Tổng số lượt xem trang

CẢNH GIÁC TRƯỚC MƯU ĐỒ ĐEN TỐI CỦA NGUYỄN ĐÌNH CỐNG


Ngày 02 tháng 10 năm 2019, trên web boxitvn Nguyễn Đình Cống đã cho đăng tải bài viết “Liệu Phạm Bình Minh có đáng trách?”.

Với nội dung xuyên tạc bài phát biểu của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tại Liên Hiệp quốc. Nguyễn Đình Cống cho rằng: Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu nói chung chung về thành tích của Việt Nam, về căng thẳng ở Biển Đông, kêu gọi đa phương hóa quan hệ, không dám đụng đến tên Trung Quốc ở tại Liên Hiệp quốc và việc này đã làm cho phần đông dân Việt Nam và Chính phủ nhiều nước cũng thất vọng. Họ chờ đợi sự lên án Trung Quốc một cách mạnh mẽ của Việt Nam để tỏ rõ sự ủng hộ, để thể hiện sự đoàn kết chống bọn bành trướng nhưng không được nghe sau thời gian dài chờ đợi.

Thứ nhất, cần khẳng định, đây là mưu đồ đen tối của Nguyễn Đình Cống nhằm hạ thấp uy tín của bản thân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao.

Như đã đưa tin, ngày 28 tháng 9 năm 2019, tại Trụ sở Liên Hiệp quốc ở New York, Mỹ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự kỳ họp thường niên Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc. Tại Phiên thảo luận chung cấp cao, Phó Thủ tướng đã có bài phát biểu quan trọng trước Lãnh đạo và đại diện 193 quốc gia thành viên, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của chủ nghĩa đa phương và những thành tựu to lớn mà các thể chế đa phương đem lại cho các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, chủ nghĩa đa phương đang đứng trước thách thức lớn do tác động của chính trị cường quyền. Trong phát biểu của mình, Phó Thủ tướng cũng khẳng định: “Luật pháp quốc tế là nền tảng của quan hệ bình đẳng, công bằng giữa các quốc gia” và cộng đồng quốc tế cần lên tiếng trước những hành động đơn phương, áp đặt, vi phạm luật pháp quốc tế, đồng thời thúc đẩy giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

Đối với Việt Nam, đề cập đến vấn đề quan ngại trước những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông, trong đó có những hoạt động xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán trong các vùng biển của Việt Nam được xác định theo Công ước Liên Hiệp quốc về Luật Biển 1982. Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh các quốc gia liên quan cần kiềm chế, không có hành động đơn phương gây phức tạp tình hình, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế. Việc Phó Thủ tướng không nhắc tới Trung Quốc hay bất kỳ tên một quốc gia nào trong bài phát biểu không phải vì hèn kém của cá nhân hay sợ cấp trên như quan điểm của Nguyễn Đình Cống mà là thể hiện sự khôn khéo, mềm dẻo trong việc xử lý các vấn đề phức tạp trong chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Hơn nữa, tại kỳ họp thường niên của Liên Hiệp quốc lần này không phải là diễn đàn bàn sâu về vấn đề quan hệ các nước trong khu vực có liên quan đến Biển Đông. Vì vậy, việc Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh không đề cập đến Trung Quốc hay bất kỳ tên một quốc gia nào là hoàn toàn phù hợp.

Thứ hai, những vấn đề mà Nguyễn Đình Cống viết ở đây thực chất là âm mưu thâm độc của y và các thế lực thù địch, cơ hội.

Mục đích của Nguyễn Đình Cống trong bài viết này là nhằm xuyên tạc, vu cáo, kích động biểu tình lấy danh nghĩa đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hòng gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đẩy vấn đề thêm phức tạp hơn. Thông qua đó, phá hoại đoàn kết nội bộ, gây tâm lý hoang mang, hoài nghi, làm suy giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách đối ngoại của Nhà nước ta, hạ thấp uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.

Hơn lúc nào hết, mọi cán bộ, đảng viên và toàn thể người dân Việt Nam phải luôn luôn cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; có nhận thức đúng đắn về tình hình Biển Đông và chủ trương, đường lối đối ngoại, cũng như các đối sách của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề giải quyết tranh chấp chủ quyền, không để các thế lực phản động lợi dụng, lôi kéo./.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son