Tổng số lượt xem trang

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

 

Vì hám lợi nên Đồng Hữu Cường đã nhận đưa một phụ nữ từ Trung Quốc về Việt Nam trái phép để lấy 45 triệu đồng. Hành vi của Cường đã phạm vào tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và đã bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lấy chồng và cư trú bất hợp pháp tại Quảng Đông, Trung Quốc nhiều năm nay, chị M.T.T ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa rất muốn về thăm quê nhưng không có bất cứ giấy tờ gì để làm thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định. Khoảng tháng 8/2023, thông qua mạng xã hội wechat, chị T. đã làm quen và được Đồng Hữu Cường (sinh năm 1983) ở phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hóa hứa sẽ đưa chị về quê và sau khi về Việt Nam sẽ giúp chị làm các loại giấy tờ tùy thân để qua lại 2 bên Việt Nam - Trung Quốc đúng quy định của pháp luật. Toàn bộ chi phí chị T. phải đưa cho Cường là 45 triệu đồng.

Đồng Hữu Cường (X) bị bắt về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Ngày 17/8/2023, do chị T. không thể nhập cảnh về nước qua cửa khẩu vì không có hộ chiếu nên Cường đã tìm kiếm và nhờ người quen qua mạng xã hội wechat dẫn chị T. nhập cảnh theo đường tiểu ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam với số tiền khoảng 16,5 triệu đồng. Toàn bộ quá trình phạm tội của Đồng Hữu Cường đã bị Công an thị xã Nghi Sơn điều tra, làm rõ và chuyển vụ án cho Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, đến ngày 12/10/2023, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, đồng thời bắt bị can để tạm giam đối với Đồng Hữu Cường. Vụ việc là bài học đắt giá cho Đồng Hữu Cường và cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật tương tự.

Đồng Hữu Cường tại cơ quan điều tra

Theo quy định tại Điều 348 Bộ Luật hình sự 2015 thì: Người nào vì vụ lợi mà tổ chức hoặc môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Hình phạt cao nhất liên quan đến tội danh này lên đến 15 năm tù tùy theo tính chất, mức độ phạm tội của đối tượng. Ngoài ra người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 đến 50 triệu đồng hoặc cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Theo: https://conganthanhhoa.gov.vn
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son