Tổng số lượt xem trang

Hà Nội: Thông chốt bất thành, nam thanh niên đấm vào mắt cán bộ kiểm dịch

 Không được Tổ Covid cộng đồng cho đi qua chốt trực, Trần Mạnh Hà lao xe vào cán bộ kiểm dịch với ý định thông chốt. Bị chặn lại, thanh niên này đấm thẳng vào mắt một cán bộ trực chốt.

Ngày 1/9, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đưa bị cáo Trần Mạnh Hà (SN 1998, ở phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội "Chống người thi hành công vụ".

Hà Nội: Thông chốt bất thành, nam thanh niên đấm vào mắt cán bộ kiểm dịch - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Trần Mạnh Hà tại phiên xử ngày 1/9 (Ảnh: CTV).

Theo nội dung vụ án, chiều ngày 16/8, Trần Mạnh Hà điều khiển xe máy từ nơi ở ra đầu ngõ Tân Lạc (phường Trương Định) thì gặp chốt phòng, chống dịch Covid-19 của UBND phường Trương Định. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên Tổ Covid cộng đồng, yêu cầu Hà xuất trình giấy đi đường và chứng minh nhân dân theo quy định.

Không xuất trình được giấy tờ, Hà nói: "Anh cho em ra đây một tý xong về luôn". Anh Hùng giải thích: "Không có giấy tờ đi đường thì không đi được".

Lúc này, Hà tiếp tục nói: "Không có giấy tờ thì sao ạ?". Sau đó, Hà rồ ga, lao xe về phía trước để dọa anh Hùng tránh ra cho Hà vượt chốt. Anh Hùng vẫn đứng chặn phía trước thì bị xe máy của Hà chèn lên chân và va vào đầu gối.

Thấy anh Hùng chặn đầu xe, Hà dùng tay đấm trúng mắt phải và mang tai trái của anh này. Sau đó, đối tượng nhảy khỏi xe máy, bỏ chạy về nhà. Anh Hùng cùng một số người dân đuổi theo Hà nhưng không kịp nên đã đến Công an phường Trương Định trình báo.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sáng 1/9, bị cáo Hà đã khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng đã nêu và đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Hà đã gây cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của Tổ Covid cộng đồng phường Trương Định, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Việc truy tố, xét xử bị cáo là cần thiết để có tính giáo dục riêng và phòng ngừa chung, nhất là trong giai đoạn Hà Nội đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Xét nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội; hoàn cảnh gia đình có bố bị bệnh hiểm nghèo…, HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Với nhận định và phân tích trên, HĐXX sơ thẩm TAND quận Hai Bà Trưng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Hà 6 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son