Tổng số lượt xem trang

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC, GIEO GIÓ GẶP BÃO!

Đừng cầm bùn mà ném người khác. vì chưa chắc đã trúng họ, nhưng chắc chắn bàn tay của mình đã dính bùn bẩn"- Đức Chúa Trời không cản loài người, cản Cha Thục, Cha Nam và bà con giáo dân Song Ngọc, Văn Thai (Quỳnh Lưu) khi họ chọn theo con đường xấu, gây rối ren trong giáo xứ để rồi xô xát, đụng đổ cả những bà con lương dân, thế nhưng Ngài không gây ra vấn đề mà họ gặp phải, không hướng con chiên mình rơi vào vòng lao lý, khổ đau và Ngài trên cao ắt hẳn đau xót khi chứng kiến những hành động đi ngược lại với giáo lý và đạo đức xã hội đó”.

       Trong những tháng đầu năm 2017, liên tiếp là những vụ việc gây rối, tụ tập đông người tại trụ sở chính quyền, biểu tình tuần hành phản đối, khiếu kiện gây cản trở ách tác giao thông hàng giờ, đình trệ kinh tế giao thương vùng, của bà con giáo dân Song Ngọc, Văn Thai (Quỳnh Lưu) và một số giáo xứ lân cận khu vực này. Và dưới bàn tay của Linh mục Thục, Linh mục Nam khu vực Quỳnh Lưu trở nên "n óng" hơn bao giờ hết. Và mặc dù chính quyền địa phương đã vận động, giải thích và cam kết giải quyết kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của bà con giáo dân, để bà con ra về yên tâm ổn định sản xuất. Tuy nhiên, bản chất của sự việc không chỉ dừng lại ở việc bà con đòi đền bù, đòi phản đối formosa mà thực chất là ý đồ muốn chống đối chính quyền, gây sự chú ý, gây tiếng vang đối với quốc tế của Lm Thục, LM Nam, và bà con giáo dân chỉ là những con bài mà các y đưa ra để uy hiếp chính quyền. Chứng kiến cảnh LM Mục, LM Nam kích động giáo dân gây rối gây ra tình trạng lộn xộn, cản trở hoạt động kinh tế xã hội tại quê hương mình, bà con lương dân ở địa phương đã vùng lên, tập hợp đông người vây quanh Nhà thờ, giáo xứ.

Giáo dân tập trung đông người ngày 14/2/2017.

  1. Vụ việc đêm 31/5, ngày 1/6/2017 là hệ quả tất yếu, một sự lên tiếng mạnh mẽ của bà con lương dân trước chuỗi những hành động ngông cuồng, manh động gây rối của bà con giáo dân Song Ngọc dưới sự chỉ đạo cầm đầu của Linh mục Thục trên chính quê hương của mình. Mục đích lớn nhất của bà con là nhằm chấm dứt tình trạng náo loạn, mất ổn định tại địa phương. Thế nhưng, Linh Mục Thục rêu rao trên facebook rằng bà con lương dân đã bị mua chuộc và bị tuyên truyền để kéo đến tấn công bà con giáo họ Văn Thai, sâu xa hơn LM ám chỉ đây là cách chính quyền đàn áp, trả đũa sau những vụ việc trước, cố ý kích động dùng bạo lực, kích động bà con lương dân đánh đập, bao vây giáo dân. LM Thục đang gắp lửa bỏ tay người, xin thưa với Cha rằng khi tôi đang ngồi làm anh hùng bàn phím để viết ra những dòng này thì những cán bộ, chiến sỹ công đang thi hành nhiệm vụ chính quyền giao, hàng ngày hàng giờ bám dân, bám địa bàn để bảo vệ tính mạng cho mọi người dân, từng cán bộ đang phải vận động từng bà con trở về, không có những hành động quá khích, và trong đó có bảo vệ cho tính mạng của Cha Thục, Cha Nam để "không phải mất mạng"trong đêm nay như Cha từng lo lắng. LM như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam khi đẩy giáo dân của mình vào vòng lao lý, ăn chực nằm chờ hàng tiếng ở ngoài đường quốc lộ những ngày qua, chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, cản trở sự phát triển của địa phương, tiêm nhiễm vào tiềm thức giáo dân một lối sống bạo động, chống chế như vậy có xứng đáng được làm cương vị là một vị Cha, được tôn sùng.
       2. Nhà cầm quyền trong mọi tình huống cấp bách về ANTT xảy ra trên địa bàn đều phải sử dụng đến công cụ bảo vệ chính quyền, bảo vệ người dân đó chính là lực lượng vũ trang, trong đó có lực lượng công an. Không một quốc gia nào trên thế giới khi có sự việc bất ổn về ANTT mà không sử dụng đến lực lượng công an, cảnh sát. Vậy mà, ở Việt Nam, hễ có mặt công an, cảnh sát tại các vụ việc phức tạp thì lại hình thành lý thuyết “Chính quyền đàn áp, khủng bố dân; mất nhân quyền, mất tự do”. Lần này khi giáo xứ bị bà con lương dân bao vậy, chính quyền cử lực lượng công an xuống địa bàn ứng cứu, bảo vệ, giải tán đám đông, ổn định tình hình, bảo vệ cha và con chiên thì chính LM Thục, người đứng đầu lại dám rêu rao với xã hội rằng Chính quyền xúi dục lương dân, đây là chiêu trò của nhà cầm quyền mà đâu hay biết rằng ngày hôm nay chính là hệ quả tất yếu cho những hành động bất chấp pháp luật, coi thường người dân, làm rối loạn địa bàn, dẫn đến việc người dân không yên tâm sản xuất, gây ra dư luận bất bình trong dân của LM Thục. Giả thuyết rằng, không có chính quyền thì chắc số phận của LM Thục đã an bài tối qua trước làn sóng đứng lên của quần chúng đồng bào.
       3. Các cấp chính quyền, lực lượng chức năng trong hai ngày qua đã và đang ra sức vận động, thuyết phục từng người dân quay trở về, giải tán, ổn định tình hình; không để bị kích động bởi các thế lực thù địch; chỉ rõ cho người dân hiểu hành động quá khích của bà con giáo dân trong thời gian vừa qua là do nằm trong âm mưu, ý đồ lợi dụng đức tin của giáo dân, lấy danh nghĩa tôn giáo, danh nghĩa đấu tranh vì xã hội để chống phá chính quyền, gây rối trật tự, hòng thực hiện mưu đồ cá nhân của Linh mục Thục, Linh mục Nam; tuyên truyền mối quan hệ đoàn kết truyền thống tốt đẹp giữa đồng bào theo đạo công giáo với bà con lương dân; vận động bà con không đi ngược với chủ trương tốt đẹp đó của Đảng, Nhà nước ta.
       4. Hành động coi thường pháp luật, lợi dụng danh nghĩa tôn giáo để chống lại chính quyền, đi ngược với chủ trương chính sách của đảng, nhà nước; chia rẽ khối đoàn kết trong nhân dân của Linh mục Thục, Linh mục Nam phải bị lên án mạnh mẽ, phải có sự đồng thuận trong toàn dân để đề nghị Cơ quan chức năng xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng tinh thần “thượng tôn pháp luật”. Thiết nghĩ, bà con nhân dân cần bình tĩnh trước tình hình, không để kẻ xấu kích động, bởi nếu bà con hành động bột phát, quá khích thì vô hình chung đã hà hơi, tiếp sức cho những kẻ lợi dụng danh nghĩa tôn giáo tiếp tục gây rối tình hình, nói xấu chính quyền, hành vi vi phạm pháp luật của LM Thục, LM Nam. Trong thể chế nhà nước pháp quyền XHCN, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, hành vi vi phạm của LM Thục, LM Nam sẽ phải được xử lý theo pháp luật./.

Nguồn: Viet24h.org

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son