Tổng số lượt xem trang

Về vụ ăn trái cây dính nồng độ cồn trong hơi thở


     Hơn 10 năm trước, đứng trước tình hình người chết do chấn thương sọ não vì TNGT tăng cao, triều đình cương quyết bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy.
Ngày ấy mạng xã hội chưa rầm rộ như bây giờ nhưng như một quy luật mang tính phản xạ như thí nghiệm chó của Pavlov, một vài báo tờ trào phúng, bọn anh hùng bàn phím mất dạy vẫn xỏ xiên rằng quy định này gây bất tiện, rằng đội nón khiến người ta dễ viêm nhiễm nấm da đầu... hàng loạt tranh biếm hoạ vẽ nón bảo hiểm thành nồi cơm điện được tung ra đá đểu.
Thế nhưng, vẫn như mọi lần. Ta thừa hiểu rằng cứ chính sách gì đưa ra mà “bọn anh hùng bàn phím” lồng lộn lên kích động quần chúng thì y như rằng chân lý sẽ nằm ở chiều ngược lại. Nhét văn minh vào đầu bọn ngu học xứ này khó tương đương với việc dạy nhà báo giải phương trình 1 ẩn số.
Khi đội nón bảo hiểm ẩm ướt liên tục có bị nấm không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, đó là thiểu số không đáng quan tâm khi đem ra so với thành tựu tuyệt vời kéo tụt số người chấn thương sọ não trong thập kỷ qua. Bọn “bọn anh hùng bàn phím” - như mọi khi lẳng lặng câm mồm như con chó nhà có tang.
     Gần đây, triều đình lại ra chiếu chỉ cấm hơi thở có cồn khi tham gia giao thông cho mọi loại phương tiện. Đi kèm theo đó là hình phạt khá nặng đã khiến nhân dân một cường quốc bia rượu như An Nam ta bàng hoàng kinh ngạc.
Bọn cẩu “bọn anh hùng bàn phím” lần này xét thấy không còn lý do đá đểu tính đúng đắn của chủ trương nên chúng quay sang chọn cách đú trend bằng cách xoáy vào độ chính xác của thiết bị đo nồng độ cồn.
     Đại ý chúng nó làm thí nghiệm ăn vải, sầu riêng hay thậm chí điên cuồng vét máng liếm khe con vẹm già rồi lập tức thổi vào máy đo nồng độ cồn để chứng minh chỉ số máy đo có thể sai lệch với hơi thở mang khí chua do hoa quả lên men.
Vậy ăn hoa quả có làm tăng độ cồn? Câu trả lời là CÓ. Tôi được biết một số loại hoa quả chứa hàm lượng đường cao có thể gây ra nồng độ cồn trong hơi thở như: vải, nho, sầu riêng, dứa, táo, chuối, xoài... máy đo của anh em công lộ thì nhạy nên việc sai lệch là tất nhiên. Tuy nhiên, khác với việc uống rượu bia, hơi cồn do hoa quả tồn tại chỉ tầm 15p là hết. Và tỉ lệ một người ăn cả đống trái cây rồi lập tức móc chìa khoá xe chạy ra đường rồi gặp lực lượng chức năng phạt vạ trong 15p nó khó tương đương việc phân biệt một phóng viên đứng lẫn trong chuồng heo.
Việc của chính quyền bây giờ là tăng cường tuyên truyền song song với việc quyết liệt ban lệnh đồ sát bằng lái của bọn say xỉn chạy xe chứ không phải chùn tay trước dăm bài báo khóc mướn của bọn đĩ bút rởm đời.
     Đến khi nào người thân chúng mày chết oan do bọn say xỉn đâm vào, thì biết đâu khi ấy chính chúng mày lại muốn CSGT nhét nòng K59 vào mồm bọn bợm nhậu lạng lách và lẳng lặng xiết cò thay vì cho chúng nó thở sâu để tiếp tục làm người như hiện nay.
Mây đen bao trùm thế giới nhưng vầng thái dương vẫn soi rọi vào nước nhà, những tia nắng của văn minh sẽ ban phát dương khí cho một dân tộc tự cường và thiêu chết bọn tự nhục lưu manh chuyên ngành xỏ lá như diệt trừ đi loài nấm mốc bẩn thỉu nhất trên đời.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son