Tổng số lượt xem trang

ĐẠI BIỂU LƯU BÌNH NHƯỠNG: THẤY CÂY MÀ KHÔNG THẤY RỪNG, ĐỊNH MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG?

    Trong những ngày qua, khi dư luận đang quan tâm và bức xúc trước các hành xử không đúng mực của anh thượng úy Công an Thái Nguyên Nguyễn Xô Việt thì bên hành lang Quốc hội, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng đăng đàn phát biểu về vấn đề này. Tuy nhiên, cách phát biểu của ông Nhưỡng lại khiến người ta có cảm giác ông đại biểu này đang vơ đũa cả nắm, mượn gió bẻ măng trên cơ sở một tư thù cá nhân nào đó với lực lượng Công an.
      Cụ thể, trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Nhưỡng nói: Dư luận đánh giá thấp công tác giáo dục sỹ quan Công an.

     Ông còn nhấn mạnh do những người như ông Xô Việt hay cô Lê Thị Hiền “cậy mình là Công an” nên mới có cách hành xử ngang ngược. Ông nói:
      “Ở đây theo dư luận nói anh ta cậy mình là công an, không coi ai ra gì, lời qua tiếng lại với nhân viên và ném gói xúc xích xuống đất rồi tát anh nhân viên trông quầy hàng.”
       Tôi có mấy điểm không đồng tình với ông đại biểu Nhưỡng.
       Trước hết, cách nói của ông Nhưỡng rất lấp lửng. ông nói “nghe dư luận”, dư luận ở đây là dư luận nào thưa ông, dư luận có thể bức xúc với những hành vi của cô Hiền, của anh Xô Việt nhưng chưa chắc dư luận đã quy kết đánh giá rằng công tác giáo dục sỹ quan Công an có vấn đề.
     Thứ hai, ông đường đường là đại biểu Quốc hội mà không dám đưa ra quan điểm cá nhân, lại phải mượn má “dư luận” để công kích cả toàn ngành Công an.
     Thứ ba, lực lượng Công hang vạn người, đang ngày đêm vất vả giữ gìn sự bình yên của nhân dân, họ luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép”, những người như cô Hiền, a Xô Việt chỉ là thiểu số, tại sao ông Nhưỡng lại có thể vơ đũa cả nắm, đánh đồng giữa hiện tượng với bản chất, từ đó quy kết cả toàn lực lượng Công an.
     Nếu công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Công an có vấn đề, làm sao có những tấm gương hy sinh, ngã xuống giữa thời bình vì bình yên của nhân dân, làm sao có những chiến sĩ băng mình trong bão lửa cứu dân, làm sao có những chiến sĩ dầm mình trong bão lửa giúp dân…
    Chúng ta không bao che, bênh vực cho những hành vi thiếu chuẩn mực của những cán bộ Công an như cô Hiền hay anh Xô Việt. Thậm chí ủng hộ xử lý thật nghiêm những người này. Thế nhưng nếu lấy những người này để đánh đồng cả lực lượng Công an thì không nên chút nào anh Nhưỡng a.
      Nguồn: ST 123
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son