Tổng số lượt xem trang

Đừng lấy bụng tiểu nhân để đo lòng quân tử!

Mấy tháng trước, Việt Nam trao tặng người anh em Cu Ba 5.000 tấn gạo; đó là tấm chân tình mà nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi đến Đảng, nhà nước và nhân dân Cu Ba anh em. Ngay lập tức nhiều người lên đồng tập thể, lao vào xỉa xói đủ kiểu; nào là “trong hoàn cảnh Covid 19 chưa biết thế nào mà lại đi tặng gạo”; thậm chí có những anh, chị ác mồm hơn còn kêu gào kiểu “thóc đâu mà đãi gà rừng”…đúng là đám thối mồm, mồm ấy mà ra sông đánh răng thì chắc là cá chết trắng cả sông chứ chẳng chơi!

Mấy người hôm trước còn chỉ trích Chính phủ vì tặng gạo cho Cu Ba có thấy xấu hổ không khi mà mới ngày hôm qua, Cục Đối ngoại – Bộ Quốc Phòng đã tiếp nhận vật tư y tế do Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba hỗ trợ Việt Nam? Số vật tư bao gồm hàng ngàn lọ thuốc Interferon alpha 2b do Cuba sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu và một số thiết bị vật tư y tế khác. Thuốc Interferon alpha 2b có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, số thuốc này ngay lập tức được các chuyên gia chuyển vào Quảng Nam & Đà Nẵng để chống dịch.

Bên cạnh đó, Cuba cũng đã cử đoàn chuyên gia y tế đến hỗ trợ Việt Nam. Trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại Học viện Quân Y, các chuyên gia Cuba thường xuyên chia sẻ, trao đổi phòng chống dịch theo hình thức trực tuyến. Hết thời gian cách ly, các chuyên gia Cuba sẵn sàng vào vùng tâm dịch sát cánh cùng các y bác sĩ Việt Nam chống dịch. Vật tư y tế của Việt Nam hỗ trợ Cuba cũng đã được chuyển tới La Habana. Các người thấy xấu hổ không?

Nên nhớ, Cu Ba và Việt Nam là những người bạn chí nghĩa, chí tình. Họ là một trong những nước công nhận Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà đầu tiên; cố Chủ tịch Fidel Castro cam kết “vì Việt Nam, Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!”. Năm 1973, khi chiến trường còn sặc mùi th.u.ố.c s.ú.n.g, chính lãnh tụ Fidel đã đến Quảng Trị để động viên nhân dân ta đánh Mỹ cứu nước.

Tặng nhân dân Việt Nam xây dựng Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba ở Quảng Bình, nông trường nuôi bò sữa ở miền Bắc…Từ xưa đến nay, dù thời thế đổi thay nhưng Cu Ba và Việt Nam luôn dành cho nhau tấm chân tình cao cả, trên tinh thần quốc tế vô sản vô tư, trong sáng. Vậy tại sao một số người đã vội quên ơn? Đừng có lấy bụng tiểu nhân để đo lòng quân tử! Xấu hổ lắm đấy./.

Đừng lấy bụng tiểu nhân để đo lòng quân tử!
Nguồn: ST
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son