Tổng số lượt xem trang

Khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam qua cuốn sách “Kỷ yếu Hoàng Sa”

 

Cuốn sách “Kỷ yếu Hoàng Sa” cung cấp cho bạn đọc những thông tin về vị trí địa lí, quá trình xác lập chủ quyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo.

“Kỷ yếu Hoàng Sa” là cuốn kỷ yếu quy mô nhất về Hoàng Sa, với nhiều giá trị, giới thiệu cho người đọc về vị trí địa lí, quá trình xác lập chủ quyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trong cuốn kỷ yếu này, bạn đọc có thể tìm thấy những mốc lịch sử của Hoàng Sa một cách chi tiết nhất về quần đảo này.

Cuốn sách với bốn nội dung chính: Hoàng Sa chủ quyền Việt Nam; Công tác quản lý nhà nước đối với quần đảo Hoàng Sa; Huyện Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử; Cảm nghĩ của người Đà Nẵng về Hoàng Sa.

Cuốn sách “Kỷ yếu Hoàng Sa” giúp bạn đọc thêm tin yêu vào mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: Nhà xuất bản

Điểm nổi bật của cuốn kỷ yếu này so với các tài liệu đã viết về Hoàng Sa là phần giới thiệu của các nhân chứng từng đến sống, làm việc tại quần đảo này trong những thập niên 50-70 của thế kỷ XX cùng cảm nhận của họ về vùng đảo và những ngày tháng sống và làm việc ở đây.

Theo lãnh đạo UBND huyện đảo Hoàng Sa, việc xây dựng và xuất bản cuốn “Kỷ yếu Hoàng Sa” nhằm đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, tìm hiểu của nhân dân và là một kênh trong công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển đảo, về Hoàng Sa và góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ toàn vẹn của Tổ quốc.

Mặt khác cuốn sách còn nhằm bảo đảm tính khoa học, chuẩn xác và tính pháp lí để tạo lập niềm tin cho người đọc và đấu tranh chống các luận điểm xuyên tạc của một số sách, báo nước ngoài.

Có rất nhiều nhân chứng lịch sử đã kể những câu chuyện về Hoàng Sa mà cuộc đời họ đã gắn bó trước đây mà bạn đọc có thể tìm thấy trong cuốn “Kỷ yếu Hoàng Sa” để thêm tin yêu vào mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Tất cả điều đó đều khẳng định: Hoàng Sa là của Việt Nam.

Hương Lê

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son