Tổng số lượt xem trang

DÂN KHIẾU KIỆN VẪN LUÔN LÀ ĐỐI TƯỢNG BỊ LỢI DỤNG CỦA RẬN CHỦ

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi kỳ họp Quốc hội, người dân các địa phương lại nô nức kéo về Hà Nội khiếu kiện để gây sức ép với chính quyền trong việc giải quyết nội dung khiếu kiện cho họ. Các thế lực thù địch, các nhà dân chủ cũng chưa bao giờ quên bầy trò, lợi dụng các hoạt động tập trung đông người, nhất là chủ thể đặc biệt như dân khiếu kiện vào để biên tập các tin bài bôi xấu, xuyên tạc Đảng và Nhà Nước trong việc thực hiện các chính sách xã hội. Chúng luôn xác định các kỳ họp Quốc hội là các thời điểm vàng để săn tin, đưa bài, thậm chí còn dàn dịch cả kịch bản, và đưa các diễn viên là dân khiếu kiện vào các vai đóng trong kịch bản đã dựng sẵn đó để có những thước phim tuyên truyền, xuyên tạc vào các mục đích chính trị.

Bình thường như mọi năm, dân khiếu kiện thường được rỉ tai dắt tay nhau ra khu vực Ba Đình, nơi có các cơ quan Trung ương làm việc, nơi diễn ra kỳ họp Quốc hội để đội đơn, căng băng rôn nội dung dân nguyện tạo ra hình ảnh mất mỹ quan về an ninh trật tự. Các hình ảnh này thường xuyên được một số khiếu kiện có quan hệ thân tín với số dận chủ chia sẻ trực tiếp trên các live stream để số dận chủ tung bài, đưa tít giật gân hòng đánh bóng tên tuổi. (Một số dận chủ có máu mặt hiện tại hoặc đạt mục đích được xuất ngoại đều đã từng lợi dụng các hoạt động của dân  khiếu kiện để viết bài bôi xấu Đảng, Nhà nước để thành danh như: Trần Khải Thanh Thủy, Bùi Thị Minh Hằng….).

Năm nay, tại kỳ Quốc hội đang diễn ra này, các nhà dân chủ vẫn sử dụng phương thức cũ nhưng điểm thêm tý tình tiết mới trong kịch bản để người dân khiếu kiện thực hiện. Vẫn là tập trung đông người của số khiếu kiện nhưng địa điểm được lựa chọn mới chính là Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, cũng với những hành vi tập trung đông người mang băng rôn, biểu ngữ nội dung khiếu kiện đến cầu cứu Mỹ để giải quyết khiếu kiện.

Mặc dù việc giải quyết khiếu nại, tố cáo là thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng Việt Nam được quy định trong Luật Khiếu nại - Tố cáo, pháp luật Việt Nam cũng quy định rõ về trụ sở tiếp công dân... Ấy vậy mà chẳng biết nghe ai mà số khiếu kiện trên được rỉ tai cứ đến Đại sứ quán Mỹ gây sức ép sẽ được giải quyết, họ đâu biết rằng mình bị dắt mũi chủ yếu là để lấy hình ảnh và được sử dụng vào mục đích bôi nhọ nhà nước Việt Nam. Cũng do trình độ nhận thức chính trị của người dân khiếu kiện còn thấp, tinh thần dễ bị kích động, các nhà dận chủ đã triệt để lợi dụng điểm này để lôi kéo họ vào các âm mưu, ý đồ của mình.

Không chỉ mượn hình ảnh khiếu kiện tập trung đông người để bôi xấu, các đối tượng dận chủ còn muốn đẩy các hoạt động tập trung đông người của số khiếu kiện lên mức cao hơn, như gây rối gây mất an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ để tiếp tục vu cáo xuyên tạc... Phương thức và thủ đoạn của các thế lực thù địch và số dân chủ thì đã quá rõ, trong thời gian tới nó sẽ tiếp tục phức tạp, lôi kéo chăn dắt mỗi dân khiếu kiện mà còn đan xen nhiều thành phần trong xã hội tham gia. Do đó, người dân cần có sự tỉnh táo, tránh để tham gia tiếp tay cho các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và rận chủ như hiện nay./.
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son