Tổng số lượt xem trang

TÌNH HÌNH DÂN ĐỒNG TÂM VÀ DÒNG HỌ LÊ KÌNH SAU KHI CÔNG AN HÀ NỘI KHỞI TỐ VỤ ÁN

         Đúng dự đoán, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ bắt giữ người trái pháp luật tại Đồng tâm và cả hành vi hủy hoại tài sản. Một câu hỏi lớn lại đang được dư luận nói chung và người dân Đồng tâm nói riêng đặt ra đó là đâu là nguồn cơn của vu việc, những ai phải chịu trách nhiệm chính trong vụ này?

Ảnh minh họa
  
         Liên quan tới quyết định khởi tố của Công an Hà Nội, rõ ràng đang khiến cho nhiều người dân Đồng Tâm sống trong cảm giác hoang mang, lo lắng bởi không biết mình có nằm trong diện sẽ bị khởi tố, bị pháp luật sờ gáy không. Khi vào hùa cùng tổ chức bắt người, rào làng chiến đấu với cái đầu nóng, ắt hẳn trong đầu họ chưa nghĩ đến chuyên này. Nhưng giờ đây, quyết định khởi tố đã có, ai biết được pháp luật sẽ xử lý như thế nào, biết đâu rồi mình, cả nhà mình rồi sẽ mang tiếng là người vi phạm pháp luật.
          Chia sẻ về tâm trạng chung này, một người dân Đồng Tâm đã nói với đài RFA:
         “Đánh giá tình hình chung của dân thì ai cũng mong chờ kết quả cho dù nó có như thế nào đi nữa. Người dân ai cũng sốt ruột như nhau.”
         Vâng, sốt ruột và lo lắng, đó là tâm trạng chung của dân Đồng Tâm. Vậy đâu là nguồn cơn của vụ việc và những ai phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này.
         Không khó để mọi người cùng đưa ra câu trả lời: dòng họ Lê Kình.
        Chẳng phải trước khi diễn ra vụ bắt giữ cán bộ là việc Công an thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra đều với mấy ông cháu trong dòng họ Lê Kình sao: Lê Đình Kình, Lê Đình Bá, Lê Đình Công…
       Việc ra lệnh bắt tạm giam đối với cả mấy người trong cùng một dòng họ chứng tỏ sự liên hệ mật thiết giữa những người trong cùng dòng họ này với vụ biệc phức tạp tại Đồng Tâm. Và cũng theo người dân Đồng Tâm thì đúng là những người trong dòng họ Lê Kình đã giữ vai trò chủ chốt trong các câu chuyện phức tạp liên quan tới đất đai tại Đồng Tâm.
       Ấy thế nhưng có một điều rất buồn cho dân Đồng Tâm đó là nguy cơ mấy ông cháu nhà Lê Kình này lai có thể trở thành người vô can bởi họ lấy lý do là khi vụ bắt giữ người trái pháp luật xảy ra thì họ không có mặt ở địa phương, dù rằng ai cùng biết mấy ông cháu đều giữ vai trò chỉ đạo.
       Nghe một vài người dân Đồng Tâm nói, sau khi có quyết định khởi tố, người dân xì xào bàn tán thì ông Lê Đình Kình đã xổ toẹt theo kiểu đổ lỗi xảy ra vụ việc bắt bớ, tra tấn, hành hạ, nhục hình đối với cán bộ, chiến sỹ là do những người tâm thần, đàn bà, con gái kém hiểu biết như Bùi Văn Niên hay Lê Thị Loan, Lê Thị Nối, và những người thấp cổ, bé họng khác!
       Như vậy là Ông Kình đang có dấu hiệu muốn chối bỏ trách nhiệm và đổ hết mọi tội lỗi lên những người kém hiểu biết khác.
       Chưa hết, người dân Đồng Tâm còn nói rằng, chính nhờ những phi vụ “đấu tranh” đậm mùi Lê Đình trong mấy năm qua mà ông còn có thêm tiền để xây sửa nhà cửa khang trang.
       Phân tích ở một khía canh khác, một blogger cho rằng: “Chúng ta xem lại, xem những người ấy là ai và hậu quả thế nào với con, cháu, với dòng họ! Ừ thì ông vẫn nói đây là trách nhiệm công dân, trách nhiệm của đảng viên với công cuộc chống tham nhũng của Đảng! Nhưng chống tham nhũng như ông để địa phương rơi vào loạn lạc, người dân lành bị lôi kéo, xô đẩy theo lũ ruồi xanh đỏ vo ve xung quanh ấy lợi dụng để trục lợi chống Đảng, chống nhà nước như vậy thì có phải là khôn không?
      Núp danh chống tham nhũng để rồi anh em tan đàn xẻ nghé, tình làng nghĩa xóm bị chà đạp chỉ vì cái bánh vẽ mà ông và nhóm Đồng Thuận đưa ra thì có đáng không?Chống tham nhũng mà chà đạp lên cả sự thật lịch sử và hiện trạng như thế thì có phải là sự lừa bịp hay không??? Chống tham nhũng mà bôi nhọ uy danh của cả một quê hương anh hùng thì có còn lương tri và đạo lý???
       Đã bao giờ ông Kình nhìn lại xem trong cuộc đấu tranh mà ông là người cầm đầu ấy thì con cháu dòng họ Lê Đình chúng ta … rụng sạch!!!”
      Nghĩ mà đau cho cả người dân Đồng Tâm và cả dòng họ Lê Kình. Phải chăng cả người dân Đồng Tâm đã bị mấy ông cháu dòng họ Lê Kình lợi dụng.
      Nguồn: danquyen.net


Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son