Tổng số lượt xem trang

Chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện nhưng nhiều phụ huynh vẫn đưa phương tiện cho các em học sinh đi

 Học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy điện, điều khiển xe phân khối lớn, vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ đang ngày càng diễn ra phổ biến ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ý thức chấp hành pháp luật của các em còn hạn chế là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, thế nhưng cũng không thể không nói đến công tác giáo dục pháp luật trật tự giao thông của gia đình học sinh.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, chỉ những người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 phân khối. Thế nhưng, trên thực tế, không khó để bắt gặp các cháu học sinh lớp 6, lớp 7 đi xe gắn máy, xe cúp 50 phân khối để đến trường và từ trường về nhà.


Không ít gia đình vẫn chủ quan, đưa xe cho con em mình tự đi trong khi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, một số trường còn thờ ơ, thiếu sự quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trật tự giao thông cho học sinh, vi phạm quy định về trật tự giao thông, thậm chí dẫn đến tai nạn. Vì vậy, đã đến lúc gia đình và nhà trường cần phối hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trật tự giao thông, tạo sự chuyển biến trong ý thức chấp hành pháp luật. Đối với những trường hợp vi phạm trật tự giao thông cơ quan chức năng gửi thống báo danh sách học sinh đến nhà trường cần có biện pháp xử lý nghiêm, đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm. Có như vậy, mới có tác dụng răn đe, ngăn ngừa vi phạm trật tự trong học sinh, thanh thiếu niên.
Minh Triết
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son