Tổng số lượt xem trang

Ai là người tự mọc lại tay đầu tiên trên thế giới

Ngày hôm qua, báo chí đăng tải thông tin về việc anh em bác sỹ bệnh viện 108 thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép bàn tay từ người sống và ca ghép chi thể đầu tiên trên thế giới lấy từ người cho sống trên thế giới.
Phải công nhận rằng, đây là thành tích rất tự hào, nhưng tôi chỉ lưu ý anh em báo chí, đây không phải ca ghép chi cho người sống “đầu tiên” trên thế giới.

Ai là người tự mọc lại tay đầu tiên trên thế giới
Thực tế, ở Việt Nam ta cách đây gần chục năm đã tiến hành rồi và người ta còn tự ghép cho mình, không cần sự tham gia của đội ngũ y bác sỹ cơ.
Đó là trường hợp của anh blogger Nguyễn Văn Hải – tức Hải Điếu cày, một dân chủ có tiếng ở Việt Nam đang cư ngụ tại Mỹ.
Tháng 07/2011, bà Dương Thị Tân – vợ cũ của Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày đã loan báo blogger này bị “cai ngục cộng sản” c.h.ặ.t đ.ứ.t một cánh tay.
Các hãng tin cuốc tế như BBC, RFA, VOA tiếng Việt vội chộp lấy như một “bằng chứng’ quý giá chứng minh việc chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền.
Tuy nhiên, ngày 21/10/2014 blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải được chính phủ Việt Nam “xuất khẩu” sang Mỹ theo diện tị nạn chính trị, thì anh này lại đầy đủ 2 tay, vẫy chào anh em ở Cali như lãnh tụ về nước. Tức là anh đã tự mọc tay sau một thời gian.
Không hiểu vì lý do gì đến ngày hôm nay, các nhà khoa học ở Mỹ chưa đem anh Hải vào phòng thí nghiệm để nghiên cứu kỹ về con người anh, chứ để phí hoài trường hợp tự mọc tay như anh kể cũng phí
nguồn: ST
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son