Tổng số lượt xem trang

Trần Thị Xuân thừa nhận tội lỗi và cái tát vào mặt những kẻ giả danh, núp bóng "zân chủ', tôn giáo



        Ngày 23/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Xuân (SN 1976, trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ngay sau đó, một số kẻ núp bóng “zân chủ”, “tôn giáo”, nhất là những linh mục như Phan Văn Đồng (quản xứ Cửa Sót, xã Thạch Kim) đã đứng sau giật dây, kích động hàng trăm giáo dân tập trung trước trụ sở UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh để gây rối và đòi chính quyền trả tự do cho Trần Thị Xuân.


        Những người giáo dân này đã mang theo các băng rôn, biểu ngữ với nội dung như “Yêu cầu trả tự do cho Trần Thị Xuân”, “Trần Thị Xuân vô tội”, “Phản đối bắt người trái pháp luật”… Thậm chí, một số linh mục còn lợi dụng việc này tổ chức hiệp thông cầu nguyện kêu gọi chính quyền trả tự do vô điều kiện cho Trần Thị Xuân.

       Tham gia vào những cuộc tuần hành, gây rối này, chính anh trai của Trần Thị Xuân đã nói với BBC tiếng Việt rằng, “Một người con gái không chồng con, làm việc thiện giúp người trong dân xã, hỗ trợ lũ lụt. Chả thấy nó hoạt động lật đổ làm cái gì mà công an Hà Tĩnh lại quay phục bắt nó một cách rất vô lối, bắt khi nào không ai biết”. Trong khi đó, một số người khác thì đưa ra những luận điệu kiểu như “Nếu bắt nó vì cái cuộc biểu tình chống Formosa hồi tháng 4, thì phải bắt khoảng 7000-8000 người và cả tôi, vì tất cả người dân đều đi biểu tình để đòi quyền lợi chính đáng của mình”…

          Ấy vậy nhưng những người kia đã phải nhận một cái tát đau đớn từ chính Trần Thị Xuân. Sau khi bị Cơ quan điều tra bắt giữ, Trần Thị Xuân đã khai nhận rằng: “Thời gian qua tôi đã tham gia vào tổ chức “Hội Anh em dân chủ miền Trung”, đây là một tổ chức phản động có hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, bản thân tôi đã từng giữ chức “Phó ban điều hành Hội Anh em dân chủ miền Trung” tuyên truyền nói xấu chế độ, xuyên tạc các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, gây rối, kích động biểu tình gây mất an ninh, trật tự, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc nhằm làm suy yếu chế độ để thay đổi chế độ xã hội hiện nay. Tôi nhận thấy những hành vi trên là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Bản thân tôi xin một lần nữa được nói lời xin lỗi tới chính quyền và nhân dân, xin hãy tha thứ cho tôi…”.

          Những lời thú tội trên của Trần Thị Xuân chính là cái tát vào mặt những kẻ đã lợi dụng việc cơ quan điều tra bắt giữ Trần Thị Xuân để nói xấu, vu cáo, công kích Đảng, Nhà nước, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh và kích động biểu tình đòi trả tự do cho Trần Thị Xuân.

          Chính người bị bắt đã thừa nhận tội lỗi, còn gì để nói về sự khốn nạn và đểu cáng của những kẻ giả danh “zân chủ”, núp bóng tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước.
          Nguồn: danchuvn.com
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son