Tổng số lượt xem trang

Chuyện bãi Tư Chính: Đừng lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam!

Gần đây, một số trang mạng liên tục chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng về biển Đông như: “Trung Quốc đánh chiếm bãi Tư Chính”, “Trung Quốc định đánh nhà giàn DK1”, “hàng chục tàu hải quân Trung Quốc và Việt Nam đụng độ căng thẳng trên biển Đông”, “biển Đông đang dậy sóng dữ dội”,… làm nóng dư luận. Thậm chí, một số kẻ có tư tưởng chống phá như Thái Văn Đường, Thùy Trang Nguyễn, Lê Nguyễn Hương Trà, Lisa Nguyen, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài…  đã lao vào chỉ trích chính quyền, xuyên tạc tình hình, kích động người dân xuống đường biểu tình với khẩu hiểu trá hình “Tôi xuống đường vì Tổ quốc”, “Trung Quốc cút đi”.
Nhà giàn Tư Chính (DK1) vẫn bình yên giữa biển khơi
Nhiều trang mạng đã dẫn tin rằng “tờ SCMP, South China Morning Post và báo Ấn Độ đưa tin tàu thăm dò địa chất Haiyang Dizhi 8 cùng với hàng chục tàu tuần duyên vũ trang Trung Quốc tiến vào lô dầu khí 136 thuộc bãi Tư Chính để thăm dò địa chất và các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đã có mặt kịp thời, ngăn chặn họ rời khỏi vùng biển Việt nam”. Bên cạnh đó, thông tin“tàu Trung Quốc đánh chiếm bãi Tư Chính, đánh chiếm nhà giàn DK1 hay hải quân Trung Quốc đụng độ quyết liệt với hải quân Việt Nam” chưa được kiểm chứng nhưng các trang tin phản động như RFA, VOA Tiếng Việt, Việt Nam thời báo, Việt Tân, Nhật ký yêu nước và một số tài khoản facebook khác đã giật tít hàng loạt.
Là một người Việt Nam yêu nước, ai trong chúng ta mà chẳng quan tâm và lo ngại trước những thông tin này. Thế nên, việc những trang mạng và những kẻ phản động như Thái Văn Đường, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh, Lisa Nguyen,… đưa tin kiểu như trên thì chúng ta cũng không còn lạ gì âm mưu đằng sau đó. Rõ ràng, chúng đang muốn làm nóng tình hình, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, kích động tâm lý bài trừ Trung Quốc để kêu gọi biểu tình, bạo loạn dưới danh nghĩa phản đối, bảo vệ biển đảo.
Đáng nói là, bản thân họ cũng không phân biệt được đảo, đá, thềm lục địa còn bày đặt nói chuyện về biển. Họ gọi bãi Tư Chính là quần đảo. Nhưng đó là khu vực bãi Tư Chính (nơi có nhà giàn DK1) nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, không có tranh chấp với bất kỳ quốc gia nào. Phía Trung Quốc biết rõ điều đó nên họ âm mưu muốn đưa những thực thể địa lý không nằm trong vùng tranh chấp vào vùng tranh chấp. Trong khi đó, những vùng đang tranh chấp thì họ lại kêu gọi “cùng khai thác”. Nếu nghe lời Đường thì có lẽ chúng ta bán lúa giống mà ăn, thậm chí mắc vào bẫy của Trung Quốc.
Đã đưa tin không chính xác về bãi Tư Chính, Thái Văn ĐƯờng còn kích động lòng dân, kêu gọi xuống đường biểu tình, bạo loạn
Ngoài quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, hàng trăm hàng nghìn chiến sỹ cùng ngư dân ta vẫn đang ngày đêm bám biển, bám nhà giàn để tuần tra, ứng phó kịp thời với mọi tình huống diễn ra trên biển, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Chúng ta đấu trí và đấu sức với “giặc ngoài” đã gặp khó khăn muôn trùng như thế, vậy mà giờ đây phải lo lắng thêm “giặc trong nước” hoành hành, kích động kêu gọi người dân biểu tình. Chẳng lẽ bao nhiêu cuộc biểu tình trong phút chốc trở thành bạo loạn gây nên hậu quả thương tâm trước đây chưa đủ sao? Một Phan Rí hoang tàn, một Bình Dương tan tác, một Hà Tĩnh, một Tây Nguyên hỗn loạn cùng những con người trẻ tuổi rơi vào cảnh tù tội chưa đủ hay sao? Nói thẳng với những kẻ đang có ý định kích động nhân dân biểu tình: Đừng lợi dụng lòng yêu nước trên máu của nhân dân như vậy nữa.
Thủ tướng đến thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vào ngày 11/7 vừa qua.
Chúng ta vẫn biết rằng bình yên không phải tự dựng mà có, nó được đánh đổi bởi máu xương, mồ hôi của những người con yêu nước thật sự chứ không phải ở những kẻ nước ngoài chỉ biết giương cờ, kêu gào biểu tình khắp mọi nơi mà chẳng làm cái gì cho đất nước.
Nguồn: Đặng Trường
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son