Tổng số lượt xem trang

Chủ tịch UBND huyện bị “khủng bố” trên mạng vì cấp dưới vay tiền qua App

 Ngày 17/1, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết đã trình báo cơ quan Công an về việc bị các đối tượng cắt ghép hình ảnh, bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc anh H.V.N. (cán bộ xã Đak Hà, huyện Tu Mơ Rông) vay tiền qua App ứng dụng trên mạng vào khoảng tháng 1/2021 với số tiền 3 triệu đồng.

Khoảng 1 tháng sau khi vay tiền, anh N. đã trả được 1,5 triệu đồng. Sau đó, anh N. thay điện thoại, App ứng dụng vay tiền cũng không còn trên điện thoại mới. Một thời gian dài sau đó, anh N. không thấy ai nhắc đến việc trả tiền vay nên anh N. cũng không thực hiện thanh toán.

Cấp dưới vay tiền qua App, Chủ tịch UBND huyện bị “khủng bố” -0
Nội dung cắt dán, đăng tải trên mạng xã hội có hình ảnh Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông.

Mới đây, một số đối tượng liên tục gọi điện yêu cầu anh N. thanh toán số tiền vay. Trong thời gian anh N. chưa anh toán, các đối tượng này đã cắt ghép hình ảnh của Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông và đăng lên mạng xã hội với nội dung là người liên đới trong hợp đồng vay tiền của anh N.

Nạn nhân không liên quan đến vụ việc phải viết thư xin lỗi bạn bè trên mạng xã hội. Ảnh MV

Đồng thời, các đối tượng còn liên tục gọi điện thoại, nhắn tin cho ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông để tạo áp lực, yêu cầu trả tiền. Ông Mạnh nói không liên quan đến việc vay tiền của anh N. nhưng các đối tượng vẫn liên tục gọi điện thoại, nhắn tin “khủng bố”. Khi ông Mạnh thông báo sẽ trình báo sự việc cho cơ quan công an thì các đối tượng còn lớn tiếng thách thức.

Ảnh minh họa

Liên quan đến việc vay tiền này, đến ngày 17/1, anh N. đã trả thêm 1,9 triệu đồng trong hợp đồng tiền vay qua App ứng dụng trên mạng.

Hiện nội dung trình báo của ông Mạnh đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý theo quy định.

Minh Ngọc

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son