Tổng số lượt xem trang

Điều tra vụ việc thực tập sinh Việt Nam tại Nhật bị hành hạ đến gãy xương

 

Theo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh thông tin, đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc và thăm hỏi công dân gặp nạn.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 17/2, vụ việc một thực tập sinh người Việt (41 tuổi) làm việc tại Nhật Bản bị các đồng nghiệp người Nhật hành hạ đến mức gãy xương được báo chí quan tâm đặt vấn đề.

Điều tra vụ việc thực tập sinh Việt Nam tại Nhật bị hành hạ đến gãy xương - 1

Bà Lê Thị Thu Hằng thông tin tại họp báo (Ảnh: Minh Nhật).

Trả lời về vụ việc này, bà Hằng cho hay: "Sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh thông tin, đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc và thăm hỏi công dân gặp nạn. Đại sứ quán cho biết hiện tại sức khỏe và tinh thần của thực tập sinh đã ổn định".

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sáng 25/1, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản đã chỉ đạo Tổng cục quản lý xuất nhập cảnh nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm những người liên quan, đồng thời yêu cầu các công ty tiếp nhận có biện pháp chấn chỉnh, cải thiện công tác hỗ trợ và bảo hộ thực tập sinh.

Hiện Nhật Bản đã dừng chương trình thực tập sinh nước ngoài với công ty xảy ra vụ việc. Công ty đã thừa nhận và cam kết bồi thường cho thực tập sinh. Các thực tập sinh còn lại tại công ty đã được chuyển về nơi ở để quản lý và có thể chuyển sang nơi làm việc khác.

Bộ Ngoại giao cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng có các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp báo, liên quan công tác bảo hộ công dân tại Ukraine hiện nay, bà Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, giữ liên hệ với các đầu mối, cộng đồng, hội đoàn người Việt và thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân để kịp thời hỗ trợ bà con trong trường hợp cần thiết.

"Đại sứ Việt Nam tại Ukraine đã đến thăm một số nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống. Cho đến nay, cuộc sống người Việt tại Ukraine không có xáo động lớn" - bà Hằng nói.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son