Tổng số lượt xem trang

Bình dị, mộc mạc giữa nghị trường

 Nghị trường Quốc hội những ngày qua luôn “nóng ran” không chỉ bởi những tranh luận, phản biện “nảy lửa” về các vấn đề quốc kế dân sinh. Mà còn bởi những hình ảnh, câu chuyện bên lề…

Có thể nói đây là một trong những góc ảnh thu hút sự chú ý của dư luận bên lề phiên họp thứ 3 Quốc hội khóa XV lần này. Mỗi người mỗi cảm nhận nhưng quan sát cách cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận để thấy đại đa số đều khá thích thú với góc ảnh có phần thoải mái, gần gũi của các chính khách. Hơn hết, từ nghị trường đến cuộc sống, sự gần gũi, bình dị, mộc mạc của các chính khách luôn hiện hữu.

Hình ảnh lãnh đạo bên lề Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Dễ thấy như khi nói đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh “người đốt lò” trong cuộc chiến chống tham nhũng với rất nhiều phát biểu đã trở thành văn bia như “Lò nóng lên rồi thì củi khô, củi tươi cũng phải cháy”, “kỷ luật một vài người để cứu muôn người”. Với công việc quyết liệt là vậy, nhưng trong đời thường, xuống với bà con, ông không ngần ngại ngồi xuống chuyện trò, cũng không dùng các căn văn bia trong nghị quyết mà nôm na, thân tình như người con đi xa trở về.

Hay như phong thái chân phương, giản dị có phần mộc mạc của Thủ tướng Phạm Minh Chính những lần lội bùn đất xuống bản làng, khu nhà trọ công nhân Bình Dương, đứng đợi cùng họ cho đến khi có lực lượng cứu trợ trong đợt dịch Covid-19 tới. Và như phong thái giản dị, cảm nhận như không có khoảng cách của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với hình ảnh đầu đội mũ cối “thi gan” cùng bão, đi vào tâm bão, trực tiếp tới thăm hỏi, động viên người dân, ăn phở, uống cà phê đá bình dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “thả tim” cùng những trẻ nhỏ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em TP.HCM

Từ những hình ảnh bình dị, mộc mạc bên lề nghị trường đến những chuyến thị sát thực tế, càng cho thấy tâm huyết để lo cho “cái an, cái ấm, cái no” của dân của chính khách. Đất nước có thể chưa giàu ngay, giàu nhanh nhưng cảm nhận về hạnh phúc thì có thể đến ngay, đến nhanh khi người dân mỗi sáng mai thức dậy đều có thể mỉm cười vì thấy không ai bị bỏ lại.

Văn Dân

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son