Tổng số lượt xem trang

Đại úy công an cứu một học sinh đuối nước trên biển Quảng Ninh

 Nghe tin có người đuối nước, anh Thắng tức tốc lao ra biển. Với sự hỗ trợ của người dân, anh đã cứu được một em nhỏ. Tuy nhiên Đại úy Thắng tiếc nuối vì không kịp cứu nạn nhân còn lại.

Chiều ngày 21/5/2021, theo thông tin từ UBND xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc 2 em nhỏ đuối nước. Trong đó một em may mắn được cứu sống, em còn lại đã tử vong.

Anh Thắng với sự giúp đỡ của người dân kịp thời cứu sống em nhỏ bị đuối nước trên biển.
Anh Thắng với sự giúp đỡ của người dân kịp thời cứu sống em nhỏ bị đuối nước trên biển.

Vụ đuối nước này xảy ra vào lúc 17h20 ngày 20/5, tại bãi tắm thôn Tân Định, xã Hải Ninh. Thời điểm này, 7 học sinh lớp 9 Trường THCS Hiền Ninh, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh cùng đi tắm biển. Trong lúc tắm, 2 em là N.H A. và T.Đ.N. (cùng SN 2006, trú tại xã Hiền Ninh) không may bị sóng cuốn ra xa bờ.

Thấy tiếng kêu cứu từ phía biển, lúc này Đại úy Phạm Ngọc Thắng, Phó trưởng Công an xã Hải Ninh đang kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự khu vực bầu cử và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 khu vực bãi tắm thuộc thôn Tân Định tức tốc chạy ra hiện trường.

Lúc được đưa vào bờ, em A. có dấu hiệu tắt thở. Đại úy Thắng với kinh nghiệm của mình đã nhanh chóng sơ cứu, hô hấp nhân tạo và cứu sống nạn nhân.
Lúc được đưa vào bờ, em A. có dấu hiệu tắt thở. Đại úy Thắng với kinh nghiệm của mình đã nhanh chóng sơ cứu, hô hấp nhân tạo và cứu sống nạn nhân.

Khi đến bãi biển, nhìn thấy 1 cháu nhỏ cách bờ khoảng hơn 25m, Đại úy Thắng với sự hỗ trợ của người dân đã lao xuống biển, bơi đến vị trí người bị đuối nước và nhanh chóng đưa nạn nhân vào bờ để sơ cứu.

Tiếp đó, Đại úy Phạm Ngọc Thắng cùng lực lượng chức năng tiếp tục tiến ra phía biển, nỗ lực tìm kiếm em nhỏ còn lại. Tuy nhiên phải đến 18h20 cùng ngày mới tìm thấy và em học sinh này đã tử vong. Được biết, em học sinh được Đại úy Thắng và người dân cứu kịp thời là N.H.A., nạn nhân đã tử vong là T.Đ.N.

“Lúc đó có sự hỗ trợ của một số người dân nên mình đã kịp thời cứu được một cháu, tuy nhiên điều tiếc nuối nhất của cả mình và những người tham gia ứng cứu lúc đó là không thể cứu được em nhỏ còn lại, khi đưa được lên bờ thì cháu đã tử vong”, anh Thắng chia sẻ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Hải Ninh phối hợp với các ban, ngành cũng đã thực hiện bàn giao thi thể cháu N. cho gia đình nạn nhân.

Thành Nhân

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son