Tổng số lượt xem trang

Quân đội nhân dân Việt Nam: Bức tường thép trên biển

Cùng với các lực lượng K.iểm ngư, Hải quân, Cảnh sát biển là lực lượng được ví như “BỨC TƯỜNG THÉP” bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Vai trò của Cảnh sát biển trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo là vô cùng quan trọng bởi hơn ai hết, chính họ là người thực thi luật pháp quốc gia trên biển. Nhiều chuyên án m.a t.úy, b.uôn l.ậu, c.ướp biển… đến các tàu cá của ngư dân gặp nạn ngoài khơi xa đều được lực lượng Cảnh sát biển ra tay ứng c.ứu và ph.á án thành công.
Khi tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạp, Cảnh sát biển là một trong những lực lượng đầu tiên có mặt để ngăn chặn tham vọng bành t.rướng của Trung Quốc. Đặc thù là tác c.hiến trên Biển, tuy nhiên khi phải tác c.hiến trên bộ, thực c.hiến trực tiếp với kẻ đ.ịch, Cảnh sát biển Việt Nam cũng là những c.hiến binh cừ khôi.
Bản lĩnh và luôn giữ cho mình một sự điềm tĩnh cùng sự quyết đoán, dũng mãnh đó là ưu thế của Cảnh sát Biển Việt Nam. Năm 2014 khi Trung Quốc kéo giàn khoan và huy động nhiều tàu c.hiến x.âm p.hạm chủ quyền của nước ta, ngay lập tức lực lượng CSB Việt Nam dàn thành thế “Dữ thành” án ngữ trước tiền duyên lãnh thổ. Trước sự hùng hổ của tàu Trung Quốc, CSB Việt Nam không hề nao núng mà rất điềm tĩnh, không mắc mưu gây hấn của địch nhưng rất kiên quyết không nhượng bộ, sẵn sàng đ.âm, va, h.úc nếu tàu Trung Quốc vượt qua làn ranh.
Trước sự kiên quyết, rắn mặt của các lực lượng chấp pháp của Việt Nam trong có lực lượng CSB, Trung Quốc dù kéo dài thời gian q.uấy nhiễu nhưng cuối cùng cũng phải rút về nước, bởi mục đích gây hấn thất bại, mục đích c.hiếm đóng cũng tiêu t.an trước sách lược, sự kiên quyết của Việt Nam.
Ngày nay ngoài lực lượng CSB được huấn luyện bài bản, số lượng biên chế được tăng lên đủ sức thực hiện nhiệm vụ mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra chúng ta còn có nhiều phương tiện, v.ũ k.hí rất hiện đại luôn trong trạng thái sẵn sàng c.hiến đấu cao và sẵn sàng ra đòn trừng p.hạt đích đáng nếu Tổ quốc bị x.âm p.hạm.
Quân đội nhân dân Việt Nam không bao giờ phô trương, không bao giờ gây hấn nhưng sẵn sàng c.hiến đấu và c.hiến thắng mọi kẻ thù xâm lược

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son