Tổng số lượt xem trang

LỜI HỐI HẬN MUỘN MÀNG - PHAN RÍ




         Có một bộ phận người dân Việt Nam luôn cho rằng mình là người có quyền phán xét, đánh giá và làm tất cả mọi việc “bình thiên hạ” bởi vì mình là “nhân dân” là người có tất cả mọi quyền, bởi cũng vì thế nên nhiều kẻ chẳng hề suy nghĩ với những hành động của mình, cứ thế mà làm, làm theo cảm tính, theo số đông và rồi đến khi đã xảy ra để phải nhận những trái đắng từ những hành động dại dột, nhất thời đấy.
        Thấy rồi đây, sáng ngày 18/6/2018 mạng xã hội lại um xùm lên về câu chuyện hậu biểu tình, gây rối tại Phan Rí (Bình Thuận) của một số bộ phận người dân, và theo như quá trình lấy lời khai điều tra, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Trọng Nghĩa (SN 1987, ngụ tỉnh Long An) và Phạm Thị Thu Thủy (SN 1974, ngụ tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Đây là một trong số ít những cá nhân có hành vi sai trái, tham gia gây rối biểu tình, chống người thi hành công vụ.

         Qua điều tra sơ bộ, ngày 11-6, Nghĩa và Thủy đến Công ty PouYuen nằm trên Quốc lộ 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM. Lúc này, cả 2 thấy nhiều công nhân của công ty nghỉ việc để tụ tập, gây rối và diễu hành nên cũng tham gia.
        Cũng liên quan đến vụ việc này, đối tượng Lê Văn Thanh (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) cũng đã tới Công an quận Bình Tân đầu thú về hành vi gây rối trật tự. 
Người này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn chia cho các công nhân khác đánh cảnh sát cơ động.
        “Tôi cũng khuyên những ai đã trót vi phạm, tụ tập gây rối thì hãy đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng” – Thanh nói.
         Hiện công an đang củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ.

         Lực lượng công an là cơ quan hành pháp, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân, nhưng cuối cùng lại trở thành kẻ chịu đòn chính những người dân “dại dột”. Âm mưu của các thế lực thù địch, tổ chức phản động trong mưu đồ lôi kéo kích động người dân được họ xem là con bài “át chủ” tuy nhiên như đã nói ở trên, một bộ phận người dân đã không tỉnh táo, nhận thức được đúng sai, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội. Để rồi dại dột, nhẹ dạ cả tin, bồng bột và trở thành con rối chính trị, có những hành vi sai trái vi phạm pháp luật gây hậu quả xấu cho xã hội.
        Vụ biểu tình ở Phan Rí không chỉ là một ví dụ điển hình, mà trước đó tại Hà Tĩnh, Nghệ An… đã có cơ số sự việc tương tự như thế. Hành động dại dột để phải chịu sự trừng phạt đó là điều tất yếu. Mong rằng, mỗi người dân hãy là người sáng suốt, tỉnh táo trước những âm mưu, lời lẽ kích động của những kẻ xấu. Để đến khi nước mắt rơi có xin lỗi, hối cải thì cũng đã muộn rồi.
         Nguồn: blog sao vàng
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son