Tổng số lượt xem trang

Không thể xuyên tạc tượng đài niềm tin và Chiến thắng 30-4-1975 vĩ đại

 

Không thể xuyên tạc tượng đài niềm tin và Chiến thắng 30-4-1975 vĩ đại

Dưỡng Nguyên

Những giọng điệu, lý lẽ vô duyên, phi lý

Chiến thắng 30-4-1975 là thiên anh hùng ca bất hủ của chiến tranh nhân dân ta trong thời đại Hồ Chí Minh,mang tầm vóc, giá trị, ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc trong thế kỷ XXlà thắng lợi của chính nghĩa trước cường quyền, bạo lực; là biểu tượng sáng ngời về ý chí chiến đấu chống quân xâm lượcthực hiện khát vọng hòa bình, độc lập, tự do và mưu cầu hạnh phúc của nhân dân ta. Chiến thắng 30-4-1975 đã kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước kéo dài 21 năm của quân và dân takhông thế lực thù địch nào có thể xuyên tạc, bóp méo sự thật vĩ đại này.

Thế nhưng, gần 50 năm đã trôi qua, trên đất nước ta, ở nơi này nơi khác và ở ngoài biên cương Tổ quốc vẫn còn một số thế lực phản động, thù địch đang tìm cách khuấy đảo, làm rộ lên sự thù hận dân tộc với các giọng điệu, lý lẽ vô duyên, hết sức phi lý; đáng kể làmột số ý kiến lạc lõng, cố tình phủ định sự thật lịch sử với động cơ, mục đích đen tối; những định kiến hẹp hòi, thù địch; trắng trợn xuyên tạc, đổi trắng thay đen, biến thật thành giả, đúng thành sai để bao che cho kẻ đi xâm lược, đã gây nhiều tội ác đẫm máu cho dân tộc ta. Họ đã phủ nhận công sức, mồ hôi, nước mắt và máu xương của đồng chí, đồng bào, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Điều đó nhắc nhở chúng ta phải đề cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết, kiên trì đấu tranh, bác bỏ những quan điểm sai trái và hành vi thù địch, gây họa hại cho dân tộc.

Gần 50 năm đã trôi qua, nhưng một số kẻ xấu ở bên kia chiến tuyến vẫn giữ sự hận thù đối với chế độ, có những quan điểm đối lập, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Họ đã triệt để lợi dụng dịp 30-4, 1-5, 7-5 và 19-5 để viết tin, bài, dàn dựng các video clip tung lên mạng xã hội để tuyên truyền sai trái về Chiến thắng 30-4-1975 và các sự kiện văn hóa, chính trị – tinh thần của quân và dân ta; thông qua đó, quy kết, vu khống, vu cáo, buộc tội Đảng, Nhà nước ta đã gây ra các cuộc chiến tranh đẫm máu. Họ cho rằng “ngày 30-4-1975 là quá khứ đen tối, đau buồn”, là ngày Quốc hận”;…một “dấu mốc đau thương, gây chia rẽ dân tộc”; ngày “tranh công đổ lỗi của cộng sản”, v.v..

Đây là “miếng mồi ngon” để các thế lực thù địch, nhất là những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị lấy cớ để đặt điều phi lý nhằm che giấu, lấp liếm hành động “phi nhân tính”, đầy tội ác của quân xâm lược và bè lũ tay sai. Chúng ta không thể chấp nhận và cực lực phản đối những luận điểm sai trái, thù địch khi cho rằng “miền Bắc xâm lược miền Nam”, “quân Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam”, rằng “cuộc chiến tranh ở Việt Nam từ 1954 đến 1975 chỉ là nội chiến”, “người Việt trị người Việt”.

Hơn thế, có người cho rằng, “cuộc kháng chiến chống Mỹ do cộng sản lãnh đạo là nguyên nhân sinh ra sự tụt hậu, kém phát triển của Việt Nam”. Từ đó, họ lập luận rằng, “nếu để hai miền Bắc – Nam theo hai chế độ khác nhau thì đất nước đã phát triển hơn”; thậm chí có người còn trắng trợn vu cáo “cộng sản nói một đằng, làm một nẻo, luôn miệng nói dùng biện pháp hòa bình để thống nhất đất nước nhưng lại rất hiếu chiến, đã dùng bạo lực, gây ra cuộc chiến tranh đẫm máu ở hai miền đất nước”, v.v..

Cùng với đó, có ý kiến cho rằng: “Các cuộc chiến tranh ở Việt Nam là không cần thiết”; “để xảy ra cuộc chiến này là do Đảng Cộng sản Việt Nam hiếu chiến; là chủ mưu gây ra cuộc chiến tranh dẫm máu, làm chết hơn 2 triệu người dân vô tội”. “Nếu không có các cuộc chiến tranh ấy thì cuối cùng thực dân, đế quốc cũng phải trả lại chủ quyền đất nước, trao trả tự do cho dân tộc giống như nhiều nước khác đã hưởng quyền lợi ấy”, v.v..

Vạch trần chiêu trò lật lọng, dối trá và bịp bợm

Đúng là một chiêu trò lật lọng, dối trá và bịp bợm; những người này đã tự “gắp lửa bỏ vào lòng bàn tay” với những luận điệu sai trái, phủ nhận sạch trơn thành quả cách mạng, đã chà đạp thô bạo lên xương máu các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh tuổi trẻ, tính mạng vì nước, vì dân, để đất nước ta có được cơ ngơi, tiền đồ, cuộc sống an bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc hôm nay.

 Là người dân yêu nước, đã trải qua những đau thương, mất mát, chứng kiến sự hy sinh xương máu của nhân dân, đồng chí, đồng bào; chúng ta càng cảm nhận đầy đủ, sâu sắc những giá trị thiêng liêng của chiến thắng 30-4-1975 và ý nghĩa lịch sử và thời đại của chiến thắng vĩ đại này; càng thấy rõ âm mưu, thủ đoạn, hoạt động và tội ác của các chiêu trò “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đòi “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, “phi đảng hóa” các tổ chức chính trị – xã hội.

Sự thật rõ ràng là cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam do Mỹ chủ mưu, cầm đầu với sự theo đuôi, giúp sức của ngụy quân và chính quyền quyền Sài Gòn đã thất bại thảm hại vào ngày 30-4-1975. Đó là một tất yếu khách quan, không thể đảo ngược vì nó là một cuộc chiến tranh phi nghĩa do các thế lực phản động tiến hành để phục vụ mưu đồ bá chủ thế giới của đế quốc Mỹ.

Nếu nhân dân ta không kiên trì, kiên quyết đấu tranh chống quân xâm lược suốt 21 năm dòng; nếu không có sự hy sinh xương máu, tuổi trẻ của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào thì làm sao dân tộc ta có Đại thắng mùa Xuân 1975; nếu không đập tan các chiến lược “Chiến tranh đặc biệt”, “Chiến tranh cục bộ”, “Việt Nam hóa chiến tranh” và giành chiến thắng lịch sử “Hà Nội – Điện Biên phủ trên không” tháng 12-1972 và người Mỹ phải thay đến 8 đời tổng thống, v.v., thì liệu “Mỹ có cút, ngụy có nhào”.

Lịch sử thế giới xác nhận, sử sách còn ghi Việt Nam thắng Mỹ. Đó là sự thật. Bên thắng phải là bên mạnh. Bên thua phải là bên yếu. Mọi sự xuyên tạc, bôi đen Chiến thắng 30-4-1975và các chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta hơn 93 năm qua, kể từ khi có Đảng, Bác Hồ lãnh đạo; soi sáng, dẫn đường đã nói lên tất cả. Điều đó nói lên rằng các thế lực thù địch càng ra sức xuyên tạc, bôi đen chiến thắng của quân và dân ta, càng khẳng định sự sai trái, sai lầm và tội ác của những kẻ đem quân đi cướp nước và bè lũ bán nước; càng thêm trân quý những giá trị của hòa bình, độc lập, tự do; thêm yêu quý Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và nhân dân; càng thêm kính trọng và biết ơn các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ; đồng chí, đồng bào, những người đã hy sinh vì nước vì dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam XHCN.

Sự thật là, lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới hiện đại đã chứng minh: Chiến thắng 30-4-1975 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX, in dấu ấn sâu đậm giá trị văn hóa, nhân văn thời đại Hồ Chí Minh; thể hiện rõ nhất sự hội tụ, kết tinh của niềm tin, ý chí, bản lĩnh và sức mạnh Việt Nam trong cuộc đụng đầu lịch sử với tên sem đầm quốc tế để cứu nước, cứu nhà.

Chiến thắng 30-4-1975 mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang sử vàng chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong thế kỷ XX, mang tính thời đại và thời sự sâu sắc; được bạn bè thế giới ghi nhận, ngưỡng mộ, đánh giá cao.

Thêm vững vàng niềm tin chiến thắng

Khẳng định tầm vóc, giá trị và ý nghĩa lịch sử và thời đại của chiến thắng 30-4-1975, chúng ta càng vững tin vào cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đẩy mạnh phê phán, bác bỏnhững luận điệu sai trái, xuyên tạc, bôi đen lịch sử, những thiên kiến hẹp hòi, lệch lạc, những ác ý thâm độc của kẻ xấu và sự ngộ nhận, mơ hồ của những phần tử bất mãn chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.

Cũng như trước đây, hiện nay, các quan điểm sai trái, thù địch và các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và Chiến thắng 30-4-1975, đều xuất phát từ sự thiên kiến hẹp hòi; sự nhìn nhận lệch lạc, phương pháp đánh giá lịch sử thiếu khách quan; thiếu thiện chí hòa hợp, hòa giải dân tộc; từ thủ đoạn khoét sâu hận thù, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Điều đó, một lần nữa phơi bầy âm mưu, tội ác của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Chính nó tiếp thêm sinh lực, sức sống mới; giúp chúng ta thêm tỉnh táo, có nhiều biện pháp để nhận diện và phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, vạch trần mợi quan điểm, thái độ, hành vi chống phá, đi ngược lại giá trị, lợi ích của quốc gia – dân tộc Việt Nam. Giá trị và ý nghĩa Chiến thắng 30-4-1975 cho quân và dân ta có thêm tinh thần, khí thế thi đua thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, đặc biệt là các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Đi qua chiều dài lịch sử gần50 năm qua, chúng ta càng thêm tự tin, tự hào và thấm thía hơn nữa những giá trị, ý nghĩa lịch sử và thời đại của chiến thắng 30-4-1975, đặc biệt là những mất mát, hy sinh to lớn của quân và dân ta, càng tự hào về Đảng quang vinhBác Hồ vĩ đại, nhân dân và Quân đội anh hùng.

Chiến thắng 30-4-1975 chứng minh chân lý, nhân dân Việt Nam, một nước nhỏ, nhưng có lòng yêu nước nồng nàn, căm thù giặc sâu sắc; không chịu khuất phục trước quân thù, đã dám vùng dậy cầm vũ khí, đồng tâm hợp lực chống lại chiến tranh phi nghĩa và có thể đánh bại bất cứ kẻ thù nào. Trước đây đã là như vậy và hiện nay, mãi mãi sẽ vẫn là như vậy, không có thế lực thù địch nào có thể ngăn đường, cản bước chúng ta đi tới vì mục tiêu dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; vì sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son