Tổng số lượt xem trang

Xử lý người làm lây lan dịch bệnh là “man rợ”?

 Vừa qua, chúng ta đã xét xử hàng loạt các vụ án về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về nguyên tắc chống dịch là hết sức cần thiết, để mang lại cuộc sống bình thường cho người dân. Tuy nhiên, một số kẻ lại lu loa kêu gào, cho rằng đây là “bản án man rợ”?!

Một phụ nữ ở Tây Ninh không mang khẩu trang liên tục có hành vi chống đối, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ tại chỗ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Mới đây nhất, Tòa án nhân dân TP.Cà Mau vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Trí (28 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau) và tuyên án 5 năm tù về hành vi không thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch Covid-19 như đã cam kết trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Được biết, bị cáo Trí là người từ điểm nóng dịch bệnh tại TP.HCM ở thời điểm căng thẳng nhất trở về quê để tránh dịch. Trên đường trở về sau khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh, mặc dù đã được yêu cầu hướng dẫn cách ly y tế tại nhà nhưng bị cáo vẫn cố tình không tuân thủ. Bị cáo chạy đến trung tâm việc làm tỉnh Cà Mau để làm bảo hiểm thất nghiệp. Từ đó, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người, trong đó có 1 người đã tử vong. Chỉ vì sự chủ quan của bản thân đã khiến cho nguyên một tỉnh Cà Mau phải nơm nớp lo sợ vì bùng phát ổ dịch mới. Không chỉ dừng lại ở đó, sự vô trách nhiệm đối với cộng đồng của bị cáo đã là nguyên ngân gián tiếp cướp đi sinh mạng của người khác.

Không chỉ mới đây, mà suốt hai năm qua chúng ta đã tuyên truyền và phổ biến liên tục trên mạng xã hội, báo chí, truyền hình… về những nguyên tắc phòng chống dịch. Cũng như xử lý rất nhiều trường hợp tung tin giả hay vi phạm về nguyên tắc chống dịch, ấy nhưng vẫn tồn tại một số cá nhân vi phạm. Đơn cử như trường hợp vi phạm của bị cáo Trí. Ấy vậy mà, kẻ luôn lu loa là đấu tranh cho quyền lợi của nhân dân – Phạm Minh Vũ lại gào lên rằng đây là một bản án “man rợ”, “bị cáo Trí cũng chỉ là nạn nhân”. Không những vậy Vũ còn xuyên tạc rằng, “đây là cách chính quyền đổ lỗi cho người dân”.

Xin thưa rằng, nếu ai cũng có hành vi không tuân thủ quy tắc cách ly như bị cáo Trí thì chắc chắn dịch bệnh không chỉ còn là điểm nóng như ở TP.HCM và Bình Dương như hiện nay. Nhu cầu của người dân được trở về quê rất lớn thử hỏi nếu chính quyền không nghiêm khắc, không xử lý thì thử hỏi dịch bệnh còn phức tạp thế nào. Cuộc sống của người dân TP.HCM khốn đốn vẫn chưa đủ hay sao mà muốn cả nước phải hứng chịu. Nếu mà đây là cái gọi là “chính quyền đổ lỗi cho người dân” như Vũ rêu rao thì người dân ai cũng đồng lòng chấp thuận.

Lại nói, không phải chỉ riêng bị cáo Trí bị xử lý mà đã có rất nhiều trường hợp đã bị đưa ra xét xử, vậy thì sao Phạm Minh Vũ không lên tiếng bảo vệ cho những người kia? Hay chăng chẳng qua bị cáo Trí cũng chỉ là cái cớ để Phạm Minh Vũ tấn công chính quyền chứ nào có thương xót gì ai?

Phạm Minh Vũ một đối tượng vẽ ra lắm âm mưu phe phái, đấu đá nội bộ, công kích chính quyền và tấn công lãnh đạo đã được Cánh Cò vạch trần rất nhiều lần. Chính vì vậy, đề nghị người dân hết sức chú ý khi tiếp cận thông tin. Tránh bị những kẻ xấu lôi kéo, kích động.

Thu An

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son