facebook của những người đang ở nước ngoài rồi lừa người nhà của họ chuyển tiền, 2 đối tượng trú ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã lừa đảo, chiếm hơn 1 tỉ đồng của các bị hại ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức tại cơ quan điều tra.
        Ngày 19/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 418L, bắt giữ Phan Anh Tuấn (SN 1997) và Hồ Văn Đức (SN 1993), cùng trú xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
       Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị ai đó sử dụng Messenger của người thân đang làm việc ở nước ngoài, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Do chủ quan, những người này không xác minh, kiểm tra nên đã bị lừa.
      Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc để điều tra, đồng thời xác lập Chuyên án 418L để đấu tranh, triệt phá
      Kiểm tra các số tài khoản do người dân cung cấp, cảnh sát nhận thấy các tài khoản chủ yếu được mở tại Ngân hàng Sacombank, địa chỉ và số tài khoản ở tỉnh Quảng Trị. Ngay lập tức, Công an huyện Nghi Lộc cử tổ công tác vào tỉnh này để xác minh, làm rõ.
       Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã thu thập nhiều tài liệu liên quan và xác định đối tượng có thể đang cư trú ở tỉnh Quảng Trị hoặc TP Đà Nẵng.
Các tang vật mà 2 đối tượng dùng để lừa đảo.
       Đến 12h ngày 16/4, tổ công tác đã ập vào một phòng trọ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), bắt quả tang 2 đối tượng đang thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng Internet.
        Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 1 laptop, 1 máy tính bàn, 2 USB, 2 điện thoại IphoneX sử dụng vào việc lừa đảo, 1 chiếc xe máy, 1 dây chuyền vàng và trên 70 triệu đồng.
        Tại cơ quan điều tra, danh tính các đối tượng được làm rõ là Phan Anh Tuấn (SN 1997) và Hồ Văn Đức (SN 1993), cùng trú tại xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
      Bước đầu, Tuấn và Đức khai nhận đã thực hiện 11 vụ lừa đảo qua mạng Internet, với số tiền trên 1 tỷ đồng.
      Bằng thủ đoạn hack (lấy cắp) mật khẩu Facebook, chủ yếu là nick của những người đang làm ăn ở nước ngoài, rồi dùng ứng dụng tin nhắn (Messenger) nhắn tin cần tiền hoặc liên quan đến tiền cho người nhà. Các bị hại là người ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 2 người ở huyện Nghi Lộc.
      Chuyên án đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra, mở rộng.
         Nguồn: Sưu tầm
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son