Tổng số lượt xem trang

CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC


Khoảng hơn tuần nay, chúng ta đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng chống dịch Covid 19. Theo thông tin đến sáng ngày 19/3 đã có tổng 76 ca nhiễm bệnh covid 19. Giai đoạn 2 khó hơn giai đoạn 1 bởi bệnh dịch đã lây lan sang hơn 110 quốc gia. Chúng ta phải ngăn chặn dịch từ nhiều con đường khác nhau, từ bên ngoài vào và ngay từ bên trong. Bệnh dịch diễn biến phức tạp, nguy hiểm là thế, công tác phòng chống dịch khó khăn là thế nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã lường trước được mọi tình huống để có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.
Để công tác phòng chống dịch đi đến thành công, bên cạnh sự chỉ đạo, lãnh đạo tài tình của Đảng, Nhà nước, các ban ngành, cơ quan, đơn vị chức năng, thì điều quan trọng là mỗi người chúng ta đừng vì sự nguy hiểm của bệnh dịch mà hoang mang, dao động, hay lo lắng một cách thái quá, mất kiểm soát, chúng ta cần phải tiếp tục, kiên trì nguyên tắc chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Khi virut đã vào đất nước ta thì việc phát hiện sớm để ngăn chặn là vô cùng quan trọng.
                Nói về trách nhiệm, vậy trách nhiệm trong cuộc chiến chống dịch Covid 19 này là của ai? đó không là của riêng ai, đó là của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Và ngay mỗi bản thân chúng ta, nhất là những ai từ các nước ngoài, từ các nơi vùng dịch, kể cả từ tỉnh khác về, những ai đã từng có tiếp xúc, ở chung, ở gần… với những người có những dấu hiệu, biểu hiện, nguy cơ cao về nhiễm bệnh dịch hãy thực hiện việc khai báo y tế, chấp hành việc cách ly một cách đầy đủ nhất, không nên vì bất kỳ lý do gì để trốn tránh việc kiểm tra y tế phòng dịch. Đây không chỉ là trách nhiệm chống dịch theo quy định pháp luật, còn là hành động vì đất nước, vì mọi người, vì cộng đồng, vì gia đình và vì chính bản thân mỗi người.
                Với tinh thần của Chỉ thị số 10/CT-TTg về “chống dịch như chống giặc”, bản thân tôi tuy còn trẻ nhưng cũng thấm hiểu được câu nói đầy ý nghĩa, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của dân tộc ta trong cuộc chiến này. “Chống dịch như chống giặc” đây có lẽ là câu nói hay nhất trong tuần và được tra cứu, xem nhiều nhất trên mạng xã hội. Với sự đồng của người dân, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng bệnh dịch covid19.
Nguồn: Xuân Tùng
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son