Tổng số lượt xem trang

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại Sóc Trăng

 

Ngày 18/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có chuyến thăm và tặng quà nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 tới gia đình chính sách, người khó khăn tại huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.Báo cáo với Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, chuẩn bị Tết Nhâm Dần 2022, huyện đã thành lập các đoàn đi chúc Tết gia đình chính sách, thăm hỏi tặng quà hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng dịch Covid-19, phấn đấu mỗi hộ nghèo được một phần quà 500.000 đồng, hộ cận nghèo được tặng phần quà trị giá 300.000 đồng, không để hộ khó khăn không có Tết.

Các cấp, ngành huyện đã tặng được 800 phần quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ cho 3.844 đối tượng diện bảo trợ xã hội với số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại Sóc Trăng - 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Sóc Trăng (Ảnh: XL).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân huyện Mỹ Tú đã có nhiều cố gắng trong chăm lo đời sống người dân tại địa phương.

Là địa phương đông đồng bào dân tộc thiểu số nên vẫn còn nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh, các cấp, ngành cần quan tâm hỗ trợ, chung tay cùng địa phương chăm lo cho các đối tượng khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng lần này, bà Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã tặng tỉnh 14 căn nhà tình nghĩa và 750 phần quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hộ nghèo và hộ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công nhân lao động nghèo. 

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại Sóc Trăng - 2

Phó Chủ tịch nước tặng quà các cựu chiến binh (Ảnh: XL).

Dịp này, bà Xuân đã đến thăm, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Hoàng Kiết (95 tuổi, ngụ xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng). Ông Kiết là thương binh hạng 3/4, nguyên là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, đã được tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; thăm gia đình Thiếu tướng Lê Hoàng Sương (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên là Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, đã được tặng huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Phó Chủ tịch nước cũng đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ, tặng quà cho người già cô đơn, trẻ em mồ côi và nạn nhân da cam. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân động viên cán bộ trung tâm tiếp tục làm tốt công việc có ý nghĩa là chăm sóc, hỗ trợ người yếu thế trong xã hội, những người có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son