Tổng số lượt xem trang

Ra quân quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017

Sáng 28/5, tại xã Hải Hoà (Tĩnh Gia), Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2017.

Hàng năm, thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Đoàn thanh niên các cấp đã có nhiều hành động ý nghĩa, qua đó tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi  dậy ngọn lửa nhiệt huyết, sức sáng tạo của tuổi trẻ.
Thông qua các phong trào, cuộc vận động như  "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước” và hiện nay là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn đã huy động gần 1 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia phong trào tình nguyện bằng các việc làm thiết thực tại các địa phương, đơn vị, như: Tiếp sức mùa thi; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; bảo vệ môi trường; phòng cháy, chữa cháy rừng; tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông… Qua đó, đã có hàng trăm, nghìn công trình, phần việc thanh niên, trong đó có những công trình làm lợi cho Nhà nước trên 1 tỷ đồng.
Các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo, vì an sinh xã hội, chương trình tình nguyện mùa đông, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân được đẩy mạnh và đạt nhiều hiệu quả thiết thực.


Một số hình ảnh tại buổi lễ.
Chiến dịch hè năm 2017 với chủ đề  “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Văn minh đô thị" gắn với các hoạt động: Tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường; bảo đảm trật tự ATGT; thành lập các đội tình thanh niên tình nguyện chuyên sâu chi viện cho đồng bào, thanh thiếu nhi, học sinh vùng sâu, vùng xa, địa phương có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc sức khỏ nhân dân … là dịp để các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh  tiếp tục phát huy sức trẻ, xung kích tình nguyện thi đua góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương giàu đẹp.
Nhân dịp này, các đại biểu đã tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn huyện Tĩnh Gia; giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi ‘Thiếu nhi Thanh Hoá với vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm” năm 2017.
Sau lễ phát động, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2017, hơn 1000 đoàn viên thanh niên huyện Tĩnh Gia đã đồng loạt ra quân thu dọn rác thải dọc bãi biển xã Hải Hoà.
Nguồn: tienphong.vn
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son