Tổng số lượt xem trang

Bàn về việc “những ông thầy bói ” vẽ chuyện cho Tổng Bí thư và Thủ tướng

Vở kịch “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng phe phái” trước Đại hội 13 luôn thu hút khá nhiều người xem bởi những tay dàn dựng rất đỗi quen thuộc như Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Hoàng Dũng, Thái Văn Đường.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp sáng 4-7

Mới đây, tại phiên họp trực tuyến Chính phủ thường kỳ tháng 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cảnh báo rằng: “Vẫn còn tình trạng cán bộ nói hay làm dở, nhũng nhiễu, tiêu cực, lơ là và bê trễ với công việc, nói thì hay nhưng làm rất dở…”. Bởi tình hình kinh tế, xã hội đất nước trong 6 tháng đầu năm có nhiều sự việc ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân như nhiều dự án chậm tiến độ, gian lận thi cử, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em,… Tinh thần chung của phiên họp là nghiêm túc nhìn lại khuyết điểm và hạn chế để tiếp tục thực hiện mục tiêu đề ra, vậy mà Nguyễn Văn Đài lại lèo lái câu nói của Thủ tướng mang hàm ý “Đảng Cộng sản nói hay làm dở”, còn Bùi Thanh Hiếu đơm chuyện “nói hay làm dở, Thủ tướng đang muốn ám chỉ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”. 
Untitled-2
Luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo của các đối tượng phản động
Không dừng lại ở việc xuyên tạc phát ngôn của lãnh đạo để công kích lãnh đạo kia, những kẻ “nhàn cư vi bất thiện” còn liên tục thêu dệt vở kịch “thanh trừng phe phái”, “tranh giành quyền lực” trước thềm Đại hội 13, điển hình là Bùi Thanh Hiếu và Hoàng Dũng vẫn ngày đêm ngồi phỏng đoán “ông Trần Quốc Vượng là người kế nhiệm ông Trọng” chỉ vì phong cách ăn mặc giản dị gần giống và thường xuyên ngồi kế bên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hay như ông này sẽ thủ tiêu ông kia để chiếm giữ quyền lực.
Việc hàng loạt lãnh đạo sai phạm và có dấu hiệu sai phạm được nhắc tên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội gần đây như Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nguyên Tổng Giám đốc Sagri Lê Tấn Hùng và hai “thái tử” Nguyễn Bá Cảnh, Trần Văn Mẫn đã trở thành miếng mồi béo bở để những kẻ “dân chủ” phản động trong và ngoài nước nhảy vào xâu xé. Chúng tiếp tục dựng lên kịch bản “thanh trừng phe phái” khiến dư luận bàn tán, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của người lãnh đạo, nhất là đang ở thời điểm Đại hội 13 vẫn đang trong quá trình rục rịch chuẩn bị. Vẫn biết là chiêu trò “bình mới rượu cũ” nhưng cách vẽ chuyện của chúng có vẻ như táo bạo, quả quyết hơn trước rất nhiều.
Có lẽ, chúng ta đã nghe qua câu chuyện “thầy bói mù xem voi”, các ông thầy bói trong câu chuyện luôn tỏ ra mình là thông thái, tinh tướng hết mọi điều. Dù bị mù, chưa từng được thấy con voi nhưng khi sờ vào con voi đều khẳng định quả quyết đó là cái vòi, ngà, tai, chân, đuôi voi. Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Hoàng Dũng, Thái Văn Đường mặc dù không bị mù nhưng cũng chẳng khác những ông thầy bói xem voi là bao.  Không là người trong cuộc, không tỏ sự việc, không hiểu thấu đáo vấn đề mà chỉ ngồi phán xét phiến diện rồi suy đoán mò mẫm, lèo lái dư luận đến nhận thức sai lệch về hành động của người lãnh đạo. Những kẻ thiếu hiểu biết nhưng lại thích tỏ ra thông thái, luôn mang trong mình dã tâm xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh người lãnh đạo, gây rối loạn bộ máy chính quyền nước ta. Nhìn vào mớ hỗn độn mà chúng vẽ ra, tin rằng có không ít người dân chịu ảnh hưởng, nhìn đâu cũng thấy tiêu cực và đen tối. Nếu chúng ta không tỉnh táo thì rất dễ bị cuốn vào âm mưu và thủ đoạn nguy hiểm này.
Nguồn: ST
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son