Tổng số lượt xem trang

C.hống CNCS là một tôn giáo cơ bản, được theo sau bởi hàng tỷ tín đồ

Cách đây 150 năm, vào ngày 21 tháng 4 năm 1870, Vladimir Ilyich Ulyanov, bí danh Lenin, được sinh ra. Theo nhiều người, ông là nhà cách m.ạng vĩ đại nhất mọi thời đại, một người sinh ra cả chủ nghĩa quốc tế và chủ nghĩa c.hống đ.ế quốc.
Đã đến lúc phải xem lại CNCS của những nhà tư tưởng. Đây cũng là lúc để hỏi một số câu hỏi cơ bản, cần thiết:
“Tại sao lại có thể xảy ra việc một hệ thống rất hợp lý, tiến bộ, và vì thế vượt trội so với những gì cho đến bây giờ vẫn đang chi phối thế giới, lại thất bại trong việc vĩnh viễn l.ật đ.ổ hệ thống hư vô và t.àn b.ạo của chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đ.ế quốc và chủ nghĩa thực d.ân?”
***
Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đã được nghe kể nhiều điều k.inh hoàng về CNCS, đặc biệt là nếu bạn đang sống ở phương Tây, hoặc ở một trong những quốc gia hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của các trung tâm c.hống Cộng: Washington, London hoặc Paris.
Bạn đã bị buộc phải đọc đi đọc lại về chủ nghĩa Stalin, về vụ thảm s.át tại Quảng trường Thiên An Môn và nạn d.iệt c.hủng của Khmer Đỏ. Bạn đã, một lần nữa và một lần nữa, được phục vụ một ly cocktail công phu chỉ gồm một nửa sự thật, b.ịa đặt hoàn toàn, cũng như những diễn giải xoắn xuýt về lịch sử thế giới.
Vấn đề là, bạn chưa bao giờ đến Nga, Trung Quốc hay Campuchia; bạn đã không thực hiện bất kỳ nghiên cứu nghiêm túc nào ở đó. Bạn đã được nói rằng Campuchia là ví dụ rõ nhất về sự man r.ợ của CNCS. Bạn không bao giờ nhận ra rằng Pol P.ot và những kẻ c.ực đ.oan Khmer Đỏ được Hoa Kỳ và phương Tây hỗ trợ đầy đủ; bạn cũng không biết rằng họ chưa bao giờ là Cộng sản (tôi đã thực hiện một công trình nghiên cứu chi tiết ở Campuchia và ngay cả những cận vệ của Pol P.ot cũng nói với tôi rằng họ không hề biết gì về CNCS, mà chỉ đơn giản là họ phản ứng với các vụ đ.ánh b.om t.hảm khốc của Hoa Kỳ ở vùng nông thôn Campuchia, cũng như sự hợp tác của chính quyền Phnom Penh khi đó với phương Tây). Trong thời kỳ đó, hầu hết mọi người đã c.hết là vì b.om B-52 của USAF, và do hậu quả của n.ạn đói. N.ạn đói đã đến sau khi hàng triệu nông dân phải chạy n.ạn vì sự man r.ợ của các vụ đ.ánh b.om, và bởi chất đ.ộc hoá học trên các cánh đồng, khắp vùng nông thôn.
Có lẽ bạn cũng chưa bao giờ tiến hành một cuộc khảo sát khác, được thực hiện ở Nga, nơi vẫn cho thấy rằng phần lớn người dân ở đó, muốn có Liên Xô Cộng sản trở lại. Và ngay cả ở các quốc gia đa số người Hồi giáo thuộc Liên Xô cũ, bao gồm Kirgizstan và Uzbekistan, phần lớn những người tôi gặp ở đó, đều nhớ kỷ nguyên Liên Xô là một thời kỳ hoàng kim.
Còn cái gọi là sự c.hiếm đóng của Liên Xô ở Afghanistan là gì? Tôi đã làm việc, quay phim và viết báo ở đó, trong ba đợt, tương đối gần đây. Phẫn nộ vì sự c.hiếm đóng của phương Tây ở đất nước họ, vô số người Afghanistan đã kể cho tôi nghe những câu chuyện, minh họa sự tương phản giữa thời đại xã hội chủ nghĩa khoan dung, tiến bộ và lạc quan, với nỗi kinh hoàng ngày nay, trong đó đất nước Afghanistan đã chìm xuống mức thấp nhất Châu Á, theo đánh giá của cả UNDP và WHO. Tôi đã làm việc ở Kabul, Jalalabad, Herat, Bagram; nghe những câu chuyện giống nhau, và cùng một nỗi nhớ dành cho các giáo viên, y tá, kỹ sư Liên Xô.
Bị cuốn hút bởi sự tuyên truyền không ngừng của phương Tây, người ta không bao giờ thực sự nhận ra tư tưởng Cộng sản phổ biến như thế nào ở các đất nước của họ, và hệ tư tưởng Cộng sản đã hỗ trợ người dân ở Việt Nam, Lào và Bắc Triều Tiên tốt như thế nào.
Nếu một người đi đến cửa hàng sách địa phương quen thuộc của họ ở Bắc Mỹ, Châu Âu hoặc thậm chí ở Hồng Kông, không chỉ ở Úc, thì rất có thể là tất cả mọi người sẽ tìm thấy ở đó những cuốn sách được viết bởi những người c.hống đối ở các nước cộng sản. Những kẻ c.hống đối quê hương đó sống nhờ các khoản tài trợ của phương Tây, nhận được rất nhiều phần thưởng để họ có thể dành toàn bộ sức lực của mình cho việc b.ôi nhọ chủ nghĩa Cộng sản và tôn vinh các cuộc “cách m.ạng màu”. Các nhà văn như Svetlana Alexievich, người đã nhận giải thưởng Nobel về văn học, vì đã nh.ổ vào mộ của những người lính Liên Xô đã c.hết để bảo vệ chủ nghĩa xã hội Afghanistan. Những bộ phim người ta được phép xem, trên các kênh phim thương mại, sẽ không khác gì những cuốn sách mà người ta được khuyến khích đọc.
C.hống CNCS ở phương Tây và tại các thuộc đ.ịa của nó, là một ngành công nghiệp to lớn. Nó dễ dàng là c.hiến d.ịch tuyên truyền khổng lồ nhất và đang diễn ra trong lịch sử thế giới. Sự di căn của nó đã lan rộng ngay cả vào cốt lõi của chính các nước Cộng sản và xã hội chủ nghĩa. Tất cả điều đó là bởi vì các nước phương Tây, đ.ế quốc biết rất rõ rằng đế chế của họ chỉ có thể tồn tại nếu CNCS s.ụp đ.ổ.
Đó là bởi vì bản chất của CNCS là cuộc đ.ấu tranh không ngừng c.hống lại CNĐQ.
Những khẩu hiệu sai lạc nhưng rất hiệu quả, như những con bọ, ví dụ: “CNCS đã c.hết!”, đang được cấy vào não của mọi người. Chúng được lặp đi lặp lại liên tục, đôi khi hàng trăm lần một ngày, thậm chí không ai nhận ra. Rằng CNCS là lỗi thời, là nhàm chán, các nước cộng sản không còn là cộng sản nữa; rằng cộng sản có màu xám, cuộc sống dưới chế độ cộng sản bị k.iểm soát, và đơn điệu; rằng người thuộc cộng sản không có tự do, và không có lý trí!!
Sự thật là ngược lại: xây dựng, với sự tự giác và nhiệt tình, một xã hội mới tốt hơn, đối với mọi người dân, chắc chắn là thỏa đáng hơn (và có nhiều niềm vui hơn), hơn là thố.i r.ữa trong nỗi s.ợ hãi thường trực: lo lắng về việc thế chấp, vay tiền sinh viên, và chăm sóc y tế; luôn phải c.ạnh tranh với người khác, d.ẫm đ.ạp lên người khác và thậm chí h.ủy h.oại người khác; sống trống rỗng, buồn chán, í.ch kỷ.
***
Vô lý, nghịch lý, tuyên truyền của phương Tây liên tục buộc tội Cộng sản là b.ạo l.ực. Nhưng CNCS thực tế là đối thủ lớn nhất của hệ thống b.ạo l.ực nhất trên Trái đất, đó là chủ nghĩa thực d.ân phương Tây/chủ nghĩa đ.ế quốc. Hàng trăm triệu con người đã bị g.iết hại là kết quả của nó, trong suốt nhiều thế kỷ. Hàng trăm nền văn hóa tiên tiến đã bị h.ủy h.oại. Toàn bộ các lục địa đã bị c.ướp bóc.
Cộng sản Liên Xô trước đây không có sự đối lập thực sự và mạnh mẽ đối với chủ nghĩa đ.ế quốc phương Tây. Chủ nghĩa thực d.ân và chủ nghĩa đ.ế quốc đã được coi là đương nhiên, là những người đặt hàng thế giới.
Nhưng Liên Xô đã giúp phi thực d.ân hóa thế giới. Cuba và Bắc Triều Tiên, hai quốc gia Cộng sản, đã c.hiến đ.ấu anh dũng và thành công, mang lại độc lập cho châu Phi, điều mà phương Tây không bao giờ quên và không bao giờ tha thứ. Nhưng đ.ấu tranh cho tự do và chấm dứt chủ nghĩa thực d.ân, không phải là b.ạo lực; đó là phòng thủ, kháng c.hiến và đ.ấu tranh giành độc lập.
Theo hệ tư tưởng nhân đạo, CNCS không t.ấn công. Nó chỉ bảo vệ chính mình, và bảo vệ các quốc gia đang bị đ.àn áp t.àn bạo. Trong công việc tương lai, tôi sẽ giải quyết hai trường hợp ngoại lệ, và giải thích hai trường hợp liên tục bị giải thích sai bởi tuyên truyền cánh hữu: Hungary và Tiệp Khắc.
Nhưng bây giờ, hãy trở lại với cái gọi là b.ạo lực của CNCS. Người bạn và đồng chí của tôi, vị giáo sư huyền thoại người Nga đầy trí tuệ là Aleksandr Buzgalin trong tác phẩm gần đây của ông, “Lenin: Lý thuyết là thực hành, thực hành như sáng tạo” đánh dấu 150 ngày kỷ niệm sự ra đời của Lenin, đã viết:
“Có một nguyên tắc hoạt động ở đây: không phải là cuộc cách m.ạng xã hội chủ nghĩa k.ích động b.ạo lực, mà là do những kẻ phản cách m.ạng tư sản, bắt đầu khi tư bản nhận ra rằng nó đang mất đi tài sản và quyền lực. Trong nhiều trường hợp để đ.ối phó với c.hiến thắng chính đáng bằng các biện pháp hoà bình của cánh tả, phe tư sản đã giải phóng sự d.ã man, b.ạo lực t.àn bạo. Cánh tả buộc phải đối mặt với câu hỏi có nên trả lời b.ạo lực đó hay không. Nếu tham c.hiến, thì từ thời điểm đó, luật c.hiến tranh được áp dụng, và hàng trăm ngàn người được gửi đến cái c.hết của họ, lên kế hoạch trước, để hàng triệu người khác có thể được hưởng c.hiến thắng. Đó là logic của c.hiến tranh.
Cuộc cách m.ạng đã được thông qua. Đó là c.hiến thắng. Trong viễn cảnh rộng hơn, những người c.hiến thắng không phải chỉ là những người Bolshevik ở Liên Xô, mà là c.hiến thắng chung của mọi người dân, trong đó đa số ủng hộ quan điểm của những người Bolshevik. Cuộc cách m.ạng về cơ bản là hòa bình, gần như không đổ m.áu. Cuộc giao tranh á.c liệt nhất xảy ra ở Moscow, nơi những người thiệt m.ạng ở cả hai bên lên tới vài ngàn người. Ngoài ra, bức tranh là một “cuộc rước kiệu của quyền lực Xô Viết” (tiêu đề này được đặt trong sách giáo khoa của Liên Xô không phải là ngẫu nhiên). Vào mùa đông 1917-1918, mối quan hệ của các lực lượng đã chứng kiến nửa triệu thành viên của lực lượng dân quân công nhân, Hồng quân, đọ sức với vài chục ngàn thành viên của Lực lượng bạch vệ ở miền nam nước Nga”.
Đây là một nỗ lực tuyệt vời của Aleksandr Buzgalin. Tôi đã đề cập đến chủ đề này trong nhiều dịp trước đây, nhưng không bao giờ mạch lạc như vậy. Và điều này áp dụng cho vô số ví dụ, trên khắp thế giới, nơi phương Tây luôn là kẻ khởi xướng k.ích động và đối kháng t.àn bạo với các nước xã hội chủ nghĩa hoặc cộng sản, sau đó buộc tội họ tàn á.c, và cuối cùng, chúng đàn á.p họ dưới danh nghĩa tự do và d.ân chủ. Tất cả những điều này chỉ để chủ nghĩa đ.ế quốc châu Âu và Bắc Mỹ có thể tồn tại và phát triển.
Chúng ta hãy nhớ lại một vài ví dụ: Liên Xô trong một thời gian dài, năm 1965 ở Indonesia, năm 1973 ở Chile, năm 2019 ở Bolivia,… Họ luôn huy động những nỗ lực lớn nhất từ trước đến nay nhằm chuyển hướng, gây bất ổn và lật đ.ổ hệ thống xã hội chủ nghĩa và cộng sản. Và, tất nhiên, còn vô số ví dụ khác, ở tất cả các góc của địa cầu.
***
Ron Unz, nhà xuất bản thuộc The Unz Review, đã viết trong báo cáo “Sự thật Hoa Kỳ” của mình: “Thảm h.ọa coronavirus của chúng ta như là một cuộc c.hiến tranh sinh học, hồi tưởng, hồi năm 1999, khi Trung Quốc phản đối việc NATO n.ém b.om Đại sứ quán của họ ở Belgrade:
‘Nhưng khi nghĩ rằng chính phủ Trung Quốc vẫn ngoan cố phủ nhận thực tế về vụ thảm s.át các sinh viên b.iểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn một thập kỷ trước, tôi đã kết luận rằng hành vi vô lý của các quan chức CHND Trung Hoa là sai lầm. Nhưng trong những năm sau đó, sự hiểu biết của tôi về thế giới và nhiều sự kiện quan trọng của lịch sử hiện đại đã trải qua những biến đổi sâu rộng mà tôi đã mô tả trong loạt bài về sự thật nước Mỹ. Và một số giả định của những năm 1990 của tôi nằm trong số đó.
Ví dụ, hãy xem xét vụ thảm s.át tại Quảng trường Thiên An Môn, mà cứ đến ngày 4 tháng 6 hàng năm vẫn gợi lên một làn sóng lên án gay gắt trên các trang tin tức và ý kiến của các tờ báo hàng đầu quốc gia của chúng ta. Ban đầu tôi chưa bao giờ nghi ngờ những sự thật đó, nhưng một hoặc hai năm trước, tôi tình cờ bắt gặp một bài báo ngắn của nhà báo Jay Matthews có tựa đề ‘Chuyện thần thoại về Thiên An Môn’ đã hoàn toàn chứng minh thực tế rõ ràng đó.
Theo Matthews, vụ thảm s.át k.hét tiếng đó chưa bao giờ xảy ra, mà chỉ là một tạo tác truyền thông do các phóng viên phương Tây nhầm lẫn và tuyên truyền không trung thực, một niềm tin sai lầm đã nhanh chóng được đưa vào câu chuyện truyền thông tiêu chuẩn của chúng ta, lặp đi lặp lại vô tận bởi rất nhiều nhà báo ngu d.ốt, để cuối cùng tin rằng nó là sự thật. Thay vào đó, gần như có thể được xác định, các sinh viên b.iểu tình đã rời khỏi Quảng trường Thiên An Môn một cách yên bình, giống như cách chính phủ Trung Quốc luôn duy trì. Thật vậy, các tờ báo hàng đầu như New York Times và Washington Post thỉnh thoảng thừa nhận những sự thật này trong nhiều năm qua, nhưng thường chô.n vùi những lời thừa nhận ít ỏi đó vào sâu trong câu chuyện của họ mà ít ai để ý. Trong khi đó, phần lớn các phương tiện truyền thông chính thống đã rơi vào một trò l.ừa bịp rõ ràng. Chính Matthews đã từng là Chánh văn phòng Chi nhánh Bắc Kinh của Washington Post, đích thân đưa tin về các cuộc b.iểu tình vào thời điểm đó, và bài báo của ông xuất hiện trên Tạp chí Columbia, Tạp chí uy tín nhất của chúng ta về phê bình truyền thông”.
Trên hết, những gì các phương tiện truyền thông chính thống phương Tây mô tả là một nhóm các c.hiến binh tự do và phong trào d.ân chủ, với một số lượng đáng kể các thành phần cấp tiến trong hàng ngũ của nó, kể cả những kẻ phân biệt chủng t.ộc, phản đối sự hiện diện của người châu Phi da đen trong khuôn viên trường đại học Trung Quốc. Họ yêu cầu c.ấm các mối quan hệ của sinh viên da đen với phụ nữ Trung Quốc. Họ đã được phương Tây ủng hộ hoàn toàn và ít nhất là được tài trợ một phần, đơn giản chỉ vì chủ nghĩa c.hống Cộng, man r.ợ, chủ nghĩa cơ bản của họ.
Chính phủ Trung Quốc thậm chí không muốn chạm vào chủ đề này nữa. Họ cảm thấy rằng, đối mặt với sự tuyên truyền rộng lớn của phương Tây, họ sẽ không thể vượt qua được với câu chuyện của mình. Nói tóm lại, họ đã bỏ qua câu chuyện kể.
Bây giờ nhanh chóng chuyển tiếp đến năm 2019 và 2020, ở Hồng Kông. Một lần nữa, những gì chúng ta đang chứng kiến chính là chủ nghĩa c.hống Cộng c.ực đoan. Những người b.iểu tình phát x.ít đang diễu hành, p.há hủy tài sản công cộng và t.ấn công cảnh sát, tất cả đều giương cờ và các biểu ngữ của Hoa Kỳ, Anh và Đức, được các phương tiện thông tin đại chúng phương Tây ca ngợi là những nhà hoạt động d.ân chủ. Họ đang t.ấn công t.àn bạo những người ủng hộ Bắc Kinh. Họ được trả tiền, họ được tôn vinh. Tôi đã nói chuyện với họ nhiều lần. Họ bị t.ẩy não hoàn toàn, triệt để. Họ không biết gì về sự thật. Họ phủ nhận tội á.c của thực d.ân Anh và Mỹ. Họ ngưỡng mộ mọi thứ thuộc về phương Tây, và họ coi thường đất nước của mình. Phương Tây đã được bảo phải xem họ như những người cách m.ạng, và nó thúc đẩy họ như những người cách m.ạng, trên toàn thế giới!
Một nhóm khác được sử dụng để c.hống lại Trung Quốc, là người Duy Ngô Nhĩ. Nhiều người trong số này đã tham gia các tổ chức k.hủng bố ở Idlib, Syria, ở Indonesia và các nơi khác. Nói chính xác hơn, họ đã được bơm vào đó. Nguyên nhân? Để đào tạo chúng trên các c.hiến trường, để một ngày nào đó chúng có thể trở về Trung Quốc, để cố gắng p.há v.ỡ CNCS ở đó, cũng như Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), dự án quốc tế lớn nhất trên Trái đất. Tôi đã chứng kiến các hoạt động của các nhóm Duy Ngô Nhĩ ở Syria, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và các nơi khác. Tôi đã viết nhiều về sự t.àn bạo mà họ gây ra. Nhưng tuyên truyền c.hống Cộng thường quá lớn và quá chuyên nghiệp. Nó sản xuất những bản tường thuật với các bằng chứng nguỵ tạo nhưng chi tiết. Nó miêu tả người Duy Ngô Nhĩ là n.ạn nhân!
***
Hỏi những người đàn ông và phụ nữ trên đường phố London, Paris hoặc New York, họ có biết gì về thời đại của Stalin, hay nạn đ.ói trong những năm đầu của Liên Xô, hay ở Trung Quốc không? 99,99% không biết gì. Những nạn đ.ói này đã diễn ra ở đâu, hay tại sao? Họ cũng không biết gì! Nhưng họ hoàn toàn chắc chắn rằng nó đã diễn ra, không có nghi ngờ gì nữa! Không còn nghi ngờ gì nữa, nó đã xảy ra là vì cộng sản!
Người phương Tây ngoan ngoãn về trí tuệ, giống như cừu. Hầu hết trong số họ không đặt câu hỏi về sự tuyên truyền từ chế độ của họ. Họ có thực sự là người tự do không?
Nạn đói ở Liên Xô thực sự đã diễn ra vì đất nước cách m.ạng non trẻ hoàn toàn bị t.àn phá bởi các cuộc x.âm lược của phương Tây và Nhật Bản, những kẻ đã cố gắng p.há vỡ và c.ướp bóc đất nước này. Anh, Pháp, Mỹ, Séc, Ba Lan, Đức, Nhật x.âm lược, đó là mới chỉ kể ra một vài khuôn mặt. Nhưng hãy hỏi, ví dụ, người Séc, họ biết những gì về việc quân đội của họ k.iểm soát tuyến đường sắt xuyên Siberia, trên đường từ châu Âu đến Vladivostok. C.ướp bóc, hãm h.iếp và g.iết người hàng loạt. Tôi đã thử hỏi, ở Prague và Pilsen. Họ nghĩ tôi là một kẻ mất trí, các quân đoàn x.âm lược được miêu tả là anh hùng, trong sách lịch sử của họ. Một tường thuật nhồi sọ, áp đặt, không được phép nghi ngờ ở đó.
Còn chủ nghĩa Stalin là chủ nghĩa như thế nào? Tác giả này đang có kế hoạch viết nhiều hơn về chủ đề này. Nhưng ở đây, chỉ nêu một cách ngắn gọn: Stalin thực sự được thừa hưởng loại đất nước nào? Đó là một đất nước bị c.ướp bóc triệt để bởi những kẻ x.âm lược nước ngoài, một đất nước bị t.àn p.há bởi nội c.hiến. Một đất nước nơi các lực lượng c.hống cách m.ạng đã được, cho đến gần đây, tài trợ bởi Anh, Pháp, Mỹ và các nước khác. Do cuộc nội c.hiến tàn khốc này được tổ chức từ nước ngoài, các b.ăng đảng tội p.hạm đã lang thang khắp các vùng đất rộng lớn và bên trong các thành phố.
Ngay từ đầu, Cộng sản Nga muốn hòa bình, tình huynh đệ của các quốc gia và phát triển hòa bình cho người dân. Tôi đã viết vào năm 2017, trong cuốn sách của tôi “Cách m.ạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười vĩ đại. Tác động trên thế giới và sự ra đời của chủ nghĩa quốc tế”, có đoạn:
“Những người cách m.ạng muốn chấm dứt mọi cuộc c.hiến ngay lập tức. Những người lính Nga rời khỏi c.hiến hào của họ, và ôm lấy kẻ thù của họ. “Tất cả chúng ta là anh em!”, họ hét lên, ‘Chúng ta buộc phải c.hiến đấu với nhau bởi các quân vương, linh mục và doanh nhân t.àn nhẫn. Chúng ta nên c.hiến đấu với kẻ thù thực sự, không phải với nhau! Vô sản thế giới, Đoàn kết lại’! Nhưng các sĩ quan và chỉ huy phương Tây đã quyết tâm: họ buộc người của họ trở lại c.hiến hào, buộc tội họ phản quốc, đẩy họ ra c.hiến trường.
Đáng kể nhất, vô số các cuộc x.âm lược nước ngoài đã tràn ngập cả một số thành phố lớn của Nga và vùng nông thôn. Như mọi khi trong các thế kỷ trước, người châu Âu không bao giờ nghĩ hai lần trước khi đặt đôi giày quân sự của họ lên đất Nga. Theo một cách nào đó, Nga bị đối xử và bị coi là một quốc gia ‘man r.ợ’ cần bị t.ấn công, xâm c.hiếm và c.ướp bóc theo ý muốn và không có nhiều biện minh, không giống như tất cả vô số quốc gia b.ất hạnh trên toàn thế giới: nằm ở Nam Mỹ và Trung Á, ở Trung Đông, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương. Nhiều người Nga cũng là người da trắng, giống như người châu Âu, nhưng với người phương Tây, họ không bao giờ là người da trắng, không bao giờ thực sự là một phần trong nền văn hóa của những kẻ chinh phục và c.ướp bóc. Nga luôn có tâm hồn, cách suy nghĩ và cảm nhận riêng, cách hành động và phản ứng khác biệt”.
Trong cuốn sách của mình, tôi cũng đã xem lại các chiến thuật lật đ.ổ của chủ nghĩa đ.ế quốc phương Tây và chủ nghĩa c.hống Cộng sản:
“Bản chất và c.hiến lược lật đ.ổ của đ.ế quốc phương Tây về cơ bản là rất đơn giản: xác định tất cả các điểm mạnh và yếu của đất nước mà họ đang cố gắng g.iết người, và cố gắng hiểu ý thức hệ của nó. Nghiên cứu và tìm hiểu tất cả về sự lãnh đạo tiến bộ của nó, kế hoạch của nó và tất cả những gì cách m.ạng đang cố gắng làm cho người dân, như cho họ tự do, quyền bình đẳng, tuổi thọ được cải thiện, tiêu chuẩn cao về giáo dục, chăm sóc y tế, nhà ở, cơ sở hạ tầng, nghệ thuật và nói chung là một chất lượng tốt của cuộc sống. Sau đó, t.ấn công nó ở nơi có thể gây tổn thương nhiều nhất, sử dụng các biện pháp can thiệp trực tiếp, phá hoại, tấn công k.hủng bố hoặc tài trợ cho các nhóm cực đ.oan và thậm chí tôn giáo, để gieo rắc nỗi s.ợ hãi và bất an để làm chậm quá trình thay đổi xã hội và tăng trưởng kinh tế. Đánh mạnh đến mức đến một lúc nào đó, hệ thống cách m.ạng d.ân chủ sẽ phải phản ứng, chỉ đơn giản là để bảo vệ người dân, thành tựu của họ và thậm chí cả cuộc sống của họ. Bất cứ nơi nào phương Tây cố gắng p.há hủy một quốc gia xã hội chủ nghĩa, ví dụ như là Nicaragua hay Afghanistan vào những năm 80, trước tiên, chúng nhắm vào các bệnh viện và trường học, để p.há h.ủy những thành tựu xã hội to lớn của chính phủ và gieo rắc sự tuyệt vọng trong dân chúng. Sau đó, nó càng t.ấn công d.ữ dội hơn, để kích hoạt phản ứng mạnh mẽ của chính phủ, và sau đó tuyên bố ngay lập tức: ‘Các bạn thấy đấy, đây là bộ mặt thật của chủ nghĩa xã hội và CNCS! Bạn có muốn một cuộc cách m.ạng không? Nếu không làm cách m.ạng, những gì bạn nhận được vẫn sẽ là áp b.ức, thử thách chính trị, nhà t.ù, thiếu tự do, và thậm chí một số vụ hành quyết t.àn bạo’! Thông tin sai lệch và tuyên truyền tiêu cực luôn được sử dụng rộng rãi làm v.ũ k.hí như thế.
Những c.hiến thuật ghê tởm như vậy của phương Tây, đã làm tổn thương sâu sắc Liên Xô trước Thế c.hiến II, nhưng nó đã thất bại trong việc p.há h.ủy đất nước này”.
***
Nạn đói ở Trung Quốc diễn ra một phần vì trong thời kỳ c.hiếm đóng của Nhật Bản, Quân đội Nhật đã làm gián đoạn nguồn cung cấp thực phẩm, cũng như hệ thống canh tác, được hình thành và phát triển trong suốt hàng ngàn năm. Nhật Bản chỉ quan tâm đến một điều duy nhất: làm thế nào để nuôi sống quân đội của nó đang c.hiếm một phần lớn của châu Á.
Trong cả hai trường hợp Nga và Trung Quốc, tuyên truyền của phương Tây khiến mọi người tin rằng nguyên nhân thực sự dẫn đến c.hết đói ở 2 quốc gia này là do CNCS! Việc t.ẩy não đã thành công đến nỗi, ngay cả ở Nga và Trung Quốc, hàng triệu người đã hoàn toàn bị truyền bá bởi vô số lời nói dối lặp đi lặp lại từ phương Tây.
Nhưng hãy hỏi ở Luân Đôn, liệu mọi người có biết gì về thực tế là dưới sự c.hiếm đóng của Anh ở Ấn Độ, hàng chục triệu người đã c.hết vì đói; họ là nạn n.hân của nạn đói do London gây ra, vì nhiều lý do, một trong số đó là nỗ lực giảm bớt dân số. Tổng cộng hơn 50 triệu người Ấn Độ đã c.hết trong những nạn đói này, từ năm 1769 đến 1943, ở Ấn Độ do Anh cai trị.
Do đó, chúng ta có nên c.ấm hệ thống chính trị Anh? Tôi tin rằng chúng ta nên! Nhưng điều đó thường không phải là những gì người dân trên thế giới nhận thức được và đòi hỏi, bao gồm cả các nạn n.hân sự man r.ợ của thực d.ân Anh.
Vì vậy, trở lại với công chúng Anh hoặc Pháp. Họ biết gì về quá khứ của họ, và thậm chí về hiện tại của chủ nghĩa thực d.ân mới? Họ chỉ biết những gì họ đã được lệnh để tin. Tóm lại: họ không biết gì, một con số không! Chỉ có truyện cổ tích. Nhưng họ tin chắc rằng họ đã được thông tin tốt. Và rằng, họ có quyền thuyết giảng thế giới. Họ hoàn toàn không biết gì về Liên Xô và về Trung Quốc. Họ không có manh mối về lý do tại sao Bắc Triều Tiên và Cuba liên tục bị q.uỷ ám (như đã đề cập ở trên, cả hai, tay trong tay, đã cùng giải phóng châu Phi khỏi chủ nghĩa thực d.ân phương Tây).
Tôi đã sống và làm việc trên khắp Châu Phi, trong nhiều năm, làm phim và viết vô số bài tiểu luận. Sự tham gia của Cuba và Bắc Triều Tiên là cực kỳ tích cực, theo chủ nghĩa quốc tế và chắc chắn là Cộng sản, từ Namibia đến Angola, từ Ai Cập đến Mauritius, đã được ghi nhận rất rõ. Nhưng nếu nói điều đó trong một quán cà phê ở Paris hoặc một quán rượu ở London, cẩn thận hàm của bạn sẽ bị đ.ập vỡ! Trống vắng, hiểu biết về điều này ở châu Âu là hoàn toàn trống vắng!
Thậm chí, những người c.hống Cộng còn lại, bao gồm cả những người theo chủ nghĩa vô chính phủ và Trotskyists (mà thực sự là các thương hiệu cách m.ạng giả của Anh và Hoa Kỳ), không biết gì, hoặc không muốn biết gì về CNCS cách m.ạng đích thực.
***
Vào ngày 23 tháng 4 năm 2020, tờ Brasil de Fato dẫn lời Thứ trưởng Venezuela Carlos Ron:
“Một điều rất thú vị trong văn hóa Bắc Mỹ, khi tin vào định mệnh của bản thân, để nghĩ rằng họ có một nhiệm vụ lộn xộn. Họ tin rằng nhiệm vụ của họ là chấm dứt CNCS ở Mỹ Latinh, vì vậy họ sẽ lật đ.ổ Venezuela, Cuba và mọi thứ có màu đỏ, bởi vì tất cả những gì có màu đỏ là cộng sản”.
Ở Indonesia, toàn bộ một quốc gia tôn giáo thất bại, khốn khổ và tuyệt vọng đều dựa trên giáo điều c.hống Cộng. Ở đó không ai hiểu rõ tại sao họ lại cần phải c.hống cộng, nhưng họ càng không biết gì về chủ đề này, họ càng hành động quyết liệt hơn: c.ấm tất cả các khái niệm và từ vựng của Cộng sản, xây dựng các ‘bảo tàng’ c.hống Cộng sản, và sản xuất các bộ phim c.hống Cộng. Sau khi thay mặt cho phương Tây g.iết hàng triệu người Cộng sản, c.hống Cộng sản đã trở thành bản chất của sự tồn tại của họ. Trước đây, họ thậm chí đã từng c.ấm các ngôn ngữ Trung Quốc và Nga. Tất cả chỉ để khiến quá khứ phải im lặng, khi mà Tổng thống Sukarno và PKI (Đảng Cộng sản Indonesia), trước cuộc đảo chính năm 1969 do Mỹ hậu thuẫn, đang xây dựng một quốc gia vĩ đại, tiến bộ, xã hội chủ nghĩa và không liên kết.
Trên thực tế, ở phần lớn Đông Nam Á, có lẽ là khu vực tư bản chủ nghĩa kỳ quặc nhất trên thế giới, Chủ nghĩa CS đã bị c.ấm, hoặc ít nhất cũng bị quỷ hoá. Kết quả: mất phương hướng, bị biến thành người tiêu dùng, tôn giáo và các quốc gia ảm đạm. Ở đó có Cộng sản Việt Nam là một ngôi sao sáng, nhưng nó không bao giờ được miêu tả như vậy, chắc chắn, ở nước ngoài.
***
Chúng ta hãy cùng nhau kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 của Vladimir Ilyich Lenin! Chúng ta hãy ăn mừng kỷ niệm đó bằng cách xem lại lịch sử, và hiện tại.
Hệ thống chính trị t.àn bạo nhất là chủ nghĩa đ.ế quốc, chủ nghĩa thực dân phương Tây. Nó đã g.iết chết hàng trăm triệu người, trên khắp thế giới. Thực tế này nên được phổ biến lặp đi lặp lại nhiều lần.
Mục tiêu của tuyên truyền phương Tây luôn là đánh đồng chủ nghĩa CS với Chủ nghĩa phát x.ít, hai hệ thống đối kháng nhất trong lịch sử, trên thế giới. Điển hình nhất là hệ thống Cộng sản Liên Xô đã đ.ập tan chủ nghĩa phát x.ít thành từng mảnh, cứu thế giới, với cái giá khổng lồ khoảng 27 triệu sinh m.ạng người Liên Xô.
Chỉ có chủ nghĩa đ.ế quốc phương Tây mới có thể được so sánh với chủ nghĩa phát x.ít Đức. Cả hai đều được làm từ cùng một thứ.
Đối với tôi, với nhiều người trong chúng ta, Chủ nghĩa CS có nghĩa là cuộc đ.ấu tranh không ngừng nghỉ c.hống lại chủ nghĩa can thiệp của phương Tây, chủ nghĩa thực d.ân.
Trong thời khắc k.hủng khiếp này của lịch sử loài người, điều quan trọng là phải hiểu rõ thực tế này: Nếu chủ nghĩa CS bị đ.ánh bại, đó sẽ là dấu chấm hết cho cuộc đ.ấu tranh vì tự do. Chỉ có hệ thống Cộng sản mạnh mẽ, tập trung, có ý thức hệ mới có thể c.hiến đấu và giải phóng loài người khỏi xiềng xích của thực d.ân, khỏi chủ nghĩa tư bản man r.ợ và một sự tồn tại trống rỗng, hư vô.
Những người tuyên truyền nói với bạn những lời nói dối đ.iên rồ, rằng Chủ nghĩa CS đã lỗi thời và nhàm chán. Đừng tin họ, bởi đó là sự sắp xếp lạc quan nhất, vẫn còn trẻ và khả quan trên thế giới. Và không giống như chủ nghĩa đ.ế quốc và chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa CS vẫn không ngừng phát triển. Không phải ở châu Âu hay Bắc Mỹ, mà là ở phần còn lại của thế giới.
Chỉ cần nhìn vào phương Tây và các thuộc địa của nó. Hãy nhìn vào sự khốn khổ và thiếu thốn đem đến cho nhân loại bởi chế độ đ.ộc tài á.p bức phương Tây.
Chúc mừng sinh nhật, đồng chí Lenin! Cuộc c.hiến đ.ấu vẫn tiếp diễn!
(Tác giả: Andre Vltchek. Dịch: Ngô Mạnh Hùng).
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son