Tổng số lượt xem trang

Khi có họa nạn thì bản chất của con người mới được thể hiện

Sẽ có nhiều người hoảng sợ và lo lắng trước một thảm họa nào đó. Đi kèm với đó là những người không quản nguy hiểm, khó khăn để cứu giúp những người khác. Đối ngược lại sẽ là những kẻ tìm mọi cách để cứu bản thân mình, vứt bỏ người khác hoặc thậm chí đẩy người khác vào chỗ nguy hiểm để bản thân mình thoát. Sự hoảng sợ và lo lắng còn có thể dẫn tới sự kỳ thị, tẩy chay những người vừa mới thoát khỏi nơi nguy hiểm hoặc vẫn đang gặp nguy hiểm.
Dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên toàn thế giới, không chỉ Việt Nam chúng ta phòng chống dịch thành công trong nước, chúng ta còn không ngần ngại đón đồng bào ở vùng dịch về, cách ly theo dõi họ, đồng thời cũng ngăn chặn không để bất kỳ sự kỳ thị nào xảy ra giữa người dân trong nước, người dân ở các tỉnh có người nhiễm bệnh và với những người trở về từ vùng dịch. Có những người tung hô các nước như Mỹ, Nhật, Nam Triều Tiên hay châu Âu là văn minh, để rồi khi chính người dân nước họ gặp họa nạn ở vùng dịch, có nước thì tăng giá vé máy bay cắt cổ hoặc mặc kệ không thèm sơ tán công dân nước mình, mà có sơ tán họ về nước thì những người đó sẽ được chào đón bằng những thái độ không thể đáng sợ hơn, mà tình hình bệnh dịch ở những nước đó chỉ càng diễn biến trầm trọng hơn.
Có nhiều người hỏi Việt Nam có gì mà tự hào so với các nước trên thế giới, hãy cứ lấy các số liệu và các thông tin về dịch Covid-19 này ra để trả lời họ: “Vì những lẽ trên, chúng tôi, những công dân của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng:
Nước Việt Nam đã chống dịch Covid-19 thành công, và sự thật là đã hoàn thành nhiệm vụ đó. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để bảo vệ đất nước trước mọi thử thách trong tương lai.”
Khi có họan nạn thì bản chất của con người mới được thể hiện
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son