Tổng số lượt xem trang

Đằng sau các phi vụ giải cứu truyền thông, đấu tranh chống tiêu cực của Trương Châu Hữu Danh và nhóm “Báo sạch”

 Ngay sau khi thông tin Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bắt tạm giam được loan tải, mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến lạm bàn. Người khen kẻ chê âu cũng là lẽ thương ghét ở mỗi người, vậy nhưng đáng lên án thay, có những kẻ vờ thương thay khóc mướn cho Danh để toan tính mưu đồ chính trị xấu xa. Những kẻ cơ hội chính trị đã không chỉ tung hô Danh như “người hùng”, vì đấu tranh “chống tiêu cực” mà bị bắt, mà còn trắng trợn xuyên những thuyết âm mưu như “Công an bắt Danh vì muốn bưng bít chuyện sai trái của chính quyền Cần Thơ”; nực cười hơn chúng còn bịa chuyện “Bắt Danh để đảm bảo cho Đại hội XIII sắp tới đây diễn ra tốt đẹp”;…nhẽ phải chăng cũng phường cá mè một lứa, để lấp liếm đi bản chất, hành vi sai phạm của Trương Châu Hữu Danh… 

Nhiều người bóc mẽ Trương Châu Hữu Danh và đội quân “đếm tầng” Báo Sạch

Trương Châu Hữu Danh từng có thời là phóng viên của Tạp chí điện tử Làng Mới, nhưng báo chí nhà nước làm nội dung phải kiểm duyệt đàng hoàng, câu từ chuẩn chỉ nên Danh gần như chìm ngỉm trong làng báo. Nhưng anh ta lại nổi tiếng ở một khía cạnh khác – một KOLs trên mạng xã hội với tổ ngàn like. Lợi dụng sự hỗn mang của mạng xã hội với chiêu “xông vào điểm nóng”, lợi dụng mác “chống tiêu cực”, Danh nhanh chóng tạo dựng được tiếng tăm trên mạng xã hội với mác “người hùng” chống tiêu cực, để từ đó thu hút sự ủng hộ của công luận nhằm phục vụ cho mưu đồ thật sự của anh ta là “kiếm lợi, kiếm danh” từ lòng tin của công luận. Không kiếm tiền từ nhuận bút, Danh kiếm tiền từ mạng xã hội, với những bài viết đánh thẳng, đánh mạnh vào doanh nghiệp, quan chức. Từ việc đánh mạnh vào một vài doanh nghiệp, vài quan chức “làm gương”. Ai không muốn là nạn nhân xuất hiện trên Facebook của Danh thì phải chi tiền. Một cách kiếm tiền không thể “sạch” hơn.

Cứ nhìn các KOLs như Danh, mới trước đó một thời gian “chống tiêu cực” chỉ mặt đích danh một cá nhân quan chức nào đó với ngôn ngữ rất “ngay thẳng”, “chính trực”… nhưng sau này lại im thin thít khi các vụ ấy ngày càng rõ rành rành ra, thậm chí có vụ thành đại án, thì các bạn chớ vội nghĩ là có thế lực chính trị nào đó khiến họ sợ không dám mở miệng nữa. Thế lực duy nhất: TIỀN


Đối tượng Trương Châu Hữu Danh

Dưới danh nghĩa giải cứu truyền thông, hiện đang tồn tại các băng nhóm với đủ đầy cá nhân… móc nối với nhau để làm tiền. Nhóm “Báo Sạch” của Danh ra đời cũng vì lẽ này. Năm 2019 Danh thành lập một tổ chức với tên gọi rất mỹ miều là “Báo Sạch”, tập hợp các KOLs chửi nhà nước như hát hay bao gồm: Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang, Trương Châu Hữu Danh, Lê Thế Thắng, Bạch Thị Hoàn, Phạm Ngọc Hưng, Đỗ Văn Hùng. Cũng như lần trước, tôn chỉ của nhóm “Báo sạch” được trưng ra là “vì mục đích bảo vệ lẽ phải”, nhưng đằng sau đó thực chất là nhằm biến hệ thống kênh “báo sạch” trở thành công cụ để kiếm tiền và nguồn thu nhập chính cho các thành viên.

Tha hoá có đường dây, lũng đoạn thông tin là thực tế tồn tại bao lâu nay rồi, râm ran lâu nay. Hình thức nhận tiền thậm chí còn công khai kiểu “hợp đồng truyền thông”, chuyển khoản, hoá đơn đỏ đàng hoàng. Giá trị có những vụ được đặt lên bàn đàm phán tới cả triệu USD. Thông qua “Công ty TNHH TT Focus” do Nguyễn Thanh Nhã làm đại diện pháp luật để hợp thức hóa các hợp đồng truyền thông của nhóm.

luận điệu sai trái xuyên tạc của đối tượng Hoàng Dũng

Quả không ngoa như nhiều người vẫn thường nói, trong sạch với chống tiêu cực thì thường ăn cháo, chạy gạo từng bữa, chứ không chạy xe tiền tỉ ở nhà biệt thự, gửi con đi du học hoặc học trường quốc tế đâu. Mà đã chống tiêu cực “đểu” kiểu này, khoác thêm cái áo “dân chủ” đấu tranh vì một “xã hội dân sự” thì lại càng long lanh, sang trọng kiểu chí sĩ. Phàm ở đời không sợ kẻ tiểu nhân chỉ sợ loại ngụy quân tử! Giờ có ai còn ngạc nhiên khi các nhà báo “lề dân” như Trương Châu Hữu Danh đi xe sang xài hàng hiệu nữa không?

Nên thôi khoác vỏ bọc “anh hùng” cho những kẻ ngụy quân tử. Không ai cấm công dân lên án về tiêu cực, nhưng việc lên án cần phải đủ bằng chứng và sự thật. Anh không có quyền xâm hại lợi ích cá nhân người khác. Những doanh nghiệp hay các tổ chức trong sạch họ chẳng sợ gì Danh đâu. Đã có rất nhiều đơn thư của các tổ chức cá nhân, cũng như nhiều doanh nghiệp gửi đơn tới cơ quan công an để tố cáo Danh và đồng bọn. Vậy nên, những kẻ đang mượn danh để làm bàn đạp toan thực hiện mưu đồ chính trị xấu xa, nếu muốn làm “cách mạng” thì phải làm cho đàng hoàng, chứ giở trò tiểu nhân bỉ ổi, đánh lận con đen, tung hô đám đánh đấm ăn tiền… với nhân cách ấy thì ai dám theo?

Nguyễn Trần 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son