Tổng số lượt xem trang

ANTON ĐẶNG HỮU NAM LẠI THÊM NHỮNG PHÁT NGÔN CÀN


 Lm Đặng Hữu Nam Quản xứ Mỹ Khánh, Giáo phận Vinh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng tôn giáo và nổi tiếng nhờ “tinh thần” chống Đảng, chính quyền nhà nước, Đặng Hữu Nam từng có những phát ngôn quan điểm đi ngược lại với toàn dân tộc Việt Nam, bôi nhọ, vu cáo cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc lịch sử, nói sai sự thật và cũng đã nhiều lần kêu gọi đồng báo giáo dân đứng lên biểu tình chống chính quyền.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
 Mới đây tên này lại đưa ra những phát ngôn gây ra sự phẫn nộ, ảnh hưởng lớn đến cộng đồng tôn giáo của Việt Nam, cụ thể là gây ra mẫu thuẫn, nói xấu bôi nhọ đạo Phật từ đó đã gây ra mẫu thuẫn giáo hai tôn giáo này
 Tại buổi lễ tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Khánh, nơi linh mục Nam làm chủ chăn, vị linh mục này đã đọc một đoạn văn, chủ yếu là công kích chính quyền, trong đó có câu “chùa chiền thành động quỷ”. Linh mục Nam mặc áo lễ, nói trước bàn thờ Chúa, trước cử tọa giáo dân hành lễ thể hiện tư tưởng chống cộng cực đoan và bài xích Phật giáo.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản
 Quan điểm của Đặng Hữu Nam mang đậm bản chất cực đoan của hắn khi đã gây ra sự thù hằn giữa các tôn giáo, gâyảnh hưởng lớn đến khối đại đoàn kết dân tộc và giữa những giáo dân với nhau, đi ngược lại với quan điểm đoàn kết cùng phát triển của Đảng và nhà nước ta.
 Tên linh mục này nhiều lần sử dụng các vụ việc như ở Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) hay sư thầy Thích Thanh Toàn (Vĩnh Phúc) để bôi nhọ, nói xấu, xuyên tạc Phật giáo và gọi đây là "Phật giáo đã mạt vận", rằng xã hội đã băng hoại khi mà những trò hổ lốn, làm tiền đã len vào tận ngõ ngách đời sống, vào tận đời sống của Giáo hội Công giáo. Hơn thế nữa hắn còn nói nhà nước dựa vào Phật giáo để kiếm tiền làm nơi rửa tiền, chùa chiền là sân sau của quan chức, ngay sau đó trang Người Phật Tử đã có bài viết phản đối lại hành động của
Đặng Hữu Nam và lên tiếng bảo vệ chính quyền.

 Với sự việc lần này, xét trên phương diện pháp luật, nhà nước thì Đặng Hữu Nam đã vi phạm Luật Tín ngưỡng Tôn giáo tại điều 64: Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật. Đây là hành vi thù địch ,lợi dụng tôn giáo để chống đối nhà nước và gây ra mất đoàn kết tôn giáo, tạo nên luồng sóng phẫn nộ trong cộng đồng giáo dân. Đặng Hữu Nam đã làm con sâu bỏ rầu nồi canh làm mất uy tín của các giáo dân chân chính.
 Quan điểm chúng tôi cho rằng Giáo hội Phật giáo cần có cách xử lí hợp lí nhất, không để tên Ngụy con này lộng hành, cần nối lại khối đoàn kết giữa các tôn giáo đặc biệt là Công giáo và Phật giáo kết hợp với Tòa giám mục giáo phận Vinh và các cơ quan chức năng cần nghiêm minh xử lý những vi phạm của lơ-mờ Đặng Hữu Nam trong thời gian qua./.
        Nguồn: ST bl@

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son