Tổng số lượt xem trang

Sự thật về tin “Thanh Hóa: Doanh nghiệp tố “bị cướp trắng” hàng chục Container dăm gỗ”

     Ngày 01/6/2017, trên báo điện tử Giao thông có đăng bài viết với nội dung: “Thanh Hóa: Doanh nghiệp tố “bị cướp trắng” hàng chục Container dăm gỗ” (Đọc toàn văn nội dung bài báo tại đây)
          Vâng, ngay sau khi đọc xong nội dung trên tôi đã thấy bản thân bài báo đã có nhiều mâu thuẫn, thể hiện sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm với thông tin đưa ra của người viết bài báo trên.
Trước tiên là việc ông Nguyễn Văn Thắng thuộc công ty Cổ phần Sinh Lộc Phát ngang nhiên đỗ dăm gỗ của công ty ông Thắng vào kho của Nhà máy dăm gỗ, thuộc công ty TNHH đầu tư thương mại Nghi Sơn- Thanh Hóa. Thưa tác giả bài báo, nếu không có sự thỏa thuận hay thống nhất giữa các bên thì tại sao lại có việc một công ty đang hoạt động bình thường lại mang hàng hóa của mình để đổ vào kho của công ty khác, việc làm đó có thể gây thiệt hại lớn cho công ty mình, nhất là khi muốn chứng minh hàng hóa đó là hợp pháp.
Thứ hai, nói về quá trình giải quyết của cơ quan Công an. Bài báo đã thể hiện rõ: “Sau khi nhận thấy tình hình ngày càng phức tạp, thì công ty TNHH đầu tư thương mại Nghi Sơn đã gọi đến Công an huyện Tĩnh Gia để cầu cứu. Đến 9h sáng cùng ngày thì các chiến sĩ Công an huyện Tĩnh Gia đã có mặt, lúc này nhóm của Thắng mới ngưng lấy tài sản của công ty và thu giữ 02 xe múc của Nguyễn Văn Thắng”. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an Tĩnh Gia trong việc tiếp nhận và xử lý tin báo, tố giác tội phạm. Thế nhưng đến phần cuối tác giả bài báo lại nêu “Tuy nhiên sự việc xảy ra đã lâu nhưng đến nay dường như vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ, trong khi đó như đơn tố giác, tài sản của doanh nghiệp có thể bị mất vĩnh viễn vì sự chậm trễ này”. Xin trả lời tác giả bài báo: Bộ luật tố tụng hình sự đã quy định rất rõ về thời hạn giải quyết tin báo, tố giác tội phạm là 20 ngày, trường hợp có nhiều tình tiết phức tạp, phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài nhưng không quá 2 tháng. Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra xác minh trong thời hạn quy định thì Viện trưởng viện kiểm sát cùng cấp hoặc Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền có thể gia hạn một lần nhưng không quá 2 tháng. Như vậy kể từ khi tiếp nhận tin báo đến khi tác giả bài báo phản ánh là 11 ngày (Từ ngày 21/5 đến 01/6/2017). Xin hỏi tác giả bài báo lấy căn cứ nào để khẳng định vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ, trong khi đó cơ quan Công an đang tích cực xác minh, điều tra, làm rõ đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đúng người, đúng tội. Điều đó thể hiện sự thiếu hiểu biết của tác giả bài báo.
Thứ ba, kết thúc bài báo tác giả nêu: “liệu có doanh nghiệp ngoài tỉnh nào muốn đầu tư vào Thanh Hóa để nhận cái kết đắng như công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn - Thanh Hóa”. Xin thưa tác giả bài báo, trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước, tỉnh Thanh Hóa nói chung và Khu kinh tế Nghi Sơn nói riêng đã từng bước phát triển, Quốc phòng - An ninh được giữ vững ổn định, văn hóa - xã hội được nâng cao, nhiều dự án được đầu tư xây dựng trên địa bàn. Các vụ việc xảy ra đều giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. 
Kết quả hình ảnh cho hinh anh ve Nghi Sơn
(Ảnh minh họa)

         Trong khi vụ việc đang trong thời gian xác minh giải quyết thì đề nghị tác giả bài báo nên suy nghĩ lại những phát ngôn của mình, đừng phát ngôn theo kiểu “Quăng chài”, “Vơ đũa cả nắm” ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của quê hương, đất nước. 
Đề nghị Bộ thông tin và truyền thông nhanh chóng vào cuộc để xác minh, xử lý nghiêm các thông tin đăng sai sự thật, ảnh hưởng đến sự phát triển của khu kinh tế Nghi Sơn.
Để góp phần xây dựng quê hương đất nước, cần lắm những người làm báo có tâm và có tầm./.
                                                                                      @người dân Nghi Sơn


Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son