Tổng số lượt xem trang

Xử phạt vi phạm hành chính công dân trốn cách ly y tế

Ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay, người bị xử phạt là chị Võ Thị Minh Hợi (SN 1971), trú số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Chị Hợi bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 10 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, trong khi diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, con số lây lan trong cộng đồng ngày càng gia tăng, Chính phủ, các cấp các ngành đang ra sức tuyên truyền những công dân từ vùng dịch Đà Nẵng đi về các địa phương khai báo cách ly để kiểm soát dịch lây lan trong cộng đồng.

Tuy nhiên, ngày 24/7, chị Võ Thị Minh Hợi đi từ bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không chịu khai báo. Chị Hợi đã đi đến xã Sơn Ninh chăm bố chồng bị đau, sau đó trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn.

Trong suốt quá trình này, chị tiếp xúc gần với rất nhiều người. Đến ngày 31/7, chị Hợi có biểu hiện ho, sốt (đã uống hạ sốt), mới liên hệ trạm Y tế xã và thành thật khai báo lịch sử dịch tễ của mình.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, các bộ phận chuyên môn đã rà soát các nhóm người từng tiếp xúc với chị Hợi: Đi cùng xe, ở cùng nhà đến bạn bè, hàng xóm… cho thấy, quá trình đi từ Đà Nẵng về chị Hợi đã tiếp xúc rất nhiều người.

Hiện nhân viên y tế đang hướng dẫn chị Hợi các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Xử phạt vi phạm hành chính công dân trốn cách ly y tế
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son