Tổng số lượt xem trang

CẢNH GIÁC ÂM MƯU KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH, PHÁ HOẠI LIÊN QUAN ĐẾN BIỂN ĐÔNG




       Trong khi các chiến sỹ hải quân và ngư dân đang vững tay lái, chắc tay súng ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thì ở trong bờ, rất nhiều kẻ đang núp đằng sau bàn phím cố tình phá hoại, thậm chí lợi dụng nó vào những ý đồ đen tối. Chẳng những không giúp sức gì, chúng còn liên tục tung những tin đồn xuyên tạc, lấy các video cũ chắp nối lại rồi tung lên mạng hòng làm rối loạn thông tin, kích động người dân. Hài hước ở chỗ, có nhiều nick fb ở hải ngoại (như Thuỳ Trang Nguyễn) hay các đối tượng chống đối trong nước tuy ngồi xó bếp nhưng lại liên tục đăng thông tin giống như ngồi trên thuyền hải quân của chúng ta nhằm lừa dối người dân hiểu sai tình hình.

      Rõ ràng, một hành động tuyên truyền có chủ đích đã được tạo ra nhằm tạo nên làn sóng dư luận trên mạng xã hội nhằm kích động người dân trong nước xuống đường biểu tình, nhằm lặp lại sự kiện HD981 năm năm về trước. Còn nhớ, tháng 5/2014, trước những hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ biển đảo VN, đỉnh điểm là việc hạ đặt giàn khoan HD981 tại biển Đông của Trung Quốc, một làn sóng xuống đường biểu tình của công nhân các KCN trên cả nước đã nổ ra. Ban đầu, đây là hành động yêu nước bột phát của người dân Việt Nam, tuy nhiên, các tổ chức phản động, nhất là Việt Tân đã nhìn thấy "cơ hội" phá hoại ở trong đó. Nhanh chóng, hàng chục thành viên Việt Tân cốt cán từ nước ngoài đã nhập cảnh về VN, kết hợp với đám chân rết ở trong nước, tài trợ tiền, băng rôn, khẩu hiệu, kích động công nhân các KCN ở cả nước đình công, biểu tình. Nguy hại hơn, chúng kích động công nhân đập phá, đốt cháy các công ty nước ngoài không chỉ của Trung Quốc mà còn của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc trong các KCN, đánh đập người nước ngoài đang làm việc ở đây. Thậm chí, nhiều công nhân nước ngoài đã bị đánh đến chết tại một vài KCN (như vụ ở Vũng Áng).
Hình ảnh về DK1 (ST)
       Hậu quả là, hàng nghìn doanh nghiệp bị đốt phá, trộm cắp tài sản, hoạt động sản xuất đình trệ. Chỉ trong 5 ngày, chỉ số VNIndex giảm 8,2%, chạm đáy ở mức 513,9 điểm trong ngày 13/5, hàng nghìn tỷ đồng giá trị cổ phiếu bị cuốn trôi. Kéo theo đó, hàng loạt các doanh nghiệp FDI gây áp lực, đòi rút khỏi VN, hàng chục nghìn công nhân trước đó xuống đường lại đối mặt với nguy cơ thất nghiệp lâu dài. Một đất nước vốn lấy sự ổn định, bình yên để thu hút vốn đầu tư nước ngoài trở nên mất điểm, gây tâm lý hoảng loạn cho các nhà đầu tư. Để đối phó tình hình, Chính phủ đã phải tổ chức họp mặt các nhà đầu tư, cam kết ổn định tình hình và đồng ý đền bù cho các nhà thiệt hại thông qua hình thức hoàn thuế và bồi thường trực tiếp. Ước tính thiệt hại mà nhà nước phải gánh chịu lên tới hơn 500 triệu USD. Nhà nước và người dân đều chịu thiệt, chỉ riêng mấy tổ chức phản động ung dung tận hưởng thành quả về tập dượt cuộc cách mạng màu vừa xong.

      Thế mới hiểu tại sao người ta nói: Phải yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh. Yêu nước là tốt, nhưng đừng để dắt mũi và kích động như vụ HD981 hay vụ Bình Thuận vừa qua các bạn trẻ nhé.

       Nguồn: ST
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son