Tổng số lượt xem trang

SỐ TIỀN DO NED TÀI TRỢ HUẤN LUYỆN XÃ HỘI DÂN SỰ ĐÃ ĐI ĐÂU?


     Mới đây trên chương trình đối diện của VTV đã vạch mặt rất nhiều gương mặt phản động có tư tưởng chống phá, làm cho người dân hiểu rõ hơn về bản chất của các thế lực này và đa số trong số đó đều là những đối tượng phản động lưu vong, chuyên có chiêu trò kêu gọi quyên góp hỗ trợ và từ đó chia chác nhau. Và trong thời gian gần đây xuất hiện một tình trạng đáng báo động đó là việc một số trường đại học đang liên quan đến các tổ chức phản động đó một trong số đó là một trường đại học ở Nghệ An đã nhận sự tài trợ của “ học bổng VOICE”, đây là một trong những chiêu trò hết sức tinh vi và nguy hiểm của các thế lực thù địch mang danh tổ chức vì nhân quyền , có thể thấy đây là một hình thức của diễn biến hòa bình giống như sự sụp đổ của Liên Xô nếu không kịp thời phòng chống thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng đó .
     Tổ chức Voice cung cấp các loại học bổng ,các khóa huấn luyện , đào tạo xã hội dân sự miễn phí ở nước ngoài cho 144 thanh niên Việt Nam mỗi khóa kéo dài 6 tháng. Theo như những phát biểu của Voice thì đây là một khóa huấn luyện cho các thanh niên có tư tưởng muốn “thay đổi xã hội”, tuy nhiên bản chất của các khóa học này là nhằm huấn luyện số lượng lớn thanh niên với mục tiêu lật đổ chế độ và số tiền hỗ trợ đó ở đâu ra chính là từ NED( quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ) chuyên hỗ trợ cho các cuộc biểu tình đường phố lật đổ chế độ ở nhiều nước.
     Với những thông tin thu được thì khóa học này là một khóa học rất tạp nham, lộn xộn, mục đích chính của chúng là phục vụ cho mục đích phản động, chống đối. Giảng viên đa phần là kẻ học trước dạy kẻ học sau. Địa điểm thời gian là tùy hứng thích thì học, không thì nghỉ. Tệ hại nhất là Trịnh Hội móc nối với một số giảng viên , trường đại học ở Philipine cho những học viên Voice vào nghe giảng chui những môn học “có liên quan”.Học viên nhận được 300USD một tháng và được hỗ trợ chỗ ở, học xong nếu muốn học tiếp hoặc bí học viên thì sẽ cho học thêm 1,2 khóa rồi ở lại giảng dạy luôn.      Trong thời gian học ở VOICE nếu Việt Tân có dự án chính trị nào thì sẽ trưng dụng số học viên đó đi khắp các nước phương Tây nhằm vận động nhân quyền chống lại nhà nước Việt Nam. Dù với một khoản hỗ trợ không hề nhỏ như vậy mà chất lượng đầu ra của các “học viên VOICE” lại không được cao. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là số “học viên VOICE” đó có đang bị dắt mũi và lợi dụng không? bản chất của chúng thực ra là lợi dụng chống phá chính trị để kiếm tiền chăng?

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son