Tổng số lượt xem trang

Khởi tố thanh niên vượt chốt phòng dịch ăn nhậu, đấm người thi hành công vụ

 Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) xác nhận vụ 6 cá nhân tụ tập ăn nhậu giữa tâm dịch COVID-19. Một người còn có hành vi chống người thi hành công vụ đã bị khởi tố, bắt tạm giam và dự kiến được đưa ra xét xử vào ngày 3-6.

Khởi tố thanh niên vượt chốt phòng dịch ăn nhậu, đấm người thi hành công vụ - Ảnh 1.
Những người trong nhóm bị xử phạt

Cụ thể, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 6 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19 xảy ra tại thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, với tổng số tiền 215 triệu đồng.

Có 4/5 người vi phạm bị phạt 40 triệu đồng trú tại TP Bắc Giang gồm: Nguyễn Hải Vũ (SN 1984), Nguyễn Đức Duy (SN 1979), Đào Văn Pháp (SN 1989) và Lương Ngọc Toàn (SN 1988). Người còn lại nhận án phạt tương tự là Thân Văn Tuân (SN 1989) trú tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

Cụ thể, những người này bị phạt với 2 hành vi:

Thứ nhất, 15 triệu đồng vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà của Lương Văn Tiến – thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng).

Thứ hai, 25 triệu đồng vì không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A (nhóm này tự ý đi qua chốt kiểm soát dịch phòng, chống COVID-19 tại đường Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng).

Riêng người thứ 6 là Lương Văn Tiến bị phạt 15 triệu đồng với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (mời bạn tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà mình).

Khởi tố thanh niên vượt chốt phòng dịch ăn nhậu, đấm người thi hành công vụ - Ảnh 2.
Lương Văn Tiến tại cơ quan điều tra

Công an huyện Yên Dũng cho biết nhóm thanh niên 6 người trên đã có hành vi nhằm vượt chốt kiểm soát để vào nhà một người bạn ở xã Nội Hoàng trên địa bàn để chơi vào lúc 13h30 chiều 21-5, mặc dù huyện Yên Dũng phải cách ly xã hội theo chỉ thị số 16 từ 0h ngày 19-5.

Một lãnh đạo Công an huyện Yên Dũng xác nhận Lương Văn Tiến còn có hành vi chống đối, đấm một thành viên tổ kiểm soát. Sau đó, cả nhóm vượt chốt kiểm dịch COVID-19 và tiến sâu vào xã Nội Hoàng.

Công an địa phương nhận định đây là hành vi rất nguy hiểm trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Giang đang diễn ra rất phức tạp.

Vị này cho biết thêm: “Chúng tôi tách các hành vi ra. Hiện công an đã khởi tố, bắt tạm giam Lương Văn Tiến để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Ngày 3-6 tới, trường hợp này sẽ bị xử điểm”.

Được biết phiên tòa xét xử điểm được áp dụng khi cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án rút gọn nhanh chóng thủ tục với người vi phạm nhằm răn đe với các trường hợp khác, đối với sự việc đang được xã hội quan tâm và phòng ngừa chung cho các địa phương khác.

HÀ QUÂN

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son