Tổng số lượt xem trang

Giám đốc Hacinco bị tạm đình chỉ vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19

 Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống, dịch Covid-19.

Giám đốc Hacinco bị tạm đình chỉ vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Tầng 8 đến tầng 31 tòa nhà Center Point đã bị phong tỏa tạm thời sau khi phát hiện vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19.

Trưa 13/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã nhận được báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) mắc Covid-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng.

Nội dung báo cáo cho biết, bước đầu phía Tổng Công ty đã đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Văn Thanh. Do ông Thanh đang là F0 nên quá trình kiểm điểm, xử lý trách nhiệm sẽ thực hiện tiếp trong thời gian tới đây.

Đáng chú ý, sau khi ông Thanh là F0 thì 6 người còn lại của Ban lãnh đạo Hacinco trở thành F1 nên cũng bị đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, Sở Nội vụ Hà Nội đã văn bản đóng dấu "Thượng khẩn" gửi Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản số 1240/SNV-TCCB do Phó Giám đốc Nguyễn Thị Liễu ký, thể hiện, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Nội vụ yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với ông Thanh sau khi phát hiện mắc Covid-19.

Sở Nội vụ TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Nguyễn Văn Thanh (trú tại tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng vợ đi du lịch Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5.

Ngày 12/5, 2 vợ chồng ông Thanh đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt và được các bác sĩ đưa thẳng vào phòng cách ly, làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ đi Đà Nẵng. Hai vợ chồng này có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5 nhưng suốt cả thời gian trước và sau đó vẫn không khai báo tiền sử dịch tễ đi Đà Nẵng.

Sau khi xác định được tình trạng bệnh lý và tiền sử dịch tễ của vợ chồng ông Thanh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch. Ngay khi phong tỏa khoa Cấp cứu, bệnh viện đã thiết lập bộ phận cấp cứu tạm thời tại Phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3 F2....

Chính quyền sở tại cũng tiến hành phong tỏa tạm thời tầng 8-31 tòa nhà Center Point để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch vào chiều 12/5.

Sáng 13/5, Bộ Y tế phát đi thông báo ông Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19, là ca BN3634 ghi nhận tại TP Hà Nội.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son