Tổng số lượt xem trang

NÓNG: SỰ THẬT CHƯA TỪNG ĐƯỢC TIẾT LỘ VỀ NGUYỄN VĂN TRÁNG VÀ LÊ VĂN SƠN


       Thời gian qua,trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Tráng (nick name: Trang Nguyen _ Vô Danh Khách) và Lê Văn Sơn (nick name: Sơn Văn Lê _ Paulus Lê Sơn) đăng tải bài viết dựa trên cáo buộc của Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) liên quan đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,cho rằng đồng chí Tổng Bí thư là "kẻ thù của tự do báo chí".

       Phải khẳng định rõ là Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của mọi công dân. Và cũng như các quốc gia khác, để giữ gìn kỷ cương và bảo đảm sự ổn định để phát triển, Nhà nước Việt Nam không cho phép lợi dụng những quyền này để tuyên truyền, kích động lật đổ chính quyền, phá hoại khối đoàn kết dân tộc. Những “nhà báo Việt Nam” mà RSF lên tiếng “bảo vệ” thực chất là những blogger vi phạm chính sách, pháp luật Việt Nam. Trên thực tế, Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân đối với việc xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật, thông qua các hình thức phản biện xã hội, qua hệ thống báo chí truyền thông. Báo chí Việt Nam vì thế đã là kênh thông tin, phản biện xã hội rộng rãi, công khai, dân chủ, nhanh chóng, có hiệu quả và sự thật ấy là bằng chứng cho thấy bản chất sự việc mà RSF tự cho mình cái quyền nhận xét về tự do báo chí ở Việt Nam.

       Về Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF): Ra đời năm 1985 tại Pháp, ngay từ đầu, RSF tự cho mình quyền cổ xúy tự do báo chí, tự do ngôn luận kiểu phương Tây. Theo thời gian, đây không phải là lần đầu tiên RSF lên tiếng bóp méo, xuyên tạc tình hình tự do báo chí ở Việt Nam. Và thực chất, RSF hoạt động không phải vì quyền lợi của các nhà báo. RSF từng bị tố cáo nhận hàng trăm nghìn USD từ các tổ chức phản động lưu vong người gốc Cuba như "Trung tâm vì Cuba tự do", tổ chức "Ðoàn kết Cuba" và một số tổ chức đối lập tại Venezuela để tiến hành các chiến dịch truyền thông chống Nhà nước Cuba và Chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela tháng 4-2002. RSF còn nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân để tham gia các hoạt động lật đổ Tổng thống Haiti, J.B. Aristide trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này năm 2004.Từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia cũng cho biết: "Theo điều tra của hai nhà báo thuộc đài truyền thanh và truyền hình nhà nước WDR (Ðức) tổ chức Phóng viên không biên giới nhận được nhiều ủng hộ từ nhà tỷ phú Mỹ George Soros, người đã từng ủng hộ công đoàn Solidarnos’c’ hàng triệu USD, từ Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ (National Endowment for Democracy), là tổ chức mà 90% ngân sách xuất phát từ ngân sách quốc gia của Mỹ và thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ". Có lẽ vì thế, để đổi lại, việc tường trình về thực trạng "phân biệt đối xử" với nhà báo được RSF tiến hành một cách có chủ ý.

      Lại nói về Nguyễn Văn Tráng _ sinh viên trường Đại học Hồng Đức: Nguyễn Văn Tráng sinh 1991, quê: Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa, là sinh viên k15, trường đại học Hồng Đức, Thanh Hóa đã được trường đại học Hồng Đức ra quyết định cho nghỉ học 1 năm để ổn định về tâm lý và tư tưởng. Xin được nhắc lại để mọi người nhớ. Do bị một số đối tượng trong đảng Việt Tân, "hội anh em dân chủ" lôi kéo, huấn luyện Nguyễn Văn Tráng đã trở thành tay sai cho chúng, chống đối lại Đảng, nhà nước và chế độ ta. Từ năm 2013 tới nay Tráng thường xuyên sử dụng Facebook với nickname Trang Nguyen (Vô Danh Khách) để viết bài, chia sẻ, bình luận với nội dung nói xấu chế độ, công khai kích động ủng hộ những kẻ chống phá đất nước, biểu tình, gây rối an ninh, bôi nhọ hình ảnh Công an nhân dân, QĐND, xúc phạm các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 
      Còn Paulus Lê Sơn là cái tên không xa lạ với cộng đồng mạng. Là một thanh niên Công giáo, sớm bị tổ chức phản động khủng bố Việt Tân móc nối, lôi kéo nên anh ta đã tham gia các lớp tập huấn của tổ chức này và nhận lời tiến hành các hoạt động chống chính quyền dưới sự chỉ đạo của tổ chức. Vì thế anh ta đã từng bị xét xử về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” trong vụ án Hồ Đức Hòa tại Nghệ An trước đây. Sau khi ra tù, với tư tưởng chính trị thù địch bị tiêm nhiễm, anh ta tiếp tục viết nhiều bài có nội dung sai trái, tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.
     
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son